Lineker, Shearer tiết lộ phán quyết về ‘tin đồn’ về công việc tiếp theo của Guardiola sau khi rời Manchester City

Man City Guardiola Anh

Gary Lineker và Alan Shearer đã thảo luận về triển vọng HLV Pep Guardiola của Manchester City trở thành huấn luyện viên thường trực tiếp theo của đội tuyển Anh.

GuardiolaTương lai lâu dài của anh đang bị nghi ngờ vì hợp đồng hiện tại với Man City của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2024/25.

Cựu huấn luyện viên đáng kính của Barcelona và Bayern Munich được coi là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất trong lịch sử Premier League khi ông thống trị bóng đá Anh kể từ khi tiếp quản Etihad.

Người đàn ông 53 tuổi đã giúp đỡ Man City giành chức vô địch Champions League đầu tiên vào năm 2023 và họ có chức vô địch Premier League trong 4 mùa giải liên tiếp.

Với ý kiến ​​cho rằng đây có thể là mùa giải cuối cùng của Guardiola tại Man City, một báo cáo đầu mùa hè này tuyên bố những người đứng đầu câu lạc bộ đã ‘chọn’ người thay thế anh ấy.

Vì Guardiola đã đạt được mọi thứ trong công việc quản lý câu lạc bộ, nên có ý kiến ​​​​cho rằng ông có thể chuyển sang chơi bóng đá quốc tế tiếp theo và ông là một trong những ứng cử viên được yêu thích để trở thành huấn luyện viên thường trực tiếp theo của đội tuyển Anh sau quyết định từ chức của Gareth Southgate.

Lee Carsley đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm thời của đội tuyển Anh, nhưng vẫn còn phải xem liệu ông có được giao công việc này vĩnh viễn hay không.

Đầu tháng này, Guardiola đã giải quyết các báo cáo liên quan đến công việc ở đội tuyển Anh, thừa nhận ông có “rất nhiều lựa chọn”.

“Tôi phải quyết định xem mình muốn làm gì trong cuộc đời mình,” Guardiola thừa nhận.

ĐỌC: Pep Guardiola cho đội tuyển Anh? Sáu động thái tiềm năng sau Man City được xếp hạng từ ít đến nhiều khả năng

“Tôi muốn tiếp tục ở đây, nghỉ ngơi hay quản lý đội tuyển quốc gia?

“Có rất nhiều lựa chọn. Tôi hoàn toàn hào hứng với mùa giải này vì tôi thấy những thứ tôi thích. Đó là một thử thách mới và chúng tôi có thể phá kỷ lục của chính mình. Tôi rất mong được tất cả quay lại với nhau và xem chúng tôi cư xử như thế nào mỗi ngày.”

Trả lời cuộc phỏng vấn này, Lineker và Shearer đã đề cập đến những “tin đồn” liên quan đến việc Guardiola dẫn dắt đội tuyển Anh.

“Tôi đã xem một cuộc phỏng vấn vài ngày trước với Pep Guardiola, nơi ông ấy được hỏi trong một cuộc họp báo rằng liệu ông ấy có quan tâm đến đội tuyển Anh hay không. Và bạn biết đấy, hầu hết mọi người đều bỏ điều đó đi, nhưng anh ấy chắc chắn không làm vậy,” Lineker nói trong tập mới nhất của The Rest is Football.

“Và nó khiến tôi nghĩ đến cách anh ấy nói chuyện; Tôi nghĩ anh ấy thực sự có thể quan tâm đến công việc này. Và thực tế là họ đã bổ nhiệm (Lee) Carsley làm huấn luyện viên tạm thời và thực tế là hợp đồng của Pep sẽ kết thúc vào cuối mùa giải… Tuy nhiên, có lẽ tôi đang có một chút mơ tưởng ở đây!

Đáp lại, người đồng dẫn chương trình Alan Shearer nói thêm: “Có một vài hoặc một vài người đã thực sự nói điều đó với tôi, nhưng tôi không biết, có lẽ đó chỉ là tin đồn.

“Nhưng này, bạn không bao giờ biết được, đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng việc họ giao nó cho Carsley và dành thời gian xem điều gì sẽ xảy ra là một quyết định sáng suốt.

“Ý tôi là, họ sẽ có một trận đấu trong vòng một tháng nữa, phải không? Vì vậy, tôi nghĩ sẽ rất khó để bổ nhiệm ai đó trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Vì vậy, điều này giúp họ có thời gian để ngồi lại và quan sát và nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.