Thanh xà phòng Arsenal Saka, cuộc gọi lên đội tuyển Anh gây tranh cãi trong số các cầu thủ Premier League cần nghỉ hè

Cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka của Arsenal và hậu vệ trái Luke Shaw của Man Utd

Hỗ trợ một cầu thủ có một mùa giải thành công vì họ đã có một giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải trọn vẹn là một trong những câu nói sáo rỗng nhất trong mùa hè – và tất cả chúng tôi đều đồng tình với điều đó. Lần này, chúng ta xem xét 8 cầu thủ mà các câu lạc bộ Premier League muốn nghỉ hè, trong đó có 5 ngôi sao Euro 2024.

Dưới đây là 8 cầu thủ sẽ được hưởng lợi từ kỳ nghỉ hè.

Arsenal: Bukayo Saka

William Saliba đã chơi từng phút cho Arsenal ở mùa giải 2023/24, đó là lý do khiến cuộc đua danh hiệu đi đến ngày cuối cùng, không giống như năm trước khi chiến dịch của cầu thủ người Pháp kết thúc vào giữa tháng 3.

Tuy nhiên, Saliba không phải là lựa chọn của chúng tôi, anh đã đá chính mọi trận đấu cho Pháp tại Euro 2024 khi họ lọt vào vòng 4 đội cuối cùng, để thua đội vô địch cuối cùng là Tây Ban Nha. Đó phải là Saka, người đã đi đến trận chung kết với đội tuyển Anh, đó là điều cuối cùng mà Mikel Arteta mong muốn.

Chúng ta đều biết Arteta đã sử dụng Saka như một cục xà phòng kể từ khi cầu thủ chạy cánh trẻ này khoác áo số 7. Có rất nhiều lo ngại về thể lực lâu dài của anh ấy do những phút thi đấu lố bịch của anh ấy nhưng cho đến nay, anh ấy đã thể hiện sự bền bỉ đáng kinh ngạc khi bị đá hàng tuần. Việc đi khập khiễng là điều buồn cười đối với người hâm mộ đối thủ, nhưng hoàn toàn có thể hiểu được khi xét đến cách đối xử mà anh ấy nhận được từ các cầu thủ đối phương.

Saka rất quan trọng với tuyển Anh tại Euro 2024, giúp họ lọt vào trận chung kết gặp Tây Ban Nha. Anh ấy đã trở lại thi đấu giao hữu trước mùa giải cho Arsenal và mặc dù anh ấy đã có đủ thời gian nghỉ ngơi nhưng cảm giác vẫn chưa đủ, đặc biệt là khi Pháo thủ vẫn cần ký hợp đồng với một cầu thủ chạy cánh phải dự bị.

Biệt thự Aston: Amadou Onana

Chúng ta khó có thể tha hồ lựa chọn Aston Villa. John McGinn đến và rời Đức chỉ trong chớp mắt, Ollie Watkins và Ezri Konsa thi đấu không nhiều cho đội tuyển Anh và Emiliano Martinez là thủ môn. Cuối cùng, chúng tôi đã chọn Amadou Onana vì nếu anh ấy không tham dự Euro 2024 cùng tuyển Bỉ, anh ấy có thể đã được ký hợp đồng sớm hơn và có nhiều thời gian hơn để hòa nhập cũng như tìm hiểu tất cả về những yêu cầu của Unai Emery trước khi Premier League bắt đầu.

Chelsea: Enzo Fernandez

Chúng ta khó có thể chọn Marc Cucurella sau khi thành tích tại Euro 2024 của anh ấy đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng anh ấy thực sự chơi bóng khá giỏi. Như vậy là cách vận hành nghiệp dư ở Chelsea ngày naychúng tôi có cảm giác như họ chỉ nhận ra mình khi chứng kiến ​​anh ấy trở thành nhà vô địch châu Âu cùng Tây Ban Nha.

Moises Caicedo và Enzo Fernandez đều đã tham dự Copa America và cực kỳ quan trọng với Chelsea, trong khi Cole Palmer có thể làm được những việc còn lại khi đã gánh vác đội bóng của Mauricio Pochettino trong suốt cả năm. Tuy nhiên, anh ấy đã chơi không đủ ở Giải vô địch châu Âu.

Chúng tôi cho rằng việc tiền vệ người Argentina Fernandez tham dự Copa America sẽ là điều bất lợi nhất cho Chelsea. Không phải vì anh ấy sẽ mệt mỏi trong những tuần đầu mùa giải, nhưng vì chuyện xảy ra trên xe buýt.

Không đi sâu vào tất cả những điều này, cần phải nói rằng không có gì ngạc nhiên khi thấy vụ việc phân biệt chủng tộc phần lớn được che giấu dưới tấm thảm. Đã có sự phẫn nộ trong vòng 48 giờ đầu tiên nhưng tất cả đã dịu xuống và mọi thứ trở lại tồi tệ, đơn giản vì Chelsea đã nói như vậy. Anh ấy sẽ là đội phó mới của họ. Và không có gì đáng ngạc nhiên khi nó đã đến mức này. Đó là bóng đá phải không? Nếu bạn có giá trên 100 triệu bảng, về cơ bản bạn có thể làm – và thoát khỏi – bất cứ điều gì bạn muốn.

👉 ĐỌC SAU: Enzo Fernandez và Wesley Fofana vạch mặt những kẻ phân biệt chủng tộc bị ức chế trong bóng đá

Liverpool: Luis Diaz

Một năm mà Luis Diaz đã trải qua. Kết hợp sự căng thẳng về tinh thần mà anh ấy phải chịu đựng khi cha anh ấy bị bắt cóc với việc anh ấy đã chơi phần lớn số phút tại một giải đấu quốc tế và lọt vào trận chung kết trong suốt chặng đường, anh ấy là lựa chọn của chúng tôi.

Thành phố Manchester: Kevin De Bruyne

Rõ ràng, Kevin De Bruyne đã tránh được chấn thương khi đại diện cho tuyển Bỉ tại Euro 2024 và đó là điều tuyệt vời với Pep Guardiola và Man City. Tuy nhiên, họ có thể đã làm được mà không bị căng thẳng vì những vấn đề của anh ấy trong 18 tháng qua.

Man City lẽ ra sẽ rất vui khi được bọc kín De Bruyne trong suốt mùa hè trước khi chào đón anh trở lại tập luyện trước mùa giải. Trong trận đấu có thể là Điệu nhảy cuối cùng của anh ấy và Guardiola, khi hợp đồng của cả hai sẽ hết hạn vào năm tới, Man City cần cầu thủ người Bỉ sung sức và bay bổng.

Manchester United: Luke Shaw

Tương tự như De Bruyne, Man Utd thực sự có thể làm được nếu Lisandro Martinez được nghỉ hè. Dù sao đi nữa, việc chọn Luke Shaw khá đơn giản. Lẽ ra anh ấy thậm chí không nên tham dự Euro.

Bị chấn thương vào tháng 2, mùa giải của Shaw kết thúc và anh là mối nghi ngại lớn cho chức vô địch châu Âu mùa hè này. Gareth Southgate dù sao cũng đưa anh đến Đức, cho anh vài phút vào sân từ băng ghế dự bị trong trận tứ kết và bán kết trước khi đá chính với hậu vệ trái của Quỷ đỏ trong trận chung kết với Tây Ban Nha. Việc đưa ai đó đến một giải đấu chỉ dành cho giai đoạn sau là điều đáng nghi ngờ và chỉ có lý do chính đáng cho Lionel Messis và Neymars của thế giới. Nó cũng nói lên rất nhiều điều về những cầu thủ khác ở vị trí của họ.

Erik ten Hag đúng là thất vọng khi thấy tên Shaw trong đội tuyển Anh nhưng ít nhất anh ấy đã vượt qua mà không bị tổn hại gì. Dù sao thì về mặt thể chất. Thất bại liên tiếp ở các trận chung kết Euro rõ ràng là một tổn thất khá lớn.

Newcastle United: Kieran Trippier

Một lần nữa, chúng tôi không có nhiều lựa chọn ở đây. Newcastle và Villa là những kẻ lừa đảo đẫm máu. ‘Tám lớn’? Đừng làm chúng tôi tè ra quần…

Dù sao đi nữa, như bạn thấy, chúng tôi nghĩ Kieran Tripper. Hậu vệ phải người Anh lẽ ra có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi để giải quyết rất nhiều việc, bắt đầu từ việc khả năng chơi bóng ngày càng suy giảm. Có những vấn đề rõ ràng trong cuộc sống cá nhân của anh ấy mà chúng ta sẽ không đi sâu vào và điều đó có thể ảnh hưởng đến anh ấy trên sân.

Bất chấp phong độ không ổn định trong khoảng sáu tháng qua, Trippier sẽ trở thành một bản hợp đồng rất quan trọng và xuất sắc trong kỷ nguyên PIF tại St James ‘Park, mặc dù bây giờ có thể là thời điểm hoàn hảo để chia tay. Màn trình diễn của anh ấy tại Euro một lần nữa để lại nhiều điều đáng mong đợi, ngay cả khi anh ấy chơi không đúng vị trí, và cựu cầu thủ Atletico Madrid có lý do để chứng minh nếu anh ấy ở lại Newcastle. Thời gian nghỉ thêm có thể đúng như yêu cầu của bác sĩ.

Tottenham: Cristian Romero

Cristian Romero và Micky van de Ven đã tự khẳng định mình là một trong những cặp trung vệ hợp tác tốt nhất ở Premier League mùa trước và miễn là Tottenham giữ họ lại với nhau, họ sẽ có cơ hội chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu ngớ ngẩn đó của họ.

Romero là một cầu thủ bóng đá rất giỏi. Một chút tâm thần, nhưng rất tốt. Bị một vài chấn thương trong mùa giải trước ở cấp câu lạc bộ, anh tiếp tục đại diện cho Argentina tại Copa America, giúp đỡ Fernandez và đồng đội. giành chiến thắng tất cả mọi thứ. Anh đá chính và kết thúc mọi trận đấu ngoại trừ pha vào lưới Peru, để thủng lưới một bàn tại giải đấu, đó là bàn gỡ hòa ở phút 92.

Chúng tôi hầu như không nói rằng một cầu thủ 26 tuổi không nên chơi cho đội tuyển quốc gia của anh ấy vào mùa hè để sẵn sàng cho câu lạc bộ của mình, nhưng điều đó hầu như không mang lại lợi ích cho câu lạc bộ. Anh ấy có lẽ là cầu thủ quan trọng và bận rộn duy nhất của Spurs, vì vậy, anh ấy là một lựa chọn hiển nhiên.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.