‘Đó là một vấn đề’ – Ông chủ Chelsea Maresca chỉ trích Pochettino khi ông than thở về ‘thói quen’ còn sót lại

Chelsea Maresca Pochettino

Huấn luyện viên trưởng Chelsea Enzo Maresca đã chỉ trích ông chủ cũ Mauricio Pochettino trong khi thừa nhận một trong những “thói quen” của đội bóng của ông đã trở thành một “vấn đề”.

The Blues đưa ra quyết định gây tranh cãi khi chia tay Pochettino sau mùa giải 2023/24.

Cựu HLV Tottenham Hotspur gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên khoác áo Tottenham Hotspur Chelseanhưng họ đã kết thúc mùa giải một cách xuất sắc khi đứng thứ sáu tại Premier League sau khi lọt vào chung kết Carabao Cup.

Mặc dù vậy, Todd Boehly và Co. đã chọn thay thế Pochettino bằng ông chủ thiếu kinh nghiệm Marescangười đã dẫn dắt Leicester City thăng hạng trở lại Premier League mùa trước.

Chelsea đã có 5 trận đấu trước mùa giải và chiến thắng duy nhất của họ là trước Club America. Ba trận thua gần đây nhất của họ diễn ra vào tối thứ Ba khi họ bị Real Madrid đánh bại 2-1.

The Blues đã để thủng lưới 12 bàn sau 5 trận và Maresca thừa nhận hàng thủ của đội bóng của anh là một “vấn đề” mà họ đang “cố gắng giải quyết”.

Maresca nói: “Đó là một vấn đề mà chúng tôi đang cố gắng giải quyết từ trước mùa giải, kể từ ngày đầu tiên.

ĐỌC: 11 vụ chuyển nhượng kiếm được nhiều tiền nhất trong lịch sử khi cặp đôi Chelsea được loại

“Một trong những cuộc gặp đầu tiên của tôi với toàn đội là về số bàn thua mà chúng tôi đã để thủng lưới năm ngoái với hàng phòng ngự rất cao. Đó là điều chúng tôi đang cố gắng giải quyết.

“Thật khó chịu, chúng tôi ở đó – các khuôn mẫu ở đó. Chúng tôi đã tạo ra cơ hội.

“Vấn đề là ở khả năng phòng thủ; Khi tôi nói phòng thủ, tôi không chỉ muốn nói đến hàng phòng ngự mà nói chung là tất cả các cầu thủ.

“Nhìn chung bây giờ mọi chuyện đã xong. Chúng tôi quay trở lại London. Chúng tôi có Inter và sau đó là một trận đấu chính thức.”

Anh nói thêm: “Đó là một thói quen. Chúng tôi không làm việc ở tuyến phòng thủ quá cao. Đó là thói quen từ năm ngoái, hay nhiều năm trước.

“Chúng tôi đang cố gắng hạ thấp hàng phòng ngự một chút, thường là khoảng 4 hoặc 5 mét, chỉ để có được lợi thế.

“Năm ngoái, chúng tôi đã để thủng lưới nhiều bàn vì vấn đề này. Hy vọng chúng tôi có thể sớm giải quyết được vấn đề này.”

Maresca sẽ vắng mặt Conor Gallagher quốc tế Anh trong mùa giải này khi anh chuẩn bị hoàn tất việc chuyển đến gã khổng lồ La Liga Atletico Madrid với giá 33 triệu bảng.

Ông chủ của Blues, Maresca tuyên bố các quy tắc về Lợi nhuận và Bền vững của Premier League đã buộc họ phải bán Gallagher.

“Đây không phải là vấn đề của Chelsea. Đây là vấn đề về quy tắc,” Maresca nói.

“Các câu lạc bộ buộc phải bán cầu thủ vì các quy định. Đó không phải là vấn đề của Chelsea mà là vấn đề của Premier League. Ý định của Chelsea không phải là bán – mà cuối cùng luật lệ buộc chúng tôi phải làm vậy. Tôi yêu điều đó (Franceso) Totti đã ở Roma trong 20 năm và là cầu thủ của một câu lạc bộ.

“Tôi thích điều đó, tất cả chúng tôi đều thích điều đó. Đó là quy tắc. Ý kiến ​​cá nhân của tôi là thật xấu hổ vì tất cả chúng ta đều thích nhìn thấy một người đàn ông thuộc một câu lạc bộ. Nếu chúng tôi muốn thăng chức cho các cầu thủ học viện – vâng, hãy thay đổi quy tắc.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.