Độc quyền: Cựu hậu vệ West Ham tin rằng ‘Châu Âu thực tế’ dưới thời ‘ấn tượng’ Lopetegui

HLV West Ham Julen Lopetegui trước trận đấu tại sân vận động London

Anton Ferdinand khẳng định Julen Lopetegui là người phù hợp để đưa West Ham lên một tầm cao mới – nhưng cầu xin người hâm mộ cho anh thời gian.

Người London đã chi tới 120 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và bắt đầu mùa giải mới với kỳ vọng rất cao.

Tiền đạo người Đức Niclas Fullkrug, cầu thủ xuất sắc nhất năm của Championship Crysencio Summerville và cầu thủ chạy cánh người Brazil Luis Guilherme sẽ bổ sung chiều sâu và chất lượng cho hàng công của Hammers.

Aaron Wan-Bissaka, Max Kilman và Jean-Clair Todibo sẽ cải thiện đáng kể tuyến sau ở một câu lạc bộ được chào đón rộng rãi, ít nhất là để đủ điều kiện tham dự châu Âu.

“Đây có thể là một năm tốt lành cho Tây Ham,” ông chủ cũ Harry Redknapp cho biết. “Tôi có cảm giác họ sẽ làm rất tốt.”

Cựu Hammer Ferdinand cảm nhận được sự phấn khích ngày càng tăng xung quanh Đông London và bản thân anh đang xôn xao với những gì anh đã thấy cho đến nay từ Lopetegui xung quanh câu lạc bộ.

“Tôi luôn nhìn nó qua lăng kính, nếu tôi vẫn thi đấu, liệu tôi có muốn chơi cho anh ấy không?” anh ấy nói. “100% tôi muốn chơi cho anh ấy.

“Anh ấy rất cá tính. Anh ấy dành thời gian để tìm hiểu các cầu thủ với tư cách con người, điều này thực sự quan trọng đối với tôi và tôi thực sự ấn tượng với cách anh ấy đưa những gì anh ấy muốn vào các cầu thủ và câu lạc bộ bóng đá.

“Nhưng người hâm mộ West Ham phải hiểu rằng mặc dù chúng tôi hy vọng mọi chuyện sẽ tươi sáng ngay lập tức nhưng những điều này cần có thời gian. Đánh giá ngay về người quản lý mới và các cầu thủ mới, tôi nghĩ đó là điều mà chúng tôi không thể làm với tư cách là những người hâm mộ West Ham.”

Với khoản đầu tư khổng lồ đi kèm với kỳ vọng sẽ phù hợp. Các nhà cái có thể khiến đội Irons chỉ được yêu thích thứ chín để giành chức vô địch Premier League, nhưng cựu tiền đạo người Anh Darren Bent đã lên tiếng thay cho nhiều người khi nói: “Anh ấy phải giao bóng.

Bent nói với talkSPORT: “Nếu bạn được ủng hộ, bạn phải giao hàng. “Đối với một đội bóng như West Ham, khi đầu tư số tiền họ kiếm được, họ phải có mặt ở châu Âu mỗi mùa giải. Đó phải là mục tiêu. Tối thiểu.”

Ferdinand, người đã chơi 138 lần cho West Ham trong giai đoạn 2003-08 và hiện là đại sứ câu lạc bộ, đồng ý: “Châu Âu là thực tế, nhưng với những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện, hãy rõ ràng rằng, đó sẽ là một năm tuyệt vời.

“Chúng tôi có những cầu thủ mới cùng với triết lý và cách chơi mới. Những cầu thủ lớn tuổi cần thay đổi và thích nghi với những gì HLV mới mong muốn, những cầu thủ mới cần làm quen với đồng đội của mình.

“Có rất nhiều bộ phận chuyển động. Đó là một sự thay đổi rất lớn và chúng ta phải thực tế.

“Chúng tôi có một huấn luyện viên muốn chơi theo một cách hoàn toàn khác với cách David Moyes muốn.

“Julen phải loại bỏ tất cả các triết lý về cách mà người quản lý cuối cùng muốn chơi và áp dụng triết lý của riêng mình. Là một cầu thủ, tôi biết điều đó khó đến mức nào.

“Có một người quản lý mới đến và phải thích nghi cũng như tiếp thu những chiến lược mới, những ý tưởng mới, khi bạn đã đi theo con đường của mình trong bốn năm qua. Đôi khi nó có thể khiến bạn nản lòng.”

Sau ba mùa giải bóng đá loại trực tiếp châu Âu, nổi bật là chức vô địch UEFA Europa Conference League vào năm 2023, West Ham chỉ còn thi đấu trong nước trong nhiệm kỳ này.

Ferdinand, 39 tuổi, cho rằng điều đó có lợi cho họ.

“Tôi nghĩ điều đó sẽ tốt cho chúng tôi,” anh nói. “Là một huấn luyện viên mới, rõ ràng bạn muốn tham gia mọi giải đấu và tôi biết huấn luyện viên, người chiến thắng, sẽ nghĩ như vậy.

“Tuy nhiên, khi bạn muốn thay đổi triết lý, thay đổi phong cách chơi, kết hợp những cầu thủ mới, đôi khi việc có thêm một chút thời gian trên sân tập là điều cần thiết.”

West Ham bắt đầu mùa giải vào thứ Bảy trên sân nhà trước Aston Villa, Premier League gây bất ngờ ở mùa giải trước khi đứng thứ tư.

Villa cũng chi mạnh tay để chiêu mộ Amadou Onana, Ian Maatsen và Ross Barkley, dù để mất Douglas Luiz và Moussa Diaby vào tay Juventus và Saudi Arabia một cách đáng trân trọng.

👉 XEM THÊM: Chelsea chi nhiều nhất châu Âu mùa hè này khi Man Utd nhảy vọt sau cuộc đột kích Bayern Munich

The Hammers bước vào trận đấu sau thất bại 1-3 trước cả Crystal Palace và Wolves trong một giải đấu trước mùa giải ở Florida – trước khi vượt qua Celta Vigo trên chấm phạt đền vào cuối tuần trước sau trận hòa 2-2.

Ferdinand nói: “Chúng tôi có một người quản lý muốn các cầu thủ tin tưởng (họ có thể thành công) bởi vì ông ấy tin rằng mình là người phù hợp cho công việc.

“Về công việc kinh doanh mà chúng tôi đã thực hiện, tôi rất vui khi được gặp Niclas Fullkrug, người trông rất giỏi ở Euro và cảm thấy tích cực về những bản hợp đồng khác vì tôi tin tưởng Tim (Steidten, giám đốc kỹ thuật của West Ham). Anh ấy có một triết lý. Có một phương pháp cho những gì anh ấy đang cố gắng đạt được.

“Tôi biết rất rõ về lượng người hâm mộ. Chúng tôi đã thưởng thức hương vị châu Âu và chúng tôi muốn nhiều hơn nữa.

“Tất cả những gì tôi yêu cầu là người hâm mộ hãy thực tế, hãy ủng hộ các chàng trai và hiểu rằng đây là giai đoạn tiếp theo và cần thời gian.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.