Premier League đặt niềm tin vào AI là giải pháp cho cơn đau đầu về VAR

VAR ở Premier League mùa tới sẽ hỗ trợ các mô hình học máy của tôi

Premier League tin tưởng rằng việc áp dụng AI vào các quyết định việt vị bán tự động sẽ giúp chấm dứt những tranh cãi và sự chậm trễ mà những người ủng hộ đã phải chịu đựng.

Các quan chức hàng đầu của chuyến bay đã xác nhận việc triển khai công nghệ mới sau khi ứng dụng thành công nó trong các sự kiện như Champions League và World Cup 2022 tại Qatar.

Premier League đã đề cử Genius Sports làm giải pháp điều hành bán tự động của họ, với các phán đoán được đưa ra bằng cách sử dụng ‘phân tích và AI thế hệ tiếp theo’.

Công nghệ sẽ được triển khai tại mọi sân vận động Premier League trong mùa giải 2024-25, sẽ tạo ra các mô hình 3D đầy đủ về tất cả các cầu thủ, quả bóng và đường việt vị trong vài giây.

Điều này sẽ cho phép các quan chức trận đấu đưa ra quyết định việt vị chính xác thay vì sử dụng quy trình thủ công và đạt được điều này chỉ trong vài giây.

Kể từ khi Premier League triển khai VAR gây tranh cãi vào năm 2019, người hâm mộ đã phải chờ đợi luật việt vị và một số tình huống nhất định tiếp tục gây hoang mang.

Giám đốc bóng đá Premier League Tony Scholes cảm thấy rằng việc cho phép việt vị bán tự động sẽ cải thiện trải nghiệm cho người xem, cầu thủ và trọng tài.

Scholes nói: “Việc đưa tính năng việt vị bán tự động vào sử dụng là một động thái quan trọng để duy trì mạch trận đấu ở Premier League. “Chúng tôi tin tưởng rằng bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất và chính xác nhất hiện có, chúng tôi sẽ thấy thời gian dành cho các quyết định việt vị giảm đáng kể cùng với việc áp dụng nhất quán các đường việt vị.

“Trải nghiệm cho tất cả những người tham gia bao gồm cả những người ủng hộ cũng sẽ được nâng cao thông qua giao tiếp nhanh hơn và hình ảnh rõ ràng hơn về các quyết định việt vị.”

THÊM TỪ GIẢI ĐẤU PREMIER TRÊN F365

👉Mười ứng cử viên thất bại trong mùa giải có sự góp mặt của Matthijs de Ligt và bộ ba Chelsea
👉Bảng chi tiêu ròng 5 năm của Premier League
👉Mỗi vụ chuyển nhượng Premier League hoàn tất vào mùa hè năm 2024

Thiên tài sẽ có một số ý tưởng về những gì họ đã đặt chân vào, nhưng sẽ phải chịu đựng sự giám sát chặt chẽ.

“Tôi rất vui mừng khi Genius Sports hiện là nhà cung cấp Điều hành bán tự động của Premier League. Đây là một thời điểm địa chấn đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi khi chúng tôi mang nền tảng dữ liệu và AI độc đáo GeniusIQ của mình đến với giải đấu được theo dõi nhiều nhất trên thế giới.

“Sự hợp tác này được xây dựng dựa trên thành tích của chúng tôi trong việc cung cấp công nghệ thay đổi cuộc chơi cho các giải đấu lớn nhất thế giới. Genius Sports là đối tác theo dõi quang học lâu dài của Premier League, với dữ liệu và dịch vụ do AI cung cấp được tất cả 20 đội sử dụng.

“Hợp tác với Premier League Productions, Genius Sports cũng hỗ trợ Vùng dữ liệu Premier League, một chế độ phát sóng dựa trên dữ liệu bao gồm thông tin chi tiết và thống kê theo dõi trực tiếp.”

Các đội Premier League đã bỏ phiếu giữ lại VAR trong một đánh giá gần đây về hệ thống nhưng các câu lạc bộ đều kêu gọi hệ thống này phải được cải tiến hơn nữa sau những vấn đề nghiêm trọng về phát triển và ‘lỗi con người’ dai dẳng từ phía người vận hành.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.