Guardiola tiết lộ ‘vấn đề’ chính của ngôi sao Man City trong phán quyết đáng nguyền rủa sau khi cầu thủ ‘đòi’ ra đi

HLV Man City Pep Guardiola

Huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola đã lên tiếng về “vấn đề” chính của Kalvin Phillips trong bối cảnh có tin đồn cho rằng anh sẽ chuyển đi nơi khác vào mùa hè này.

Sản phẩm cũ của học viện Leeds United gặp khó khăn kể từ khi gia nhập Người đàn ông thành phố với giá khoảng 42 triệu bảng vào năm 2022.

Phillips mới chỉ ra sân 16 trận ở Premier League cho Man City khi anh bị bỏ lại phía sau tuyển thủ Tây Ban Nha Rodri và nhiều tiền vệ hơn ở Etihad.

Cầu thủ 28 tuổi này đã cố gắng đưa sự nghiệp của mình trở lại đúng hướng ở mùa giải trước trong thời gian cho mượn ở West Ham, nhưng anh vẫn gặp khó khăn khi không thể đá chính ở sân vận động London.

Phillips hiện là một phần trong đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới của Man City, nhưng anh được cho là sẽ rời câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tiền vệ giàu kinh nghiệm này được cho là đã ‘đã yêu cầu’ chuyển đi và đã gửi ‘yêu cầu chuyển nhượng’ lên ban lãnh đạo Thành phố trong bối cảnh có sự quan tâm từ Aston Villa và Everton.

Man City đã bị FC Barcelona cầm hòa 2-2 vào tối thứ Ba. Phillips xuất phát ở vị trí trung vệ cùng với Josko Gvardiol và chơi trọn 90 phút.

Phát biểu về màn trình diễn của Phillips, Guardiola giải thích lý do tại sao ông sử dụng anh ở vị trí trung vệ, thừa nhận anh gặp “nhiều vấn đề hơn” khi được sử dụng ở một vai trò khác.

“Kalvin, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với tình hình của anh ấy,” Guardiola nói.

ĐỌC: Bản hợp đồng tốt nghiệp học viện Premier League đắt nhất từ ​​​​trước đến nay – Chelsea ra mắt 1) không có gì

“Anh ấy thực sự rất giỏi trong việc giải quyết những vấn đề chúng tôi gặp phải. Tôi biết Kalvin khi anh ấy nhận bóng và có thể nhìn thấy toàn bộ sân trước mặt anh ấy, anh ấy là một cầu thủ thực sự giỏi. Khi anh ấy có không gian nhỏ thì sẽ có nhiều vấn đề hơn.

“Đó là lý do tại sao trước những vấn đề chúng tôi gặp phải, anh ấy đã nỗ lực đáng kinh ngạc với vị trí của mình. Anh ấy tự tin với trái bóng và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của anh ấy.”

Khi được hỏi liệu ông có thể thấy Phillips có vai trò gì cho Man City mùa này hay không, Guardiola có vẻ không lạc quan về cơ hội của cầu thủ người Anh khi ông kiểm tra tên một số đồng đội của mình.

Guardiola nói thêm: “Khi chúng tôi có tất cả các trung vệ, chúng tôi có rất nhiều trung vệ.

“Đó là lý do tại sao đó không phải là vị trí của anh ấy, chúng ta sẽ thấy. Bây giờ anh ấy đang giúp đỡ chúng tôi và điều đó tốt cho chúng tôi. Tôi có cảm giác rằng mỗi ngày chúng tôi đều trở nên tốt hơn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Rico (Lewis) và Oscar (Bobb), đặc biệt là Rico đã chơi 3 lần trong 90 phút. Sự nhất quán của anh ấy.

“Nico O’Reilly, chúng tôi đã thấy anh ấy tập luyện cùng chúng tôi ở mùa giải trước. Anh ấy là một chàng trai sẽ trở thành một cầu thủ.

“Sự trưởng thành của anh ấy, khi có và không có bóng, có rất nhiều thứ. Anh ấy đã làm được nhiều điều tốt. Một số cầu thủ trẻ tôi không cho ra sân nhiều phút nhưng với những vấn đề chúng tôi gặp phải, thiếu sự chuẩn bị, thi đấu trước những đối thủ khó chơi. Cải thiện cả ba trò chơi, tôi rất hài lòng.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.