Tại sao Alex Morgan không có mặt tại Thế vận hội? Giải thích sự vắng mặt của ngôi sao USWNT tại Paris 2024

Alex Morgan USWNT Cộng hòa Dominica Cúp vàng W 2024Getty

Tại sao Alex Morgan không có mặt tại Thế vận hội? Giải thích sự vắng mặt của ngôi sao USWNT tại Paris 2024

Alex Morgan là cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ trong hơn một thập kỷ. Cô ấy là một trong những cầu thủ bóng đá được biết đến nhiều nhất trên thế giới, một người đã phát triển mạnh mẽ trên sân cỏ và cũng đã làm được rất nhiều điều tốt đẹp, chẳng hạn như trong cuộc chiến đòi trả lương ngang nhau của USWNT. Nhưng khi mọi người trên toàn cầu theo dõi Thế vận hội Olympic mùa hè này, nếu họ bắt gặp Mỹ thi đấu ở giải bóng đá nữ, họ sẽ không nhìn thấy Morgan.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế của cầu thủ 35 tuổi này cô không lọt vào danh sách tham dự một giải đấu lớn nào, cô đã từng lọt vào danh sách đó kể từ khi ra mắt USWNT vào năm 2010 – một giải đấu bao gồm bốn kỳ World Cup và ba Thế vận hội. Nó xuất hiện bất chấp việc tiền đạo này đã có 9 lần ra sân cho đất nước của cô ấy vào năm 2024, đưa cô ấy lên tới 224 lần khoác áo đội tuyển.

Vậy, tại sao Morgan, nhà vô địch World Cup hai lần và huy chương vàng Olympic 2012, lại không lọt vào danh sách tham dự giải đấu đầu tiên của Emma Hayes phụ trách USWNT? MỤC TIÊU giải thích…

Ai có tên trong danh sách Olympic USWNT?

Chức vụ Người chơi Câu lạc bộ
thủ môn Casey Murphy Sự can đảm của Bắc Carolina
thủ môn Alyssa Naeher Sao đỏ Chicago
Hậu vệ Đấu thầu Davidson Gotham
Hậu vệ Emily Fox Arsenal
Hậu vệ Naomi Girma Sóng San Diego
Hậu vệ Jenna Nighswonger Gotham
Hậu vệ Emily Sonnett Gotham
Tiền vệ Korbin Albert Paris Saint Germain
Tiền vệ Sam Coffey Portland gai
Tiền vệ Lindsey Horan Lyon
Tiền vệ hoa hồng lavelle Gotham
Phía trước Lynn Williams Gotham
Phía trước Crystal Dunn Gotham
Phía trước Trinity Rodman Tinh thần Washington
Phía trước Jaedyn Shaw Sóng San Diego
Phía trước Sophia Smith Portland gai
Phía trước Mallory Swanson Sao đỏ Chicago
Dự trữ Jane Campbell Houston Dash
Dự trữ Hal Hershfelt Tinh thần Washington
Dự trữ Croix Bethune Tinh thần Washington
Dự trữ Emily Sams Niềm tự hào của Orlando

Hayes đã công bố danh sách Olympic của mình vào ngày 26 tháng 6, với tin tức quan trọng là sự vắng mặt của Morgan. Một điều chỉnh không mong muốn sau đó đã được thực hiện trong danh sách vào ngày 12 tháng 7 do Catarina Macario gặp vấn đề về đầu gối. Cô được thay thế bởi Lynn Williams, người thay thế vị trí của Emily Sams.

Tại sao Alex Morgan không có tên trong danh sách Olympic USWNT?

Sự cạnh tranh cho các vị trí trong các khu vực tấn công của USWNT là rất lớn, với những tài năng như Sophia Smith, Trinity Rodman, Jaedyn Shaw và Mallory Swanson thể hiện rất tốt trong các trại gần đây. Cả bốn người đều đã gây chú ý ở NWSL, trong khi Morgan vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho San Diego Wave vào năm 2024. Với rất nhiều cầu thủ đang tranh giành các vị trí trong danh sách chỉ có 18 cầu thủ, ai đó đã phải bỏ lỡ và người chơi đó là Morgan.

Trận đấu tiếp theo

    Thế vận hội mùa hè

    Hoa KỳHoa Kỳ
    ZAMZambia

    Xem trước trận đấu

Có ý kiến ​​​​cho rằng cầu thủ 35 tuổi này là người kém linh hoạt nhất trong số các tiền đạo mà Hayes phải lựa chọn, với Smith, Rodman, Shaw, Swanson và Williams đều có thể chơi ở các vai trò khác nhau ở tuyến đầu. Đó là một đặc điểm đặc biệt quan trọng khi đội hình quá nhỏ.

Tuy nhiên, Morgan có thể mang lại điều gì đó khác biệt với cách cô ấy chơi tốt ở vị trí số 9 khi quay lưng về phía khung thành, cộng với việc cô ấy có rất nhiều kinh nghiệm để mang đến cho một đội trẻ. Chính vì những lý do này, cộng với phẩm chất đã được chứng minh của cô trên sân khấu lớn, nhiều người đã bị sốc trước sự vắng mặt của cô.

