Brighton có lý do chính đáng để không hoảng loạn sau khi kết thúc mùa giải trước đầy khó khăn

Simon Adringra dẫn dắt đội bóng Brighton của mình

Chúng tôi yêu cầu cả hai nhóm người hâm mộ tha thứ cho sự so sánh này, nhưng nếu chúng ta ghi nhận đối thủ không đội trời chung của Brighton là Crystal Palace với sự phục hưng vào cuối mùa giải cho thấy một mùa giải đầy hứa hẹn vào lần tới, thì Chim hải âu đang ở quỹ đạo ngược lại. Một bảng xếp hạng chỉ dựa trên nửa sau của mùa giải sẽ có họ ở vị trí thứ 17.

Những lý do Brighton Việc rơi vào tình trạng tồi tệ như họ đã làm là điều hiển nhiên nhưng không nhất thiết phải dễ giải thích. Họ hầu như không có khả năng phòng ngự trong một trận, chỉ giữ sạch lưới sáu trận trong cả mùa giải, trận đầu tiên phải đến ngày 2 tháng Giêng.

Vào thời điểm giải quyết được vấn đề đó, họ đã ngừng ghi bàn: từ đúng 2 bàn mỗi trận trong nửa đầu mùa giải (kỷ lục tốt thứ năm giải đấu và tốt hơn Arsenal) đến chỉ ghi được 17 bàn. trong nửa sau của chiến dịch, tệ hơn bất kỳ ai ngoại trừ Everton.

Chuck nói rằng họ vừa mất đi cầu thủ năng suất nhất – Pascal Gross, với tổng cộng 14 bàn thắng và kiến ​​tạo ở mùa giải trước – và bạn sẽ tha thứ cho một chút đau khổ của người hâm mộ Brighton.

Nhưng nhìn chung, ít nhất là từ việc nói chuyện với một vài chú Hải Âu mà chúng tôi biết, thay vào đó là cảm giác lạc quan thận trọng rằng những gì họ coi là hoạt động kinh doanh bình thường sẽ tiếp tục dưới thời Fabian Hurzeler, người đàn ông 31 tuổi mới đến từ St Pauli. để đưa họ trở lại đúng hướng sau sự ra đi của Roberto De Zerbi.

NHIỀU TÍNH NĂNG PREMIER LEAGUE TỪ F365
👉 Năm ứng cử viên Premier League trở thành ‘đội thứ hai’ của mọi người vào năm 2024/2025
👉 Hậu vệ cánh của Man Utd, Harry Amass và bảy cầu thủ trẻ trước mùa giải đang nỗ lực

Sự ra đi của De Zerbi có thể là điều tốt nhất có thể xảy ra với Brighton. Những ai đã xem những pha bóng nổi bật hoặc tập trung (có thể hiểu được) vào những gì họ đã làm với quả bóng, sẽ thấy lối chơi tấn công thú vị của Gross, Kaoru Mitoma và Joao Pedro. Nhưng nhiều người đã để mắt đến Albion kỹ hơn sẽ nói với bạn rằng về mặt phòng thủ, họ đã ở khắp cửa hàng.

Kỷ lục phòng ngự tệ hại đó không phải ngẫu nhiên xảy ra, và những con số trần cho thấy De Zerbi đã khiến Brighton mất bóng: 62 bàn thua của họ ở mùa giải trước là tệ nhất trong 7 chiến dịch Premier League của họ cho đến nay. Trên thực tế, đó là điều tồi tệ nhất của họ kể từ khi họ đứng thứ 16 ở League One mùa giải 2008/09. Tính theo số bàn thắng mỗi trận, đây là thành tích phòng ngự tệ nhất của Brighton kể từ khi họ bị xuống hạng từ giải hạng ba vào năm 1991/92.

Việc gán điều đó cho người gaffer trước đây có thể là quá đơn giản. Brighton đã rất nhớ Moise Caicedo kể từ khi bán anh cho Chelsea, mặc dù đã rất nhiều lần cố gắng thay thế tầm ảnh hưởng của anh ở hàng tiền vệ. Mùa hè này, họ đã ký hợp đồng với một cầu thủ khác, với Mats Wieffer đến từ Feyenoord với đầy những thống kê ấn tượng về mọi mặt, đặc biệt là ở những đóng góp ở hàng phòng ngự.

Dù nguyên nhân khiến Brighton gặp khó khăn ở mùa giải trước là gì, nó đặt ra cho Hurzeler những vấn đề cần giải quyết ở cả hai đầu sân, thường gợi ý về sự cần thiết phải tìm ra sự cân bằng tốt hơn. Nhưng trong trường hợp của Brighton, bạn có thể cảm thấy các vấn đề trên hàng công chủ yếu xuất phát từ khả năng sẵn sàng ở mùa giải trước: cả Mitoma và Evan Ferguson đều vắng mặt trong phần lớn thời gian của nửa sau chiến dịch.

kết quả cuối cùng là Mitoma và Pedro chỉ đá chính cùng nhau trong sáu trận đấu ở Premier League mùa trước, trận cuối cùng diễn ra ngay trước Giáng sinh. Brighton chỉ thua một trong sáu trận đó, đó là trận đấu với Manchester City.

Sau đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Brighton chuyển sang mang về hai tân binh tấn công mới cho đội một, đó là cầu thủ trẻ Ibrahim Osman của Nordsjaelland và Yankuba Minteh của Newcastle United, những người đã ghi 10 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo theo dạng cho mượn tại Feyenoord của Arne Slot mùa trước. .

Tuy nhiên, việc bắt những người mới đến và những ngôi sao quay trở lại nổ súng trong khi thắt chặt mọi thứ ở phía sau vẫn là một sự cân bằng khó đạt được đối với Hurzeler – nhưng anh ấy đã thành công trước đây.

St Pauli đã ghi 23 bàn và để thủng lưới 25 bàn sau 17 trận trước khi Hurzeler tiếp quản giữa mùa giải 2022/23. Dưới sự dẫn dắt của anh ấy, họ ghi được 32 bàn và để thủng lưới 14 trong nửa sau của chiến dịch, khiến họ trở thành đội mạnh nhất ở giải hạng hai Đức trong giai đoạn đó; trước khi họ đứng thứ 15 trên 18 và chỉ cách vị trí cuối bảng 2 điểm. Mùa giải trước, họ có thành tích phòng ngự tốt nhất giải khi đứng đầu bảng để tự động được thăng hạng.

Sự không hoảng loạn trong cộng đồng người hâm mộ Brighton bất chấp kết thúc mùa giải ảm ​​đạm đó không chỉ phản ánh hy vọng của họ trong việc đưa các cầu thủ chủ chốt trở lại sau chấn thương, và không chỉ về thành tích ấn tượng của Hurzeler cho đến nay, mà còn phản ánh sự tin tưởng của họ vào một chế độ đã dẫn dắt câu lạc bộ trải qua thời kỳ vĩ đại nhất trong lịch sử của mình.

Câu hỏi treo lơ lửng là thời đại đó có thể kéo dài bao lâu. Khả năng chiêu mộ xuất sắc của họ cả trên sân lẫn trong đường hầm là một thủ thuật khó duy trì năm này qua năm khác; như Southampton đã phát hiện ra cách đây một thập kỷ, cái giếng đó có thể cạn nước và hút bạn xuống khoảng trống còn sót lại.

Brighton vẫn có niềm tin rằng họ còn lâu mới đạt được điểm đó.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.