Leeds United đồng ý khi ngôi sao trị giá 40 triệu bảng ‘đồng ý gia nhập’ Brighton sau khi câu lạc bộ PL ‘kích hoạt điều khoản giải phóng của anh ấy’

Chuyển nhượng Leeds United Brighton

Tiền đạo của Leeds United, Georginio Rutter được cho là đã đưa ra ‘quyết định’ về việc chuyển đến Brighton sau khi câu lạc bộ Premier League ‘kích hoạt điều khoản giải phóng của anh ấy’.

Sau khi thua ở trận chung kết play-off Championship mùa trước, Leeds United đã phải trải qua một mùa hè khó khăn khi Archie Gray và Crysensio Summerville bị bán cho Tottenham Hotspur và West Ham United với giá tổng cộng khoảng 55 triệu bảng.

Cuộc đua tự động thăng hạng Premier League diễn ra gay cấn giữa Leicester City, Ipswich Town, Leeds và Southampton. Mặc dù tích lũy được 90 điểm nhưng đội bóng của Daniel Farke đã bỏ lỡ cơ hội đứng thứ ba trên BXH.

Leeds có phần kém may mắn ở mùa giải trước nên họ bước vào chiến dịch này với tư cách là một trong những ứng cử viên sáng giá cho suất thăng hạng Premier League.

Tuy nhiên, mùa giải của họ đã có một khởi đầu khó khăn khi họ bị cầm hòa 3-3 trên sân Elland Road trước đội mới lên hạng Portsmouth vào cuối tuần khai mạc. Sau đó vào thứ Tư, họ bị loại khỏi Carabao Cup khi thua 0-3 trước Middlesbrough của Michael Carrick.

Nỗi đau của Leeds United càng tăng thêm vào sáng thứ Năm khi có thông tin cho rằng Brighton đã ‘kích hoạt điều khoản giải phóng Rutter’.

ĐỌC: Rooney bị sa thải, Leeds United đau lòng trong số tám phản ứng giật gân vào cuối tuần khai mạc Giải vô địch

Đội bóng West Yorkshire đã chi ra mức phí kỷ lục câu lạc bộ để ký hợp đồng với Rutter từ đội bóng Bundesliga Hoffenheim với giá khoảng 35 triệu bảng (bao gồm cả các tiện ích bổ sung) trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2023.

Rutter gặp khó khăn trong thời gian thi đấu ở Premier League khi Leeds xuống hạng nhưng anh đã tỏa sáng cho đội bóng của Farke ở mùa giải trước. Anh ấy đã ghi được 7 bàn thắng và 15 đường kiến ​​tạo trong 48 lần ra sân ở Championship khi họ không được thăng hạng.

Vào sáng thứ năm, Thể thao’David Ornstein tiết lộ Brighton đã ‘kích hoạt điều khoản giải phóng của anh ấy’ sau khi trước đó có một số lời đề nghị thấp hơn bị từ chối.

‘Brighton & Hove Albion đã kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 40 triệu bảng trong hợp đồng của tiền đạo Georginio Rutter của Leeds United.

‘Bây giờ, cầu thủ 22 tuổi này phải quyết định có nên tiếp tục vụ chuyển nhượng được đề xuất hay không.

‘Leeds trước đó đã từ chối mức giá 29 triệu bảng và 35 triệu bảng trước khi Brighton đáp ứng các điều khoản trong cơ chế rút lui của Rutter vào thứ Tư (14/8).

‘Các nguồn tin của Leeds chỉ ra rằng lời đề nghị của Brighton dành cho tiền đạo này được đưa ra trước khi điều khoản giải phóng của anh ấy – có hiệu lực sau khi câu lạc bộ xuống hạng ở Premier League năm ngoái – hết hạn.’

Ornstein sau đó tiết lộ Brighton “mong đợi Rutter” sẽ chấp nhận chuyển đến câu lạc bộ vào mùa hè này.

Anh ấy nói: “Brighton mong đợi Georginio Rutter sẽ đồng ý chuyển đi sau khi đáp ứng điều khoản 40 triệu bảng trong thỏa thuận với Leeds trước khi hết hạn vào ngày hôm qua. Quá trình thúc đẩy #BHAFC để hoàn tất việc ký kết. #LUFC vẫn đang cố gắng thuyết phục 22 tuổi ở lại nhưng sẽ thu được lợi nhuận lớn với số tiền 25 triệu bảng được trả.”

Trong khi đó, nhà báo người Đức Florian Plettenberg nói rằng Rutter đã đưa ra quyết định về việc di chuyển.

Plettenberg cho biết: “Hãy hiểu rằng Georginio #Rutter hiện đã đồng ý gia nhập Brighton với hiệu lực ngay lập tức ✔️

“Tiền đạo đa năng 22 tuổi đến từ Leeds, được các ông chủ @OfficialBHAFC và Fabian Hürzeler rất muốn. Thỏa thuận bằng lời nói được thực hiện ngay bây giờ.

“Chi tiết sẽ được làm rõ ngày hôm nay. Y tế có thể diễn ra trong 72 giờ tới. Brighton sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng 40 triệu bảng theo @David_Ornstein và đã được xác nhận. Bây giờ quyết định của người chơi đã được đưa ra.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.