Dyche bị sa thải, Wolves xuống hạng và nhiều phản ứng giật gân hơn từ trận mở màn Premier League cuối tuần

Tiền đạo Bukayo Saka của Arsenal, HLV Sean Dyche của Everton và cầu thủ Mo Salah của Liverpool

Sean Dyche sẽ bị Everton sa thải nhưng Enzo Maresca có thể sẽ ở lại Chelsea. Đầu gối nghiêng về phía Manchester United, Mo Salah và Bukayo Saka.

10) Brighton giành cúp
Những chú Hải âu không xa lạ gì với việc khởi đầu nhanh chóng từ các khối nhà. Brighton đã giành chiến thắng trong trận mở màn Premier League ba mùa liên tiếp, và chuỗi trận đó không dẫn đến trận thua 3-0 trên sân khách trước đội cuối cùng đã xuống hạng Watford vào năm 2019/20, điều có thể khiến những người ủng hộ Everton đáng sợ nhất một chút. hoảng loạn.

Năm chiến thắng trong sáu trận đầu tiên khiến tâm trí họ phải lang thang ở mùa giải trước trước khi Brighton bắt đầu thể hiện tính toàn vẹn về cấu trúc kém hơn so với gel VO5 trên tóc của Roberto De Zerbi, vì vậy lời hứa trước mắt được thể hiện trong kỷ nguyên Fabian Hurzeler có thể vẫn chưa tan biến.

Nhưng họ trông thật phi thường khi bình tĩnh hạ gục Everton, lọt vào bán kết FA Cup gần đây, tự hào về một đội hình lố bịch và có thể sẽ chi hơn 200 triệu bảng vào mùa hè này sau khi thanh toán tất cả séc Chelsea của họ cùng một lúc. Một chiến dịch vòng loại châu Âu khác có thể xảy ra nhưng một chiếc cúp sẽ giống như một bước tiếp theo tốt đẹp và có thể đạt được không kém để hướng tới việc khẳng định vị thế của họ như một thế lực.

9) Ít nhất một bên được thăng hạng sẽ ở lại
Một chủ đề phổ biến ở hầu hết tính năng dự đoán trước mùa giải là lời dự báo về sự diệt vong còn nhiều hơn nữa đối với ba câu lạc bộ thăng hạng, càng nhấn mạnh thêm khoảng cách giữa Championship và Premier League. Một số đã cười khúc khích trong Nottingham Forest hoặc thậm chí Brentford cùng với hai Leicester, Ipswich và Southampton, nhưng nhìn chung người ta chấp nhận rằng những gì xảy ra chắc chắn phải đi xuống.

Trong khi mùa giải trước, phải đến ngày 2 tháng 9 – bốn trận trong mùa giải – bất kỳ ai trong số Burnley, Sheffield United hoặc Luton mới giành được một điểm duy nhất và ngày 30 tháng 9 – hai trận nữa – trước khi họ có được chiến thắng chung đầu tiên, trận thứ hai- Nhà vô địch hạng Leicester đã khởi đầu chiến dịch này bằng trận hòa đáng tin cậy trước Spurs trên sân nhà.

Bầy cáo được hưởng lợi từ sự lãng phí đáng chú ý mà Southampton thể hiện trong trận trở lại giải đấu hàng đầu của họ, khi có 19 cú sút và tỷ lệ cầm bóng 77,8% trong một trận đấu mà họ gần như chiếm ưu thế trước khi Newcastle tự truyền cảm hứng một cách khôn ngoan bằng cách để một cầu thủ bị đuổi khỏi sân. Ipswich đã khiến Liverpool gặp khó khăn trong hiệp một trước khi chất lượng ưu tú được thể hiện, nhưng đã thể hiện quá đủ để cho thấy họ cũng có thể giữ vững phong độ của mình.

Những lô hàng này gần như không vô vọng như cổ điển được thăng hạng 2023/24 và sẽ không cần một loạt các khoản trừ điểm ngày càng vui nhộn để thu hẹp khoảng cách.

8) Wolves sẽ xuống hạng
Tất nhiên, điểm mấu chốt là một đội bóng ở Premier League cố thủ hơn với những lợi thế sẵn có của họ sau đó phải lấp đầy vị trí đó và nhường chỗ. Một vài ứng cử viên đã xuất hiện vào cuối tuần khai mạc nhưng Wolves dường như có ý định đưa ra quan điểm của mình.

