Tottenham ‘hoàn tất thỏa thuận’ với Dominic Solanke khi Bournemouth đồng ý bán kỷ lục câu lạc bộ

Tottenham sẵn sàng dốc toàn lực vì Dominic Solanke

Tottenham đang ‘hoàn tất thỏa thuận’ với tiền đạo Dominic Solanke khi Bournemouth đồng ý với sự ra đi kỷ lục của câu lạc bộ của anh ấy.

Solanke đã ghi 19 bàn ở Premier League mùa trước để giúp Bournemouth đảm bảo vị trí thứ 12 trong giải đấu hàng đầu và được cho là có ý định rời khỏi Cherries vào mùa hè này với một số câu lạc bộ hàng đầu quan tâm.

David Ornstein của thể thao tuyên bố Spurs đã đánh bại sự cạnh tranh để ký hợp đồng với cầu thủ 26 tuổingười đã đồng ý các điều khoản cá nhân và đang mong muốn được chuyển đến câu lạc bộ phía bắc London.

Solanke còn hợp đồng với Bournemouth đến năm 2029 nhưng có điều khoản giải phóng 65 triệu bảng trong hợp đồng của anh ấy, điều này có thể được kích hoạt bởi một số câu lạc bộ nhất định.

Không rõ liệu Tottenham có kích hoạt điều khoản giải phóng đó hay không, mặc dù báo cáo xác nhận rằng sự ra đi của anh ấy sẽ đại diện cho một vụ mua bán kỷ lục của câu lạc bộ cho Bournemouth, vượt qua mức giá 45 triệu bảng mà Manchester City trả cho Nathan Ale vào mùa hè năm 2020.

Spurs đã không có tiền đạo cao cấp kể từ khi Harry Kane rời Bayern Munich một năm trước và huấn luyện viên Ange Postecoglou cho biết họ tập trung vào một số 9 phù hợp với phong cách chơi của anh ấy.

“Điều quan trọng là loại tiền đạo mà chúng tôi có được,” Postecoglou nói trong chuyến du đấu trước mùa giải của Tottenham tại Nhật Bản. “Bạn biết chúng tôi chơi theo một cách nhất định. Chúng tôi yêu cầu những điều nhất định từ góc độ thể chất và khía cạnh kỹ thuật rằng đó sẽ là một tiền đạo phù hợp với khuôn mẫu đó.

“Đây vẫn là khu vực của công viên mà chúng tôi thực sự có lẽ là mỏng nhất khi tôi nói về đội hình vào lúc này, vì vậy rõ ràng đó là trọng tâm của chúng tôi.”

Solanke bắt đầu sự nghiệp ở Chelsea trước khi chuyển đến Liverpool vào năm 2017 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thời gian thi đấu hạn chế tại Anfield khiến anh chuyển đến Bournemouth vào tháng 1 năm 2019 với giá 19 triệu bảng – một mức phí được coi là khá cao vào thời điểm đó.

Nhưng The Cherries hiện có vẻ sẽ thu lại khoản phí đó và hơn thế nữa, mặc dù Liverpool được cho là đã đưa vào một điều khoản trong thỏa thuận đó rằng Quỷ đỏ sẽ nhận được 20% giá trị thương vụ trong tương lai, vì vậy họ có thể nhận được tới 9 triệu bảng nếu Spurs trả toàn bộ số tiền. điều khoản giải phóng.

Solanke sẽ là bản hợp đồng thứ ba của Tottenham trong mùa hè cho đến nay sau khi các tiền vệ 18 tuổi Archie Gray và Lucas Bergvall lần lượt gia nhập từ Leeds và Djugarden, trong khi đội bóng của Postecoglou cũng đã đồng ý một thỏa thuận với cầu thủ chạy cánh Hàn Quốc Yang Min-hyuk, người sẽ đến vào tháng Giêng.

THÊM VỀ TOTTENHAM TỪ F365

👉 Levy ‘sẽ bán’ ngôi sao Tottenham cho Real Madrid ‘quyết tâm nhất’ sau khi gửi ‘yêu cầu điên rồ’

👉 Chelsea và Man Utd top 3: Xếp hạng tâm trạng Ngoại hạng Anh trước mùa giải

👉 Bao gồm 4 tuyển Anh bị loại: Các ngôi sao Premier League sẵn sàng thi đấu 24/25 sau giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải

Trong chuyến du đấu trước mùa giải, Postecoglou đã giải thích cách anh ấy quyết định trong cuộc gặp đầu tiên với một bản hợp đồng tiềm năng xem liệu một cầu thủ có phù hợp với câu lạc bộ hay không.

“Một số trong đó chỉ là sự trưởng thành – đó là cách cuộc trò chuyện diễn ra. Thực sự, tôi rất quan tâm đến những cầu thủ thực sự hào hứng tham gia câu lạc bộ. Bạn có thể nghĩ rằng đó là điều đương nhiên, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy”, người đàn ông 58 tuổi nói.

“Đôi khi, đúng như vậy, các cầu thủ nói, ‘Ồ, tôi có những lựa chọn khác’, và đúng như vậy, loại cầu thủ mà chúng tôi đang xem xét, họ có những lựa chọn khác. Đó có thể là điều kiện tài chính tốt hơn hoặc một giải đấu khác, hoặc một câu lạc bộ lớn hơn trong tâm trí họ, bất kể đó là gì.

“Nếu bạn đang có một cuộc trò chuyện theo hướng đó, điều đó cho tôi biết rằng tôi phải thực sự tìm ra lý do tại sao người này thực sự muốn đến với chúng ta. Lý do cơ bản là gì? Ở đâu, nếu bạn hiểu ý đó – và tôi đã có điều đó với hầu hết những người mà chúng tôi đã ký hợp đồng – ‘Ừ, tôi chỉ muốn ký hợp đồng với Tottenham, háo hức, nóng lòng muốn bắt đầu’, đó là một khởi đầu tốt chỉ cho tôi đi, bởi vì bạn biết bạn có một người, kể từ ngày anh ấy ký hợp đồng, đã tham gia câu lạc bộ vì những lý do chính đáng, bạn biết đấy.

“Họ đã đến Tottenham và đó là lựa chọn của họ. Không phải vì chúng tôi đã cho họ nhiều tiền hơn hay vì lý do nào khác. Ngoài ra, đó là điều trực quan khi bạn thử mọi cách để hiểu được động cơ là gì, họ là người như thế nào.

“Đó không phải là một môn khoa học chính xác và bạn hiểu sai những điều này, nhưng thông thường, khi tôi kết thúc cuộc trò chuyện với cảm giác thực sự vui vẻ, điều đó mang lại cho tôi sự tự tin để nói ‘Được rồi, chúng ta có thể tiếp tục’ .”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.