Chelsea: Video của Fernandez ‘công kích toàn bộ cầu thủ da đen’; Gallas dự đoán phòng thay đồ ‘sẽ khác’

Tiền vệ Enzo Fernandez của Chelsea

Cựu hậu vệ Chelsea, William Gallas cho rằng đoạn video phân biệt chủng tộc do Enzo Fernandez đăng tải “là cuộc tấn công vào toàn bộ cầu thủ da đen”.

Tiền vệ này đã đưa ra lời xin lỗi về một đoạn video anh đăng lên, trong đó có cảnh anh và các đồng đội ca ngợi đội tuyển Pháp khi họ ăn mừng thành công tại Copa America vào cuối tuần trước.

Chelsea và FIFA là điều tra vụ việcvới đồng đội người Pháp của Fernandez là Wesley Fofana mô tả nó là “phân biệt chủng tộc không bị ngăn cấm”.

Trả lời về sự việc, Gallas kể Khu đánh bạc: “Video của Enzo mang lại cảm giác cá nhân, đó là cuộc tấn công vào tất cả các cầu thủ da đen và xúc phạm tất cả chúng tôi: Thành thật mà nói, khi tôi xem video mà Enzo Fernandez đăng, nó đã khiến tôi cảm động. Tôi đã chơi cho đội tuyển quốc gia Pháp và mặc dù tôi đã giải nghệ cách đây không lâu nhưng cá nhân tôi vẫn cảm nhận được điều đó.

“Giống như họ đang hát về tôi và tất cả những cầu thủ da đen khác đại diện cho đất nước của họ. Tôi không thể tưởng tượng được phản ứng của các cầu thủ Chelsea khi xem đoạn video đó. Tôi rất tức giận về điều đó và tôi đã đăng một điều gì đó lên mạng xã hội của mình và nói rằng điều đó là không thể chấp nhận được.

“Các cầu thủ Argentina đã hát về các cầu thủ Pháp, nhưng đối với tôi không chỉ có các cầu thủ Pháp. Nó xúc phạm tất cả các cầu thủ da đen đại diện cho đất nước của họ và những người chơi bóng đá.

“Điều đó sẽ xúc phạm Nico Williams. Nó sẽ xúc phạm Lamine Yamal. Nó sẽ xúc phạm các cầu thủ da đen và chủng tộc hỗn hợp đang chơi cho đội tuyển Anh. Phân biệt chủng tộc không bao giờ được chấp nhận trong bóng đá. Tôi có một vấn đề lớn với những gì các cầu thủ Argentina đã làm và FIFA và UEFA cần phải làm gì đó để giải quyết vấn đề đó.”

Nói về những bình luận của Fofana rằng đó là “sự phân biệt chủng tộc không ngăn cấm”, đồng đội của Fernandez ở Argentina, Rodrigo De Paul, nói: “Nếu ai đó hoặc đồng nghiệp của Enzo cảm thấy bị xúc phạm, cách giải quyết là gọi cho anh ấy nếu bạn biết cá nhân anh ấy, không phải để đưa nó lên mạng xã hội.”

Đáp lại bình luận của De Paul, Gallas nói thêm: “Khi bạn nghe những bình luận của Rodrigo De Paul, thật khó để tin rằng chúng ta đang ở năm 2024. Để anh ấy nói rằng Wesley Fofana nên gọi cho Enzo Fernandez và thảo luận về những gì đã xảy ra thay vì bày tỏ sự ghê tởm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.

“Điều đó khiến tôi nghĩ rằng những cầu thủ Argentina này không thực sự hiểu bài hát này xúc phạm đến mức nào và họ không thấy nó có vấn đề gì. Fofana không có trách nhiệm gọi cho Enzo Fernandez. Lẽ ra Enzo Fernandez lẽ ra phải gọi ngay cho đồng đội của mình và xin lỗi về những gì anh ấy đã làm – đã quá muộn để nói lời xin lỗi với mọi người sau khi bạn thừa nhận mình đã mắc sai lầm trên mạng xã hội.

“Lẽ ra Enzo không nên đăng video ngay từ đầu, nhưng phản ứng đầu tiên lẽ ra là gọi điện cho đồng nghiệp của anh ấy chứ không phải đăng nội dung nào đó lên mạng xã hội. Lời xin lỗi tới các cầu thủ Chelsea có vẻ như là một sự suy nghĩ muộn màng. Anh ấy chỉ phản ứng sau khi có phản ứng tiêu cực về video trên mạng xã hội.”

THÊM VỀ CHỦNG TỘC CHỦNG TỘC ENZO FERNANDEZ TỪ F365

👉 ‘Lời xin lỗi riêng’ của Enzo Fernandez tới các cầu thủ Chelsea rơi vào tai người điếc – ‘Sẽ không bao giờ tin tưởng anh ta nữa’

👉 Enzo Fernandez có phải là kẻ phân biệt chủng tộc không? Nó thật sự không thành vấn đề’…

👉 Người trong cuộc của Chelsea sử dụng bốn chữ cái để tóm tắt ‘sự rạn nứt trong phòng thay đồ’ vì video phân biệt chủng tộc của Enzo Fernandez

Và Gallas cho rằng vụ việc giờ đây sẽ ảnh hưởng đến vị thế của Fernandez trong phòng thay đồ Chelsea khi nhà vô địch World Cup phải giành lại niềm tin và sự tôn trọng của các đồng đội.

Gallas nói tiếp: “Mọi chuyện sẽ khó khăn với Enzo trong phòng thay đồ Chelsea, sẽ khó để những cầu thủ bị xúc phạm chấp nhận anh ấy: Chúng tôi sẽ không biết sự việc này sẽ ảnh hưởng đến bầu không khí trong phòng thay đồ Chelsea như thế nào cho đến khi Enzo Fernandez gia nhập với phần còn lại của đội.

“Chúng tôi đã thấy một số cầu thủ hủy theo dõi anh ấy ngay lập tức trên mạng xã hội và đưa ra bình luận lên án vụ việc. Một điều chắc chắn là khi Enzo Fernandez bước trở lại phòng thay đồ ở Chelsea, mọi chuyện sẽ khác với anh.

“Tôi chắc chắn rằng ông ấy sẽ nói chuyện với các cầu thủ và tôi chắc chắn rằng ông ấy sẽ xin lỗi các cầu thủ. Sẽ rất khó để anh ấy được một số đồng đội chấp nhận. Khi điều gì đó như thế này xảy ra, không dễ để coi đó là một cầu thủ. Họ sẽ làm công việc của mình trên sân và sẽ rất chuyên nghiệp, nhưng tôi không nghĩ họ sẽ là bạn bè.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.