Angel Di Maria ra sân chiến thắng: Kẻ thắng và người thua khi Argentina sống sót Lionel Messi sợ chấn thương khi tiễn Colombia trong trận chung kết Copa hỗn loạn

Bởi trận chung kết Copa America của Maria LautaroGetty/MỤC TIÊU

Angel Di Maria ra sân chiến thắng: Kẻ thắng và người thua khi Argentina sống sót Lionel Messi sợ chấn thương khi tiễn Colombia trong trận chung kết Copa hỗn loạn

Rất nhiều cuộc bàn tán xung quanh Copa America 2024, cũng như bất kỳ giải đấu quốc tế nào, đều xoay quanh Lionel Messi. Người vĩ đại nhất mọi thời đại có thể giành được một danh hiệu nữa không? Cuộc thi này có thể là lần cuối cùng của anh ấy? Argentina thậm chí có thể tồn tại mà không có anh ấy?

Hai trong số những câu hỏi đó đã được trả lời đầy đủ vào tối Chủ nhật tại Sân vận động Hard Rock náo nhiệt ở Miami. Vâng, Messi đã giành được một danh hiệu khác. Và với việc Angel Di Maria giật dây, