Ký hợp đồng với Leny Yoro cho thấy Man Utd cuối cùng cũng đang học cách điều hướng thị trường chuyển nhượng – bây giờ họ cần đảm bảo cầu thủ tuổi teen trị giá 52 triệu bảng có đủ số trận đấu

Man Utd Leny Yoro GfxGetty

Ký hợp đồng với Leny Yoro cho thấy Man Utd cuối cùng cũng đang học cách điều hướng thị trường chuyển nhượng – bây giờ họ cần đảm bảo cầu thủ tuổi teen trị giá 52 triệu bảng có đủ số trận đấu

Người hâm mộ Manchester United có thể đã cảnh giác khi biết rằng Rio Ferdinand đã giúp thuyết phục Leny Yoro ký hợp đồng với câu lạc bộ. Ferdinand là một trong số những nhân vật của United đã thúc giục Cristiano Ronaldo quay trở lại Old Trafford, được cho là đã gọi cho tiền đạo này vào lúc 3 giờ sáng để cảnh báo anh không nên chuyển đến Manchester City và vặn vẹo cánh tay để ký hợp đồng với United.

Ronaldo có thể đã ghi 27 bàn cho United và mang đến cho người hâm mộ một vài cú hích ngọt ngào, nhưng lần thứ hai anh đến đây chứng tỏ là một sai lầm lớn đối với cầu thủ và câu lạc bộ. Sau cuộc phỏng vấn đầy tâm sự của Ronaldo với Piers Morgan, ngay cả Ferdinand cũng thừa nhận: “Mối tình đó với Manchester United đã kết thúc. Cuốn sách đã khép lại, anh ta đã móc nối câu lạc bộ và đẩy họ vào tình thế không còn đường quay lại”.

Bản hợp đồng với Ronaldo thể hiện chính sách chuyển nhượng tồi tệ nhất của United vào thời điểm đó, với hy vọng những ngày vinh quang sẽ trở lại bằng cách sử dụng các phương pháp tương tự như trong quá khứ. Câu lạc bộ đã trả 12 triệu bảng (15 triệu đô la) và 52 triệu bảng (68 triệu đô la) tiền lương cho chuyến đi đầy hoài niệm. Họ đã có được một cầu thủ đã quá hạn bán từ lâu, người đã có một mùa giải tốt ở cấp độ cá nhân, nhưng nhìn chung đã kìm hãm đội bóng, làm chệch hướng dự án mà Ole Gunnar Solskjaer đã xây dựng và khiến câu lạc bộ bẽ mặt khi rời đi chỉ 14 tháng sau đó.

Tuy nhiên, có rất nhiều hy vọng cho dự án tiếp theo của Ferdinand. Yoro, giống như Ferdinand khi anh ấy ký hợp đồng với United từ Leeds vào năm 2002, có tiềm năng trở thành một bản hợp đồng mang tính thay đổi, một người có thể dẫn dắt hàng phòng ngự của họ trong thập kỷ tới và đưa họ trở lại đỉnh cao.

Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.