Kỳ chuyển nhượng trước mùa giải và mùa hè của họ ở mùa giải trước gần như cầu xin được nhận sự đối xử Bạn Sợ Họ, Bạn Thực Sự Làm. Julen Lopetegui rời đi chưa đầy một tuần trước trận đấu đầu tiên, nhiều cầu thủ chủ chốt của đội một đã bị bán và việc chiêu mộ họ không mang lại cảm hứng.

Gary O’Neil đã làm rất tốt để ổn định con tàu đó và đã được thưởng bằng một hợp đồng mới nhưng được cho là tệ hơn. Trong hai mùa giải vừa qua, Wolves đã bán Matheus Nunes, Ruben Neves, Nathan Collins, Conor Coady, Raul Jimenez, Max Kilman và Pedro Neto với giá khoảng 230 triệu bảng, chi hơn 100 triệu bảng trong thời gian đó để thay thế họ bằng những cầu thủ kém hơn.

Tiết lộ rằng họ dự định chỉ chi thêm 20 triệu bảng nữa trước khi bán thêm, với mục tiêu chính là Dara O’Shea, không mang lại niềm tin. Và việc theo đuổi mục tiêu trụ hạng Aaron Ramsdale đang gặp rắc rối. Không có dấu hiệu đặc biệt đáng báo động nào về một trận thua dự kiến ​​trước Arsenal nhưng như O’Neil đã nói, “bạn nhận 100 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, bạn nhận 100 triệu bảng vào mùa hè này, bạn không thể đứng yên”. Sói, nếu có, đã đi lùi.

7) Mo Salah giành Chiếc giày vàng
Có lẽ đã đến lúc nâng cấp anh ta từ kỳ quan một mùa thành thương gia ngày khai mạc. Watford, West Ham, Norwich (hai lần), Leeds, Fulham và bây giờ là Ipswich đã cảm nhận được cơn thịnh nộ ngay từ đầu của cầu thủ người Ai Cập và giúp chứng minh rằng không có cầu thủ nào trong lịch sử môn thể thao này chơi tốt như Salah sau hai tháng gần như chỉ đặc biệt. công việc tập thể dục.

Nó không nhất thiết phải chuyển thành một hình thức ngay lập tức. Lần duy nhất Salah ghi bàn trong trận thứ hai của một mùa giải Premier League cũng là lần duy nhất anh không ghi bàn trong ngày khai mạc: mùa giải trước, khi anh thất bại trước Chelsea – vẫn có một đường kiến ​​tạo – bởi chọc thủng lưới Bournemouth.

Bằng chứng chống lại Ipswich là trong khi việc chuyển đổi từ Jurgen Klopp sang Arne Slot sẽ thay đổi căn bản cách chơi của Liverpool, thì trình độ sản xuất của Salah khó có thể thay đổi thành bất cứ điều gì khác ngoài phi thường. Anh ấy đang ở đỉnh cao về thể chất và sáng tạo nhưng cũng có thể là khả năng ghi bàn tốt nhất của anh ấy trở lại.

📣ĐẾN BÌNH LUẬN! Salah có thể đưa Erling Haaland tới Chiếc giày vàng không? Tham gia tranh luận tại đây

6) Spurs không đủ điều kiện tham dự châu Âu
Rất ít điều có thể khiêm tốn như việc Jamie Vardy công khai hạ gục một lon Red Bull trong đường hầm trước khi gỡ hòa, nhắc nhở bạn rằng bộ sưu tập huy chương của nhà vô địch Premier League của anh ấy vượt xa toàn bộ câu lạc bộ bóng đá của bạn, và sau đó nói với trung vệ vô địch thế giới của bạn rằng hãy chết tiệt khi anh ấy nhận được sự ủng hộ của một sân khấu mà anh ấy mãi mãi thuộc về.

Ngay cả đối với Spurs, vẫn còn quá sớm để lãng phí bất kỳ sự lạc quan nào điều có thể đã được xây dựng trong một mùa hè, trong đó họ đã đạt được điều có thể sẽ trở thành một bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ, đồng thời đăng ký thêm vào trường Postecoglou. Mùa giải đầu tiên của huấn luyện viên là một thành công không thể thiếu – 5 trận thua trong 7 trận gần đây nhất, tất cả đều trước các đối thủ trực tiếp cho vị trí dự Champions League – nhưng nền tảng vững chắc đã được đặt ra.

