Mikel Arteta tiết lộ ngôi sao Arsenal nào có ‘điểm cần chứng minh’ – ‘bạn có thể nhìn thấy trong mắt anh ấy’

HLV Mikel Arteta của Arsenal trong trận giao hữu trước mùa giải với Man Utd

HLV Mikel Arteta của Arsenal tin rằng Gabriel Jesus có “một điểm cần chứng minh” khi chuẩn bị cho chiến dịch 2024/25 tại Hoa Kỳ.

Chúa Giêsu đã tham gia Arsenal từ đối thủ Manchester City với giá 45 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Cầu thủ người Brazil đã thi đấu rất xuất sắc trong mùa giải đầu tiên ở Emirates nhưng thời gian của anh ở phía bắc London đã bị cản trở bởi chấn thương này đến chấn thương khác.

Anh ấy hiện đã hoàn toàn khỏe mạnh và cho thấy anh ấy đã sẵn sàng cho mùa giải mới với bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu của Pháo thủ trước Manchester United vào sáng Chủ nhật.

Phát biểu sau trận đấu, Arteta khen ngợi Jesus, người “trông thực sự sắc sảo” và đang ở “phong độ tốt nhất”.

“Anh ấy trông thực sự rất tuyệt,” anh nói. “Anh ấy trông thực sự sắc sảo.

“Anh ấy đã thay đổi rất nhiều thứ trong mùa hè. Anh ấy đã trở lại với phong độ tốt nhất. Và khi bạn có đường cơ sở đó, những thứ khác có thể được xây dựng nhưng nếu không có nền tảng đó thì bạn không có cầu thủ.

“Anh ấy cần phải ở trong tình trạng đó để phát huy tốt nhất khả năng của mình. Anh ấy đã nhận ra điều đó. Và tôi thực sự hài lòng với những gì anh ấy đã thể hiện ngày hôm nay.”

THÊM VỀ ARSENAL TỪ F365
👉 Romano tiết lộ cầu thủ ‘ở London’ kiểm tra y tế và Arsenal ‘chuẩn bị tấn công’ cho bản hợp đồng thứ hai
👉 Nhớ lại 10 thẻ đỏ bất thường nhất từng được rút ra ở Premier League

Khi được hỏi cầu thủ này đã thay đổi điều gì, Arteta trả lời: “Đó là một câu hỏi dành cho anh ấy. Nhưng tôi biết điều đó. Đó là một sự thật và bạn có thể thấy.

“Cách anh ấy nhìn, nhịp điệu, sự sắc bén, cách anh ấy di chuyển. Và bạn cũng có thể thấy trong mắt anh ấy rằng lại có tia lửa nào đó vì giờ anh ấy đã có lý do để chứng minh và điều đó là tốt.”

Arsenal đã được liên hệ với một số tiền đạo vào mùa hè này nhưng Arteta tin rằng động lực của Jesus đến từ nơi khác.

Cầu thủ người Tây Ban Nha nói: “Tôi nghĩ động lực đó phải đến từ bản thân anh ấy, với những yêu cầu của bản thân và khả năng giúp đội bóng tốt hơn đến mức nào”.

“Anh ấy đã thể hiện điều đó. Anh ấy đã thay đổi năng lượng và niềm tin của đội đó và anh ấy đã đạt được điều đó.

“Nếu anh ấy đang chờ đợi điều gì đó bên ngoài thúc đẩy mình, tôi nghĩ điều đó sẽ chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn.

“Nếu có điều gì đó xảy ra trong nội bộ, điều đó sẽ kéo dài và nhất quán. Hy vọng là như vậy.”

Các bàn thắng của Jesus và Gabriel Martinelli đã giúp Pháo thủ có chiến thắng lội ngược dòng trước đội bóng của Erik ten Hag ở Los Angeles.

“Một bài kiểm tra thực sự tốt cho chúng tôi,” Arteta nói về trận đấu.

“Thi đấu ở một sân vận động khác, điều kiện mặt sân khác, hẹp hơn 4 mét, ngắn hơn 5 mét trước một đối thủ hàng đầu.

“Chúng tôi đã bị dẫn trước 1-0 và được chơi trong bối cảnh này thực sự tốt cho chúng tôi vì chúng tôi phải xem nó diễn ra như thế nào và thích nghi. Thật sự rất hài lòng.”

Một cầu thủ trẻ đặc biệt gây ấn tượng là Ethan Nwaneri, 17 tuổi, người đã đá chính ở vị trí tiền vệ vào sáng Chủ nhật.

Khi được hỏi kế hoạch của Nwaneri mùa này là gì, Arteta cho biết: “Mọi việc luôn nằm trong tay các cầu thủ. Hãy thể hiện những gì bạn có thể làm, thể hiện những gì bạn có thể hoàn thành và mọi việc sẽ diễn ra một cách tự nhiên.

“Quyết định là ngày mai anh ấy sẽ tập luyện lại với chúng tôi và nếu anh ấy tiếp tục chơi như vậy, chắc chắn anh ấy sẽ chơi lại vài phút vào thứ Tư.”

Vua phá lưới Martinelli chỉ tham gia trại tập trung trước mùa giải vào thứ Năm nhưng đã tạo ra tác động rất lớn vào sân từ băng ghế dự bị, ghi bàn thắng quyết định.

“Đó là tâm lý của toàn đội và các cá nhân,” Arteta nói khi được hỏi về cầu thủ chạy cánh người Brazil. “Một buổi tập, anh ấy bước vào và chơi ở cấp độ đó.

“Điều đó có nghĩa là anh ấy không đến đây để chuẩn bị, anh ấy đến để chứng tỏ mình đã chuẩn bị như thế nào và đó là một cách tiếp cận rất khác. Tôi yêu nó.”

👉 Xem thêm: Tin tức Arsenal | lịch thi đấu giao hữu trước mùa giải Premier League | Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu năm 2024

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.