Liverpool: Salah cho rằng ‘lời đề nghị thay thế cũng hấp dẫn’ như Saudi trong bối cảnh ‘hối tiếc’ tiết lộ

Liverpool chuyển nhượng sai lầm

Ngôi sao của Liverpool, Mohamed Salah, được cho là có thể xem một giải đấu thay thế cho Saudi Pro League ‘hấp dẫn không kém’ vì anh ấy ‘cởi mở’ về việc ra đi.

lễ SalahTương lai lâu dài của anh tại Liverpool đang bị nghi ngờ khi hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk đang ở trên cùng một con thuyền và vẫn còn phải xem liệu họ có cam kết tương lai với Liverpool.

Tuyển thủ Ai Cập đã ghi bàn trong trận mở màn Premier League của Liverpool trước Ipswich Town và anh ấy được cho là sẽ có một chiến dịch lớn sau khi có một mùa giải đầy đủ.

Trong các kỳ chuyển nhượng trước đây, Salah được cho là có ý định chuyển đến Saudi Pro League và Al-Ittihad đã thất bại với mức giá 150 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Cuộc thảo luận về việc Salah ra đi đã im lặng vào mùa hè này nhưng một báo cáo chi tiết mới từ thể thao tuyên bố ‘giám đốc thể thao mới Richard Hughes đã giới thiệu bản thân với người đại diện của anh ấy – Ramy Abbas – nhưng chưa có cuộc thảo luận nào về việc gia hạn’.

Trong khi Salah “vẫn hạnh phúc” ở Liverpool, anh ấy “cởi mở về tương lai và thoải mái hơn so với mùa hè năm 2022 khi có vẻ như anh ấy và câu lạc bộ sẽ không tìm được thỏa hiệp”.

ĐỌC: Chelsea làm ‘Boy Math’ khi Liverpool ghi lại ‘lời nguyền của ông lớn’

Báo cáo giải thích sự ‘hối tiếc’ và lập trường của anh ấy khi làm việc với huấn luyện viên trưởng mới Arne Slot.

‘Kể từ khi trở thành nhà vô địch Premier League vào năm 2020, Liverpool đã giành chiến thắng trong ba trận chung kết cúp quốc gia, mỗi trận trước Chelsea, nhưng do chấn thương, Salah đã đóng một vai trò quan trọng chỉ trong một trong số đó.

‘Trong cùng khoảng thời gian đó, Liverpool đã suýt chút nữa giành lại chức vô địch quốc nội cũng như Champions League. Mặc dù có khởi đầu đầy hứa hẹn ở mùa giải trước, một thử thách danh hiệu khác đã không thành công.

‘Salah suy ngẫm về giai đoạn này với đôi chút tiếc nuối, vì vậy anh ấy quyết tâm thành công hơn bao giờ hết thay vì tập trung vào những gì sắp xảy ra. Anh ấy cũng biết rằng một mùa giải thành công của Liverpool sẽ làm tăng nhu cầu về anh ấy.

‘Mặc dù Liverpool sẽ đánh giá vai trò của Salah trong đội dưới thời Arne Slot, Salah vẫn tò mò muốn xem mọi thứ diễn ra như thế nào trong thời kỳ hậu Jurgen Klopp, và anh ấy không vội vàng cam kết.’

Báo cáo cũng giải thích lý do tại sao Salah lại ‘bảo lưu’ về việc chuyển đến Saudi Pro League và tại sao MLS lại ‘hấp dẫn như vậy’.

‘Trong khi ở châu Âu người ta cho rằng cầu thủ bóng đá Ả Rập nổi tiếng nhất hành tinh sẽ chớp lấy cơ hội trở về ‘quê nhà’, thì Ả Rập Saudi không phải là quê hương của Salah. Đây là một đối thủ trong khu vực, một quốc gia mà nhiều người Ai Cập tin rằng đang cố gắng thay thế nước này trở thành trung tâm văn hóa của thế giới Hồi giáo. Chuyển đến đó không nhất thiết sẽ khiến anh ấy nổi tiếng hơn.

‘Salah cũng có thể dè dặt về tiêu chuẩn bóng đá ở Saudi Pro League, đặc biệt nếu anh ấy tiếp tục thể hiện tốt. Cơ sở hạ tầng ở Ả Rập Saudi vẫn đang bắt kịp và Benzema đã thất vọng.

‘Salah có thể sẽ tìm thấy một lời đề nghị hấp dẫn từ Hoa Kỳ. Hiện tại, phần lớn thương hiệu của ông hướng về phía Tây. Lionel Messi ở đó và World Cup 2026 do Mỹ đồng đăng cai sắp diễn ra, Ai Cập tự tin vào vòng loại.

‘Mặc dù anh ấy sẽ không kiếm được số tiền như được đề nghị ở Ả Rập Saudi, nhưng việc chuyển đến Major League Soccer sẽ cho phép anh ấy chơi ở một giải đấu xa hơn trong quá trình phát triển của nó, đồng thời trải nghiệm lối sống tương đối giống với nước Anh.’

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.