Kỳ chuyển nhượng của họ diễn ra sôi động nhưng việc tập trung vào tuyển dụng trẻ đã không giải quyết được các vấn đề nóng bỏng trong đội hình xuất phát và sự xuất hiện của bóng đá châu Âu từ tháng 9 trở đi sẽ bắt đầu một hành động cân bằng mà khó có thể tưởng tượng rằng họ sẽ làm chủ được.

5) Manchester United đủ điều kiện tham dự Champions League
Điều tương tự cũng có thể xảy ra với nhà vô địch FA Cup là Manchester United nhưng mỗi mùa giải trong số 9 mùa giải vừa qua của họ đều liên quan đến một số hình thức thi đấu cấp châu lục và các trạng thái năng lực khác nhau dường như không tương quan với số phận châu Âu của họ. Mùa giải trước có thể là một ngoại lệ vì họ đã kém cỏi một cách buồn cười khi xếp cuối bảng Champions League trước khi ghi thành tích thấp kỷ lục ở Premier League, nhưng họ cũng đã lọt vào hai trận chung kết Europa League trong khi đứng thứ sáu và thứ hai trong quá trình này trong nước.

Dấu hiệu rõ ràng hơn cho mùa giải của họ là sự vững chắc tương đối được thể hiện – với bằng chứng phải thừa nhận là rất ít – trong trận chung kết Community Shield và chiến thắng mở màn trước Fulham. Manchester United trông mạnh mẽ hơn nhiều trong cả hai trận đấu trong khi vẫn chưa thuyết phục và gắn kết trong tấn công, điều này thể hiện sự tiến bộ tuyệt đối so với mùa giải trước.

Với sự thúc đẩy từ các bản hợp đồng mới của họ và các vấn đề chấn thương có lẽ được kỳ vọng sẽ giảm dần, không có lý do gì để Erik ten Hag và các cầu thủ của anh ấy không đạt được tiêu chuẩn tối thiểu đó cho suất dự Champions League.

4) Pep Guardiola ký gia hạn hợp đồng
Thật khó để dự đoán đội hình xuất phát của Guardiola nhưng khi ngày hết hạn hợp đồng của anh ấy sắp đến vào cuối mùa giải, nhiệm vụ khó khăn là cố gắng dự đoán tương lai của anh ấy phải được thực hiện.

Có thể có manh mối trong những bình luận công khai của anh ấy nhưng có vẻ như điều đó khó xảy ra. Guardiola gọi đó là một “vinh dự” và “một đặc ân to lớn” khi được làm việc với các cầu thủ Manchester City sau chiến thắng trước Chelsea, nhưng ông cũng đã nói những điều tương tự về Club World Cup vào tháng 12 năm ngoái nên có lẽ nó cũng chân thành như ông. coi đối thủ là “quá giỏi” sau khi hạ gục họ với tỷ số 6-0.

Và thực tế thì Guardiola đã đạt được mọi thứ có thể ở Etihad. Nếu chỉ là vấn đề thời gian thì anh ấy đã không ra đi ở đỉnh cao của cú ăn ba hay chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp, vậy chính xác thì khi nào anh ấy sẽ ra đi? Một mùa giải nữa sẽ đưa anh đến một thập kỷ tươi đẹp và tạo cơ hội giành lại danh hiệu từ tay Arsenal trước khi bước vào hoàng hôn. Hoặc anh ta sẽ suy nghĩ quá nhiều và ký một hợp đồng trọn đời khi Manchester City bị giáng xuống League Two.

3) Bukayo Saka giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm
Bản thân cầu thủ này có thể không hoan nghênh áp lực khi người quản lý của anh ấy so sánh Lionel Messi theo đúng nghĩa đen, nhưng quan điểm của Mikel Arteta về Bukayo Saka rất đơn giản: “Bạn không thể ngăn cản anh ấy”.

Mặc dù thiếu sự sắc bén trong trận đấu sau một mùa hè có lúc phải gánh đội tuyển quốc gia của mình tham dự một giải đấu lớn ở nhiều vị trí khác nhau, đối mặt với một số cách đối xử khá khó khăn về mặt thể chất như thường lệ, Saka đã ghi bàn và kiến ​​tạo vào lưới một đội bóng nổi tiếng là khó bị đánh bại.

