Liverpool nói ‘bây giờ là lúc’ bán Salah trong bối cảnh lo lắng huyền thoại Quỷ đỏ sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do

Liverpool nên bán Mohamed Salah, theo chuyên gia tài chính bóng đá

Theo một chuyên gia tài chính bóng đá, Tập đoàn thể thao Fenway nên tìm cách kiếm tiền từ siêu sao Mohamed Salah của Liverpool vào mùa hè này.

Salah là chủ đề được đội bóng Ả Rập Saudi Al Ittihad quan tâm vào mùa hè năm ngoái.

Al Ittihad được cho là đã đưa ra mức giá khổng lồ 150 triệu bảng cho tiền đạo người Ai Cập nhưng Liverpool quyết định không chấp nhận lời đề nghị do nó được nhận muộn trong kỳ chuyển nhượng.

Người ta dự đoán rộng rãi rằng câu lạc bộ Saudi Pro League – hoặc một câu lạc bộ khác thuộc sở hữu của PIF – sẽ quay trở lại chiêu mộ Salah vào mùa hè này. Điều đáng ngạc nhiên là điều đó đã không xảy ra.

Cầu thủ 32 tuổi chỉ còn một năm trong hợp đồng với Quỷ Đỏ và có thể bị bán nếu có một mức giá chín con số khác đến, miễn là họ có đủ thời gian để ký người thay thế.

Bất chấp tầm quan trọng của anh ấy đối với đội bóng, sẽ thật ngớ ngẩn nếu Liverpool từ chối lời đề nghị như vậy, mặc dù điều đó có vẻ không thành hiện thực vì các câu lạc bộ Ả Rập Xê Út có khả năng chờ đợi để ký hợp đồng với anh ấy theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới.

THÊM VỀ LIVERPOOL TỪ F365
👉 Chuyển nhượng Ả Rập Saudi: Mọi thương vụ hoàn tất, tin đồn, lạnh nhạt, ra đi khi Diaby, Aubameyang ra đi
👉 Liverpool giữ hay bán: Barcelona nhắm tới một trong bảy người bị Arne Slot trục xuất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đầu tiên

Việc chuyển đến Trung Đông giống như một trường hợp khi nào chứ không phải nếu, đối với Salah, người sẽ thoải mái trở thành một trong những người có thu nhập cao nhất ở Saudi Pro League.

Tính đến việc không có tin đồn trong mùa hè này, có cảm giác như nó sẽ xảy ra vào mùa hè năm sau.

Liverpool nên bán Salah hè này – chuyên gia tài chính

Tuy nhiên, đưa ra rất nhiều câu hỏi nếu, nhưng và có thể (và nói một cách rõ ràng), chuyên gia tài chính bóng đá, Tiến sĩ Dan Plumley tin rằng đây là thời điểm thích hợp để Liverpool bán Salah.

Plumley nói: “Bây giờ là lúc Liverpool kiếm tiền từ Mohamed Salah nếu họ muốn bán anh ấy và họ đã đưa ra lời đề nghị tài chính đó”.

“Chính Ả Rập Saudi đã đến thay Salah vào năm ngoái và có thể lại là Ả Rập Saudi vào mùa hè này. Liverpool phải tự hỏi liệu chúng tôi có nhận được số tiền như thế này một lần nữa cho anh ấy không?

“Liverpool đang ở vị thế tốt vì họ không phải bán như một số câu lạc bộ gần với tính toán PSR của họ, nhưng cuối cùng thì quyết định tài chính vẫn phụ thuộc vào.

“Bạn cần đánh giá xem liệu lời đề nghị có vượt quá khả năng của người chơi đó vào thời điểm đó hay không. Bạn phải lắng nghe những lời đề nghị đó bởi vì bạn có thể sẽ không có cơ hội đó nữa, đặc biệt nếu giống như trường hợp của Salah khi hợp đồng của anh ấy đã hết hạn.”

📣 ĐẾN BÌNH LUẬN! Liverpool có nên bán Salah vào mùa hè này? Tham gia cuộc tranh luận ở đây.

Salah đã tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool, ghi 211 bàn thắng và thực hiện 89 pha kiến ​​tạo sau 349 lần ra sân cho câu lạc bộ Anfield.

Trên con đường trở thành một trong những tiền đạo chạy cánh sung mãn nhất mọi thời đại, Salah đã giành được một chức vô địch Premier League, Champions League, một FA Cup và hai Carabao Cup trong thời gian ở Liverpool.

👉 Xem thêm: Tin tức Liverpool | Lưu trữ Mo Salah | Bảng chi tiêu ròng 5 năm của Premier League

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.