Mikel Arteta cảnh báo có ‘điều gì đó khác biệt’ ở ngôi sao Arsenal; tiết lộ kế hoạch Calafiori

Arteta Jesus Arsenal

Mikel Arteta đã cảnh báo các đối thủ ở Premier League rằng có “điều gì đó khác biệt” về ngôi sao của Arsenal, Gabriel Jesus sau khi Pháo thủ giành chiến thắng 4-1 trước Bayer Leverkusen vào thứ Ba.

Jesus chỉ ghi được 8 bàn sau 36 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải trước khi cầu thủ người Brazil phải vật lộn với chấn thương nhưng có vẻ như anh ấy đã trở lại phong độ tốt nhất sau giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mà anh ấy đã ghi bàn vào lưới cả Manchester United và Leverkusen.

Arteta vô cùng ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ 27 tuổi này trước nhà vô địch Đức, đặc biệt là màn phối hợp của anh với Kai Havertz.

“Tôi nghĩ đó là điều bạn có thể thấy sắp xảy ra,” Arteta nói về sự hiểu biết của Jesus và Havertz.

“Điều đó thật tự nhiên, trôi chảy, có phản ứng hóa học tốt giữa họ – và cả với Leo (Trossard). Cả ba, họ có chín hồ sơ sai lầm đó. Tôi thực sự thích những gì tôi nhìn thấy ngày hôm nay. Bạn phải thật nhạy cảm mới có thể đọc được những thông tin mà người chơi đưa cho bạn.

“Về mặt cá nhân, sự ăn ý mà họ có trong đơn vị, cách mọi thứ diễn ra, bên này và bên kia. Đó chắc chắn là thứ mà chúng ta vẫn có thể phát triển, đặc biệt là ở bên trái. Những sự kết hợp đó đang cho chúng ta những lựa chọn. Họ đều là những cầu thủ thực sự rất giỏi nên sự cạnh tranh ở đó khá lớn.”

Arteta nói rằng anh ấy “có thể cảm nhận được” Jesus đã trở lại con đường đúng đắn vào cuối mùa giải trước nhưng thách thức anh ấy phải kiên định hơn.

“Tôi đã nói từ ngày đầu tiên, cảm giác đầu tiên khi tôi nhìn thấy anh ấy sau khi nói chuyện với anh ấy vào cuối mùa giải là anh ấy có gì đó khác biệt,” anh tiếp tục. “Tôi có thể cảm nhận được nó. Năng lượng của anh ấy khác, cách anh ấy trông khác, cách anh ấy di chuyển cũng khác. Anh ấy thực sự muốn nó.

“Bây giờ, vấn đề là tìm ra sự nhất quán đó và thực hiện nó trong mọi bối cảnh, chống lại bất kỳ đối thủ nào, chống lại bất kỳ đội hình nào, bất kỳ ngày nào, ba ngày một lần, trong 90 phút, trong 30 phút, trong 70 phút. Nếu bạn đang sản xuất trong những trường hợp đó? Nó có vẻ tốt.”

Bản hợp đồng mới Riccardo Calafiori không có tên trong đội hình cho trận đấu với Leverkusen nhưng Arteta nói rằng anh ấy hy vọng cầu thủ người Ý có thể góp mặt trong trận gặp Lyon tại Emirates vào Chủ nhật.

Arteta nói: “Liên quan đến Riccardo, rất nhiều điều đã xảy ra với anh ấy trong một tuần.

“Anh ấy đã đến một môi trường mới, một phương pháp hoàn toàn khác, cách huấn luyện khác và chúng tôi đang quản lý anh ấy.

“Chúng tôi muốn làm điều đó một cách chậm rãi, để có được anh ấy theo cách tốt nhất có thể. Hy vọng vào Chủ nhật anh ấy sẽ có mặt để thi đấu vài phút.”

Nhìn chung về chiến thắng, Arteta nói thêm: “Tôi rất hài lòng, rõ ràng là với kết quả này vì đó là điều chúng tôi muốn, nhưng đặc biệt là với màn trình diễn trước một đội thực sự mạnh với những cầu thủ thực sự giỏi và được huấn luyện cực kỳ tốt. Họ đã gây ra vấn đề cho chúng tôi, nhưng chúng tôi đã tìm ra rất nhiều giải pháp tốt, vì vậy hôm nay đây thực sự là một thử thách.

“Không chỉ chúng tôi với tư cách là một đội mà còn về mặt cá nhân, tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã nâng lên một tầm cao khác. Tôi nghĩ có rất nhiều cầu thủ đã chơi ở những thời điểm thực sự tốt. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thay đổi và gặp khó khăn trong hiệp hai về mặt tổ chức khi thực hiện những thay đổi đó, nhưng thật tuyệt khi thấy các cầu thủ học viện của chúng tôi trở lại chơi cho đội một và chơi với cá tính như họ đã làm. Có rất nhiều điều tích cực.

“Cam kết mà chúng tôi đã thể hiện, sự quyết tâm, thái độ chơi trò chơi của chúng tôi và tôn trọng những điều nhất định mà họ đang làm sẽ không hạn chế chúng tôi làm những việc mà chúng tôi làm bình thường và có thể thích ứng với điều đó. Sau đó, chúng tôi có cơ hội được là chính mình và rất lâm sàng. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm điều đó rất tốt.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.