Có vẻ kỳ lạ khi nói về một cầu thủ đã ra mắt đội một vào năm 2018 và đang bước vào mùa giải thứ sáu với tư cách đá chính thường xuyên, nhưng đây có thể là mùa giải đột phá của Saka. Không phải nói chung chung mà với tư cách là một người toàn diện đẳng cấp thế giới, người đã đạt được sự công nhận phổ quát, không thể phủ nhận sẽ đăng quang với một loạt giải thưởng cá nhân.

2) Everton sa thải Sean Dyche
Everton dường như có ý định nhấn mạnh lại vị trí ứng cử viên vô địch của họ trước Brighton, họ đã trải qua phần lớn mùa giải trước một cách sai lầm khi cho rằng họ đã vượt qua giai đoạn chiến đấu trụ hạng khó xử. Sau khi kết thúc bốn và hai điểm so với sự sụt giảm trong các chiến dịch trước, Sean Dyche đã đặt lại 14 điểm đệm và chỉ nghĩ đến việc đưa nó vào máy trộn.

Bất kỳ dự đoán nào có thể được tạo ra cho mùa giải mới đã được giải mã cẩn thận trong 90 phút không may mắn, và thực sự được cho là rất tốt trước đó khi đội hình xuất phát được công bố với Ashley Young và Michael Keane góp mặt trong hàng phòng ngự mà có lẽ muốn thực sự được xem xét nghiêm túc. .

Dyche gọi đó là “một trò chơi khủng khiếp với tư cách là một huấn luyện viên” và không có ấn tượng gì rằng nó sẽ thú vị hơn đối với những người ủng hộ chính thức đã phải chịu đựng lâu dài. Phản ứng của anh ấy trước việc người hâm mộ rời Goodison Park sớm – “Có cảm giác giống như thực tế ở câu lạc bộ bóng đá này, nếu bạn chơi không tốt và không giành chiến thắng, thì đó là điều sẽ xảy ra” – ở một số nơi được hiểu là một sự đào bới nhưng lại có cảm giác giống như một kẻ phản đối. chấp nhận rằng Everton vẫn ở dưới mức mong đợi tối thiểu về mặt phong độ và kết quả.

Với tư cách là huấn luyện viên có thời gian phục vụ lâu thứ chín ở Premier League hiện tại, điều đó cuối cùng thuộc về Dyche bất chấp những phiền nhiễu bên ngoài sân cỏ do nỗ lực tiếp quản vụng về và tương lai không chắc chắn. Everton phải mất một trận đấu để quay trở lại chế độ sinh tồn và cuối cùng sẽ phải nhượng bộ điều gì đó.

THÊM VỀ SỰ KHỞI ĐẦU MẠNH MẼ CỦA EVERTON

👉 Cuộc đua sa thải Premier League: Maresca được yêu thích rõ ràng sau trận thua Man City

👉 Đội thắng và đội thua ở Premier League bắt đầu với Lewis, Saka, Ten Hag, Dyche, Southampton và nhiều hơn nữa

1) Enzo Maresca ở lại
Đó là tình trạng của Chelsea mà người ta đưa ra dự đoán lớn, hoành tráng và táo bạo cho mùa giải này là họ sẽ giữ người quản lý của mình đủ lâu để ông ấy bắt đầu các mùa giải liên tiếp nắm quyền. Vinh dự đó chưa được ban cho bất kỳ ai kể từ Thomas Tuchel, và ông đã được tưởng thưởng cho sự trường tồn của mình khi bị sa thải một tháng sau chiến dịch thứ hai đó.

Triều đại bắt đầu không mấy suôn sẻ khi thua trận mà người tiền nhiệm của Maresca là Mauricio Pochettino đã hòa hai lần ở mùa giải trước. Manchester City chưa được nấu chín và không có Rodri trong số những người khác nhưng Chelsea đã không khai thác được những điểm yếu tiềm tàng đó ở bất kỳ mức độ nào.

Tuy nhiên, họ đã chơi đủ tốt để bộ não Clearlake tin tưởng thuyết phục bản thân rằng điều này có thể thành công – cuối cùng nó có thể và chắc chắn phải xem xét đầu tư – và Maresca đã xuất sắc trở thành người đồng ý tẩy chay những người chơi có kinh nghiệm, gật đầu đồng ý khi anh ta được trang điểm với một tiền đạo đắt giá khác và đặt câu hỏi tại sao những người ủng hộ trận đấu không mãi mãi biết ơn trải nghiệm này.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.