Emma Hayes đã nói gì về việc Alex Morgan bị loại khỏi danh sách Olympic USWNT?

Nói về quyết định không đưa Morgan tham dự Thế vận hội ở Pháp, Hayes nói: “Trước hết, tôi muốn nói về việc Alex Morgan đã là một cầu thủ và con người tuyệt vời như thế nào. Tôi chỉ có một cơ hội làm việc với cô ấy trong trại vừa qua và tận mắt chứng kiến ​​không chỉ những phẩm chất mà còn cả tính chuyên nghiệp của cô ấy.

“Thành tích của cô ấy đã nói lên điều đó. Thật không dễ dàng để đưa ra quyết định. Có 16 cầu thủ ngoài sân và hai thủ môn trong danh sách 18 người. Đó là một quyết định khó khăn, đặc biệt là khi xem xét thành tích và lịch sử của Alex với đội này. Tôi cảm thấy mình muốn đi theo hướng khác và chọn những người chơi khác.

“Yếu tố lớn nhất là 16 cầu thủ ngoài sân. Có thể nói, để chơi nhiều trận, tôi hy vọng trong khoảng thời gian 17 ngày, việc có một đội hình có thể thích nghi là điều cần thiết. Chúng tôi có sự thay đổi chặt chẽ giữa các trận đấu. Việc có những cầu thủ trong danh sách có thể chơi nhiều hơn một vị trí có ý nghĩa quan trọng với chiều sâu đội hình. Tôi cũng nghĩ rằng các cầu thủ trong danh sách, ở khu vực tiền đạo, đang thể hiện tốt. Quyết định chiêu mộ những cầu thủ đó là quyết định mà chúng tôi chắc chắn đã cân nhắc kỹ lưỡng.”

Alex Morgan đã nói gì về việc cô ấy bị coi thường ở Olympic?

Morgan đã lên mạng xã hội sau khi tin tức được công khai, viết: “Hôm nay, tôi thất vọng vì không có cơ hội đại diện cho đất nước của chúng tôi trên sân khấu Olympic. Đây sẽ luôn là giải đấu gần gũi với trái tim tôi và tôi rất coi trọng niềm tự hào to lớn bất cứ khi nào tôi được đặt trên đỉnh cao trong vòng chưa đầy một tháng, tôi mong muốn được hỗ trợ đội này và cổ vũ họ cùng với phần còn lại của đất nước chúng ta.”

Biểu tượng USWNT và USMNT nói gì về sự vắng mặt tại Olympic của Alex Morgan?

Có thể hiểu, sự thiếu sót của Morgan đã thu hút ý kiến ​​từ nhiều tên tuổi lớn của bóng đá Mỹ, cả từ phía nam và nữ. Carli Lloyd, người ghi bàn thắng quyết định trong trận tranh huy chương vàng Olympic 2012, mô tả đó là “cực kỳ gay gắt” khi nói chuyện với Tuần báo Hoa Kỳtrong khi Christen Press bày tỏ sự thất vọng trước “câu trả lời được truyền thông đào tạo nhiều nhất từ ​​​​trước đến nay” từ Hayes khi giải thích về sự vắng mặt của đồng đội cũ USWNT của cô.

“Cô ấy cứ nói, ‘Chà, tôi đã chọn những người chơi khác và những người chơi khác thật tuyệt vời’, và đúng là như vậy, nhưng tại sao bạn không chọn cô ấy? Tôi muốn nghe tại sao. Và nếu lý do là hình thức, chẳng hạn như, ‘Các cầu thủ khác của tôi đang ghi bàn còn Alex thì không’, đó là lý do”, Press nói trên Chương trình RE-CAP.

“Tôi có cảm giác như chúng tôi gần như bị treo cổ và tất cả chúng tôi đều có thể cho rằng đó là do phong độ của câu lạc bộ, cô ấy đang dính chấn thương, hoặc có thể (Hayes) không coi trọng việc có ai đó trong danh sách đã thắng (Thế vận hội). ) trước khi cô ấy đánh giá cao một người mà cô ấy thực sự cảm thấy mình có thể tham gia và tạo ra sự khác biệt trong một trò chơi. Nhưng tôi chỉ nghĩ, ‘Chà, cuộc điện thoại đó nghe như thế nào?’ “

Trong khi đó, Landon Donovan đã gửi một tin nhắn sâu sắc tới Morgan trên Mạng thể thao CBS. Cựu ngôi sao USMNT cho biết: “Tôi rất tiếc cho Alex. Đã chơi song song suốt nhiều năm khi cô ấy thi đấu và theo dõi sự nghiệp của mình, đó là một khoảnh khắc khủng khiếp. Tôi không mong điều đó xảy ra với bất cứ ai. Tôi thông cảm với Alex và tôi hy vọng điều đó không ảnh hưởng đến phần còn lại của mùa giải của cô ấy và cô ấy có thể làm hòa với nó vào một lúc nào đó. Chắc chắn điều đó sẽ không sớm xảy ra vì những điều này rất khó giải quyết, nhưng trái tim tôi hướng về cô ấy ”.



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.