Chelsea: Maresca tiết lộ ‘lý do’ tái ký hợp đồng với Felix; xác nhận hai cầu thủ bị trục xuất đang ‘tập luyện riêng’

Tiền đạo Joao Felix của Chelsea trong trận đấu ở Champions League với Borussia Dortmund

Huấn luyện viên trưởng Enzo Maresca đã tiết lộ “lý do” của Chelsea để tái ký hợp đồng với Joao Felix sau khi thương vụ đầu tiên trị giá 42 triệu bảng của anh từ Atletico Madrid được xác nhận.

Vào sáng thứ Tư, có thông báo rằng Chelsea sản phẩm học viện Conor Gallagher đã rời gã khổng lồ Premier League để gia nhập Atletico Madrid với giá khoảng 35 triệu bảng.

Sau khi trả 64 triệu bảng ban đầu để ký hợp đồng với Julian Alvarez từ Manchester City vào đầu mùa hè này, Atletico Madrid cần bán một cầu thủ trước khi họ có thể ký hợp đồng với Gallagher và việc Felix trở lại Chelsea đã biến thỏa thuận trước đó thành hiện thực.

The Blues ban đầu nhắm tới cầu thủ 20 tuổi Samu Omorodion nhưng họ đã chuyển sự chú ý sang việc tái ký hợp đồng Felix sau khi thương vụ mua tiền đạo thiếu kinh nghiệm của họ không thành công.

Việc Felix trở lại Chelsea đã được xác nhận vào chiều thứ Tư, khi nhà báo Ben Jacobs tuyên bố anh đã ký một hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha khẳng định động thái này cho phép anh “tìm được một ngôi nhà” vì anh “cần ở lại lâu dài ở một nơi”.

“Tôi thực sự hạnh phúc khi được trở lại Chelsea và tôi rất nóng lòng được bắt đầu. Tôi có thể nhìn thấy một số gương mặt quen thuộc từ lần cuối tôi đến đây, điều này luôn thật tuyệt,” Felix nói trong một cuộc phỏng vấn trên trang web chính thức của Chelsea.

“Trước đây tôi rất thích khoảng thời gian ở đây và tôi đã nói với bạn bè và gia đình rằng tôi rất muốn trở lại Premier League một ngày nào đó. Làm được điều đó với Chelsea là một cảm giác tuyệt vời và tôi rất vui mừng được trở lại.”

ĐỌC: Joao Felix là bản hợp đồng buồn cười nhất trong tất cả các bản hợp đồng của Chelsea

Felix nói thêm: “Đây là cơ hội để tôi tìm được một mái ấm gia đình.

“Sau 2 lần cho Chelsea và Barca mượn, tôi cần phải ở lại một nơi lâu dài. Không có nơi nào tốt hơn cho tôi hơn Chelsea. Tôi thấy một nơi hoàn hảo để tỏa sáng.

“Có rất nhiều thứ khiến tôi muốn quay trở lại: dự án, câu lạc bộ, giải đấu, người hâm mộ, khoảng thời gian tôi ở đây mà tôi yêu thích. Tôi cảm thấy thực sự tốt khi ở đây, bất chấp kết quả mà chúng tôi đã đạt được. Tôi thực sự hạnh phúc khi được trở lại.”

Trong khi đó, Maresca đã tiết lộ “lý do” khiến Chelsea chọn mua Felix vĩnh viễn.

“Anh ấy là một cầu thủ giỏi và tài năng,” Maresca nói.

“Câu lạc bộ biết anh ấy từ hai năm trước. Anh ấy có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, bên trong, số 9 hoặc bên ngoài. Đây là lý do tại sao chúng tôi ký hợp đồng với anh ấy.”

Maresca cũng đã xác nhận rằng Raheem Sterling và Ben Chilwell đang “tập luyện ngoài” đội một.

“Họ đang tập luyện riêng biệt. Tình hình của cả hai đều khá rõ ràng. Chúng tôi có một đội hình lớn và không thể cho tất cả họ số phút thi đấu. Nếu họ đang tìm kiếm vài phút thì tốt hơn là họ nên rời đi,” Maresca nói thêm.

“Tôi cố gắng thành thật. Tôi đã nói chuyện với Raheem trước trận đấu với Manchester City. Tôi đã nói rằng anh ấy sẽ gặp khó khăn để có được thời gian thi đấu cho chúng tôi và đây là lý do khiến anh ấy phải ngồi ngoài.

“Và với Chilly, anh ấy là một chàng trai đáng yêu, nhưng tôi đã nói anh ấy sẽ phải vật lộn với vị trí của mình. Nó không tàn bạo, nó chỉ trung thực.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.