Man City 1-1 Man Utd (7-6): ĐKVĐ Premier League giành Community Shield

Manchester City đã giành được Community Shield sau trận hòa 1-1 tại Wembley được quyết định trên chấm phạt đền, với hậu vệ kỳ cựu Jonny Evans đá hỏng quả đá phạt đền quan trọng.

Evans thực hiện quả đá phạt đền vọt xà ngang trước khi Manuel Akanji thực hiện quả phạt đền quyết định giúp đội bóng của Pep Guardiola giành được chiếc cúp bạc đầu tiên của mùa giải.

Alejandro Garnacho nghĩ rằng anh đã gây ra nhiều đau khổ hơn cho đội bóng từng 4 lần vô địch Premier League khi lặp lại thành tích ghi bàn ấn tượng trong trận chung kết FA Cup chỉ 77 ngày trước đó khi trận đấu còn 9 phút.

Nhưng một cầu thủ vào thay người khác là Bernardo Silva đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa vào phút cuối cho Thành phố tỉ số là 1-1 và đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu.

Andre Onana cản phá được Silva sớm trong loạt luân lưu nhưng Jadon Sancho, lùi lại Hoa Sau cuộc cãi vã của anh ấy với Erik Ten Hag, anh ấy đã bị Ederson ngăn cản.

Evans sau đó đã thực hiện thành công quả phạt đền thứ tám của United trước khi Akanji ấn định chiến thắng 7-6 cho Man City.

City không có đội vào chung kết Euro 2024 khi bộ ba người Anh Phil Foden, Kyle Walker và John Stones được nghỉ ngơi cũng như tiền vệ người Tây Ban Nha Rodri đang chiến thắng.

Nhưng bất chấp giá trị tương đối của trận đấu hạ màn hàng năm này là gì, Guardiola chắc chắn dường như đang xem xét điều này một cách nghiêm túc khi ông khoa tay múa chân giận dữ với ban huấn luyện của mình trước khi lao xuống đường hầm vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Jack Grealish bất ngờ vắng mặt trong khi Kevin De Bruyne và Silva vào sân từ băng ghế dự bị.

THÊM VỀ MAN UTD TỪ F365
👉 Man Utd đồng ý ký hợp đồng kép trị giá 60 triệu bảng sau khi Bayern ‘chấp nhận lời đề nghị’ – Ornstein
👉 Solanke tới Spurs đập tan quán bar Bournemouth – 5 lần gần nhất CLB Ngoại hạng Anh lập kỷ lục bán hàng

Vì vậy, dàn diễn viên phụ của họ được giao nhiệm vụ bắn pháo hoa sớm và Jeremy Doku là người đầu tiên thể hiện bất kỳ ý định tấn công nào, hạ gục Diogo Dalot ở bên trái trước khi lao vào một đường tạt bóng thấp ngay sau người mới ra mắt Nico O’Reilly.

Oscar Bobb sau đó chuyền cho James McAtee, người vẫn tiến gần hơn khi anh tung cú sút vòng quanh Onana và lùi vào trong cột dọc.

United, với Mason Mount và Bruno Fernandes ở tiền đạo xa nhất và Marcus Rashford chơi ở cánh trái, đã tạo ra cơ hội đầu tiên ngay trước nửa giờ khi Amad Diallo tung cú sút đi chệch khung thành và đi chệch cột dọc.

Và đội bóng của Ten Hag lẽ ra phải ghi bàn ngay sau đó khi Diallo phối hợp một hai với Casemiro và chuyền bóng cho Mount, người đã quá chậm để phản ứng trước một pha chạm bóng.

Rashford, giống như Grealish, bị loại khỏi đội tuyển Anh ở Đức, đã có cơ hội sớm để gây ấn tượng với huấn luyện viên tạm thời Lee Carsley khi Casemiro nhận thấy anh ta không được kèm cặp bên cánh trái, nhưng anh ta lại sút bóng đi chệch khung thành và đi chệch khung thành.

United nghĩ rằng họ đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ tám của hiệp hai khi Lisandro Martinez chơi cho Fernandes, người đã thực hiện cú dứt điểm tuyệt vời qua Ederson và đưa bóng vào lưới, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha đã bị thổi phạt việt vị.

Tiếp theo là một loạt cầu thủ thay thế cho cả hai bên, bao gồm cả sự ra mắt của tiền vệ trẻ Toby Collyer của United và bản hợp đồng mùa hè trị giá 30 triệu bảng của Man City, cầu thủ chạy cánh người Brazil Savinho.

Sau đó là một khoảnh khắc quan trọng đối với Rashford, Garnacho chuyền bóng để tiền đạo này vượt qua, ở cự ly 14 mét, không bị kèm cặp và chỉ có Ederson đánh bại – chỉ sau một nỗ lực vội vàng, lần đầu tiên bằng chân trái để cắt cột dọc.

Tuy nhiên, một bàn thắng của United đã đến và nó đến ở phút thứ chín khi Fernandes đưa bóng qua khung thành và Garnacho thực hiện cú dứt điểm một cách thành thạo.

Nhưng chỉ còn một phút nữa, Man City đã đáp trả, Bobb thực hiện quả tạt và Bernardo Silva vượt lên trên Facundo Pellestri để ghi bàn gỡ hòa và đưa trận đấu đến những quả phạt đền.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.