Liverpool: Benitez tuyên bố Alonso ‘đồng ý’ ký hợp đồng với đối thủ Prem khi anh tiết lộ hai vụ chuyển nhượng thất bại

Liverpool của Benitez Alonso

Cựu huấn luyện viên Liverpool Rafa Benitez tuyên bố Xabi Alonso trước đây đã có “thỏa thuận” gia nhập một trong những đối thủ ở Premier League vì họ “cần bán”.

Benitez đã xuất hiện trên The Overlap cùng với Gary Neville, Jamie Carragher, Roy Keane, Ian Wright và Jill Scott khi anh ấy suy ngẫm về sự nghiệp quản lý của mình.

Không có gì đáng ngạc nhiên, hầu hết cuộc trò chuyện đều xoay quanh thời gian anh ấy ở Liverpool và anh tiết lộ Alonso từng suýt gia nhập đối thủ ở Premier League Arsenal.

Lối ra tiềm năng này đã được thảo luận trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2008 khi Liverpool cố gắng ký hợp đồng với Gareth Barry từ Aston Villa có nghĩa là họ “cần phải bán”.

“Xabi Alonso là một cầu thủ rất giỏi, một người rất thông minh và là người đúng đắn,” Benitez nói trên The Overlap.

ĐỌC: Chelsea làm ‘Boy Math’ khi Liverpool ghi lại ‘lời nguyền của ông lớn’

“Khi chúng tôi mua Gareth Barry, đó là vì anh ấy có thể chơi ở 3 vị trí khác nhau và sau đó chúng tôi cần bán.

“Xabi đã có thỏa thuận; anh ấy đã nói chuyện với một câu lạc bộ và đã có một thỏa thuận. Năm sau, chúng tôi gặp Standard de Liège ở vòng loại Champions League và chúng tôi có Javier Mascherano và Lucas Leiva ở Thế vận hội Olympic, Steven Gerrard gặp vấn đề ở lưng dưới nên chúng tôi phải tung ra (Damien) Plessis và Xabi.

“Xabi đã đạt thỏa thuận với Arsenal và không muốn bị ràng buộc ở cúp quốc gia. Tôi đã nói với Jamie Carragher và Gerrard trước trận đấu rằng anh ấy đã có thỏa thuận và không muốn thi đấu, nhưng anh ấy phải làm vậy vì đây là trận đấu quan trọng nhất để giành quyền tham dự Champions League.

“Sau đó, khi ra ngoài khởi động, bạn nói, ‘Tội nghiệp Xabi.’ Không phải Xabi tội nghiệp, anh ấy đang chơi cho câu lạc bộ của chúng tôi vào thời điểm này. Trong mùa giải, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi và đã không đến Arsenal vì anh ấy phải thi đấu (cho chúng tôi).

“Chúng tôi đã thi đấu với Lazio trong trận giao hữu trước mùa giải trước và người hâm mộ đã vỗ tay cho Xabi, nhưng anh ấy sẽ đến Arsenal, người hâm mộ yêu mến anh ấy.”

Benitez cũng tiết lộ Liverpool đã cố gắng ký hợp đồng với Gareth Bale và Aaron Ramsey khi họ mới 17 tuổi nhưng họ “không thể cạnh tranh” với Tottenham Hotspur và Arsenal.

Sau đó trong cuộc phỏng vấn, vị HLV kỳ cựu khẳng định đó là bước ngoặt khi mất Alonso vào tay Real Madrid vào năm 2019 và thay thế bằng Alberto Aquilani.

“(Về việc liệu việc mất Xabi Alonso và Alberto Aquilani đến có phải là bước ngoặt hay không) Vâng, bạn có thể thấy điều đó, nhưng chúng tôi không thể cạnh tranh,” Benitez nói thêm.

“Mọi người đang chỉ trích việc ký hợp đồng với David N’Gog – chúng tôi đã trả 1,5 triệu bảng cho anh ấy trong khi tiền đạo thứ hai của Manchester United có thể dễ dàng có giá 50 triệu bảng. Vì vậy, tiền đạo hàng đầu của chúng tôi là Torres, và anh ấy có giá 20 triệu bảng, vì vậy đó là một con số rất lớn đối với chúng tôi.

“Nhưng khi tôi đến Liverpool và kiểm tra, điểm trung bình mà Liverpool có là 72 và dẫn đầu là 82 điểm hoặc tương đương để vô địch giải đấu.

“Kiểm tra số liệu thống kê của năm tiếp theo, năm thứ hai có tất cả kỷ lục là 82. Chúng tôi đạt 82 và đứng thứ ba. Năm mà chúng tôi gần như giành chiến thắng, chúng tôi có 86 điểm, một kỷ lục. Vì vậy, chúng tôi không thể làm gì hơn vì phải bán cầu thủ để mua cầu thủ.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.