Chelsea nhắm tới ngôi sao trị giá 45 triệu bảng của Liverpool vẫn đang ‘khám phá các lựa chọn’ sau khi bỏ lỡ ngày khai mạc

Joe Gomez Chelsea Liverpool

Chelsea là một trong những bên thể hiện sự quan tâm đến ngôi sao Liverpool Joe Gomez sau khi trung vệ này không có tên trong đội hình của Arne Slot trong cuộc đụng độ với Ipswich vào thứ Bảy.

Liverpool giành chiến thắng 2-0 tại Portman Road nhưng Gomez đã theo dõi từ nhà khi Jarell Quansah đá cặp với Virgil van Dijk ở vị trí trung vệ trong hiệp một trước khi Ibrahima Konate thay thế cầu thủ tốt nghiệp học viện trong hiệp hai.

Gomez được cho là đã tiến gần đến việc chuyển sang Newcastle với giá 45 triệu bảng trong kỳ Euro 2024 như một phần của thỏa thuận mà lẽ ra Anthony Gordon sẽ chuyển đến Anfield, nhưng các cuộc đàm phán đã đổ vỡ ở giai đoạn cuối.

Những chú chim chích chòe vẫn có thể khơi dậy sự quan tâm của họ nhưng họ đã đưa ra một số lời đề nghị cho ngôi sao của Crystal Palace, Marc Guehi, và nếu họ đạt được thỏa thuận đó thì khó có thể đưa ra một lời đề nghị khác cho Gomez.

Nhưng cầu thủ 27 tuổi vẫn đang ‘khám phá các lựa chọn của mình trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa’ theo Thời báonhững người nêu tên Chelsea, Fulham và Aston Villa là những bên quan tâm hơn nữa đến giải đấu hàng đầu nước Anh, cùng với một số câu lạc bộ nước ngoài.

‘Không có gì đảm bảo rằng Gomez, cầu thủ gắn bó lâu nhất với Liverpool kể từ năm 2015, sẽ rời Anfield trước cuối tháng. Thay vào đó, sự vắng mặt của anh ấy là kết quả của những gì được mô tả là những cuộc thảo luận trưởng thành giữa cầu thủ này và Liverpool, những người không buộc cầu thủ 27 tuổi này phải ra đi.

‘Trong những mùa giải gần đây, Gomez đã trở thành một cầu thủ đa năng có thể chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ phải và trái, thậm chí ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Anh ấy đã tham dự Giải vô địch châu Âu cùng đội tuyển Anh vào mùa hè, một phần là vì tính linh hoạt đó. Việc anh ấy sẵn sàng đóng nhiều vai trò khác nhau – mặc dù anh ấy tin rằng vị trí tốt nhất của anh ấy là trung vệ – khiến anh ấy có giá trị đối với Liverpool.’

Gomez chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ trái cho Liverpool, gây ấn tượng khi vắng mặt cả Andy Robertson và Kostas Tsimikas, và sự xuất hiện có thể của Rayan Ait-Nouri từ Wolves có thể hạn chế hơn nữa thời gian chơi của người Anh trong Slot.

Nhà báo David Lynch của Liverpool khẳng định Quỷ đỏ “thực sự thích” hậu vệ cánh này, người được Wolves định giá ở mức 50 triệu bảng.

“Tôi biết họ quan tâm đến Ait-Nouri tại Wolves. Đó là ngoài kia. Họ thực sự thích cầu thủ này, điều đó rõ ràng và tôi nghĩ đó là một thỏa thuận mà họ có thể thực hiện,” Lynch nói.

“Họ định đi theo con đường đó à? Họ muốn kiểu hậu vệ cánh trái/cầu thủ chạy cánh đó hay họ sẽ cố gắng hướng tới nhiều hơn những gì Arsenal và Manchester City đang làm với một trung vệ có thể chơi hậu vệ trái? Đó là một điều thực sự thú vị.

“Tôi sẽ không giảm giá Ait-Nouri. Nếu (Kostas) Tsimikas tiếp tục, bạn đang cố gắng lập kế hoạch kế nhiệm cho Robertson vì hiện tại anh ấy đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Anh ấy lớn hơn một chút và có lẽ bạn cần một hậu vệ trái trẻ hơn ở đó. Nếu đó là điều họ muốn xét về mặt hồ sơ thì anh ấy sẽ rất có ý nghĩa đối với tôi.”

Diogo Jota và Mohamed Salah đã ghi các bàn thắng cho Liverpool vào thứ Bảy để giúp Slot khởi đầu thắng lợi nhưng họ đã chơi chậm nhịp độ trong hiệp một.

Cầu thủ người Hà Lan tuyên bố rằng anh không chỉ dừng lại ở hàng tiền vệ trong bối cảnh có những gợi ý rằng họ vẫn cần có một số 6 mới sau khi không thể chiêu mộ được Martin Zubimendi từ Real Sociedad.

Slot nói với TNT Sports sau trận đấu: “Nếu một đội chơi 1v1 trên toàn sân, đừng lúc nào cũng chơi bóng ngắn liên tục.

“Tôi không thấy họ tranh giành chiến thắng trong hiệp một, chúng tôi hầu như để thua ở mọi đường bóng dài. Trong hiệp hai, họ đã sẵn sàng và sau đó bùng nổ và bạn có thể thấy chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá khá tốt.

“Tôi không nghĩ vấn đề của chúng tôi trong hiệp một là ở hàng tiền vệ, vấn đề của chúng tôi là chúng tôi đã thua quá nhiều pha tranh chấp tay đôi. Người ta đã nói rất nhiều về bản hợp đồng của chúng tôi nhưng tôi thấy 3 hoặc 4 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị và họ đã chơi tốt.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.