Huấn luyện viên Uruguay Marcelo Bielsa nói rằng các cầu thủ xứng đáng được xin lỗi chứ không phải bị trừng phạt sau trận đấu ở Copa America

CHARLOTTE, NC (AP) – Huấn luyện viên người Uruguay Marcelo Bielsa cho rằng các cầu thủ của ông xứng đáng nhận được một lời xin lỗi chứ không phải các lệnh trừng phạt, vì đã lên khán đài tại Sân vận động Bank of America và tham gia trận chiến với người hâm mộ Colombia sau trận thua 0-1 của đội anh ở bán kết Copa America.

Bielsa tức giận chỉ trích ban tổ chức giải đấu đã không làm đủ để bảo vệ gia đình các cầu thủ ngồi sau băng ghế dự bị của Uruguay và ông biện minh cho các cầu thủ tự mình giải quyết vấn đề để bảo vệ những người thân yêu của họ.

“Chúng tôi đang ở Hoa Kỳ, đất nước an ninh,” Bielsa nói thông qua một thông dịch viên trong cuộc họp báo kéo dài 45 phút đầy cảm xúc hôm thứ Sáu. “Làm sao bạn có thể không bảo vệ mẹ mình, em gái mình và đứa bé? Nếu họ không làm điều đó, họ sẽ bị tất cả chúng ta lên án.”

CONMEBOL, cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ, cho biết hôm thứ Năm ủy ban kỷ luật của nó đã mở một cuộc điều tra. Liên đoàn cho biết trong một tuyên bố: “Không thể chấp nhận được việc một sự việc như thế này biến niềm đam mê thành bạo lực”.

Khi được hỏi liệu ông có sợ các lệnh trừng phạt đối với đội của mình không, Bielsa trở nên giận dữ.

Bielsa nói: “Việc xử phạt không nhất thiết phải dành cho các cầu thủ mà dành cho những người đã buộc họ hành động như vậy. “Đây là một cuộc săn phù thủy. Thật là xấu hổ.”


Uruguay có lựa chọn sắp xếp chỗ ngồi cho các gia đình trong những chiếc hộp sang trọng thay vì ngồi trong đám đông.

Đội trở lại địa điểm cũ cho trận tranh hạng ba với Canada vào tối thứ Bảy. Trong khi đám đông dự kiến ​​​​sẽ dịu hơn, mức độ an ninh tương tự cũng được lên kế hoạch.

Một đám đông cuồng nhiệt lên tới hơn 70.000 người – phần lớn trong số họ mặc trang phục màu áo của Colombia – đã tham dự trận đấu vào tối thứ Tư tại sân vận động trung tâm thành phố Charlotte, sân nhà của Carolina Panthers và Charlotte FC của NFL.

Chỉ có một số ít cổ động viên Uruguay trong đám đông khi trận đấu bắt đầu, nhiều người trong số họ ngồi sau băng ghế dự bị của đội.

Sau một trận đấu đầy cảm xúc và thể lực với bảy thẻ vàng và một thẻ đỏ, một cuộc ẩu đả đã nổ ra trên khán đài và ném đồ uống. Xô và đấm xảy ra sau đó. Cuộc hỗn chiến ngày càng gia tăng về quy mô người tham gia trước khi hơn chục cầu thủ Uruguay, bao gồm cả Darwin Núñez, leo lên một dãy cầu thang di động nhỏ vào đám đông.

Bielsa cho biết không có đủ biện pháp phòng ngừa và không có lối thoát hiểm khẩn cấp cho người hâm mộ Uruguay. Nhiều người trong phái đoàn hiệp hội bóng đá Uruguay đã thoát khỏi cuộc giao tranh bằng cách leo xuống sân thi đấu trong khi Cảnh sát và an ninh hạt Mecklenburg lập lại trật tự khi sân vận động được giải tỏa.

Cuộc hỗn chiến trên khán đài kéo dài hơn năm phút.

Tại một thời điểm trong cuộc họp báo, Bielsa đã có một cuộc trao đổi nảy lửa với một phóng viên, người đã bỏ dở giữa chừng.

Bielsa hét lên: “Đáng lẽ bạn nên hỏi tôi xem chúng tôi đã nhận được lời xin lỗi chưa, chứ không phải liệu tôi có sợ bị trừng phạt hay không.

Bielsa tiếp tục tấn công các phương tiện truyền thông, nói rằng “báo chí đáp ứng lợi ích của những người quản lý quyền lực, những người phân phối tiền. Có một tỷ lệ phần trăm báo chí phản hồi lại điều này. Ai không đáp lại quyền lợi thì người đó phải chịu thiệt vì trung thành”.

Bielsa cho biết anh không có ý định nói về vụ việc nhưng không thể kìm lòng được.

“Tôi rất sợ sự trả thù của thể thao,” Bielsa nói. “Họ luôn đe dọa bạn trong thể thao. Thông điệp ở đây là chúng tôi không thể bảo vệ gia đình bạn và chúng tôi không thể cho phép họ chạy trốn. Họ đang nói với tôi về biện pháp trừng phạt nào? Điều chúng ta phải xem là khi nào họ sẽ xin lỗi.”

Sebastian Caceres đã cầu thủ Uruguay mới nhất bày tỏ lo ngại về cách các sự kiện diễn ra.

“Những gì xảy ra sau trận đấu là điều mà bất kỳ ai cũng có thể làm được,” Cáceres nói. “Tôi lên để kiểm tra xem gia đình tôi có ổn không và tôi đã cố gắng dẫn theo một đồng đội để chuyện đó không tiếp tục.”

___

Bảo hiểm AP Copa America:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.