Cựu giám đốc Newcastle, Staveley đưa ra phản hồi về các liên kết của Spurs trong bối cảnh tiết lộ ‘mối lo ngại’ lớn nhất về PSR

Tiếp quản PIF Newcastle

Cựu đồng sở hữu Newcastle United, Amanda Staveley đã trả lời các báo cáo liên kết cô với đối thủ ở Premier League là Tottenham Hotspur.

Sau nhiều lần thất bại trong việc mua Câu lạc bộ bóng đá Newcastle UnitedPIF đã hoàn tất việc tiếp quản câu lạc bộ Premier League vào cuối năm 2021 với giá khoảng 300 triệu bảng.

“Mối quan tâm lớn nhất của tôi…”

PIF đã mua 80% cổ phần của phía Anh như một phần của thỏa thuận này, trong khi Staveley và anh em nhà Reuben mỗi người có 10% cổ phần.

Nữ doanh nhân người Anh đảm nhận vai trò giám đốc tại St James’ Park trước khi tuyên bố rời câu lạc bộ bóng đá vào đầu tháng này. Gần đây có thông tin cho rằng Staveley dự kiến ​​sẽ tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực bóng đá.

Đây là một mùa hè khó khăn với Newcastle khi họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vấn đề Công bằng tài chính. Có ý kiến ​​​​cho rằng Anthony Gordon, Bruno Guimaraes và/hoặc Alexander Isak có thể được bán để cân bằng sổ sách, nhưng thay vào đó, Elliot Anderson và Yankuba Minteh đã bị bán đi.

Staveley thừa nhận mọi chuyện sẽ “tệ” nếu cô rời đi trước khi vấn đề PSR của Newcastle được giải quyết và cô cũng tiết lộ “mối quan tâm lớn nhất” mà cô có trong mùa hè này.

Staveley nói trong một cuộc phỏng vấn với The Athletic: “Tôi biết điều gì sẽ xảy ra khi tôi rời đi nhưng người hâm mộ và PIF xứng đáng nhận được mọi sự quan tâm của tôi.

ĐỌC: Dự đoán sơ suất của top 8 Ngoại hạng Anh kỳ chuyển nhượng hè 2024

“Nếu tôi rời đi trước (thời hạn PSR) và chúng tôi đã vi phạm, thì điều đó sẽ rất tệ. Điều đó rất, rất khó khăn, nhưng tôi quyết tâm đảm bảo (giám đốc điều hành) Darren (Eales) có một đường băng rõ ràng.”

Cô ấy nói thêm: “Mối quan tâm lớn nhất của tôi là chúng tôi sẽ mất Alex (Isak) hoặc Anthony (Gordon) vì Liverpool đã đuổi theo anh ấy và cả hai đều là những cầu thủ phi thường. Đàm phán rất khó khăn vì bạn phải giả vờ như nó chẳng có ý nghĩa gì với bạn trong khi nó có ý nghĩa tất cả.”

Nó được ghi nhận bởi thể thao Có thông tin cho rằng ‘các cuộc thảo luận ban đầu’ đã diễn ra về việc mua cổ phần của Tottenham Hotspur khi công ty quỹ đầu tư của cô – PCP Capital Partners – đã huy động được 500 triệu bảng để đầu tư vào một dự án bóng đá mới.

Đáp lại câu chuyện này, Staveley thừa nhận việc mua cổ phần của một câu lạc bộ mới là “có thể”, nhưng “ưu tiên của cô là ở lại Newcastle”.

“Tôi e là không nhiều,” Staveley trả lời.

“Ưu tiên của tôi là ở lại Newcastle, nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra đúng như bạn mong muốn. Không có gì sẽ lặp lại điều đó. Tôi đã yêu Newcastle, câu lạc bộ và con người và điều đó không thể thay đổi, nhưng tôi không muốn cản đường Newcastle. Đó phải là điều tốt nhất cho Newcastle.

“Mehrdad và tôi rất muốn được chung tay. Chúng tôi là những người làm việc chăm chỉ, tôi thích sự bận rộn và gắn kết và tôi yêu bóng đá. Thật đáng buồn, chúng tôi phải chuyển sang các dự án khác và điều đó có thể liên quan đến việc chúng tôi mua cổ phần của một câu lạc bộ khác hoặc mua một câu lạc bộ khác và điều đó thật khó khăn. Nhưng điều đó là có thể.

“Tôi không biết tương lai của mình sẽ ra sao, nhưng bạn không bao giờ có thể rời bỏ tình yêu mà tôi dành cho Newcastle và tôi rất muốn quay lại xem các trận đấu. Bây giờ tôi là người Geordie. Tôi là một Yorkshire Geordie, nhưng tôi sẽ luôn có sự ăn ý và tình yêu đó.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.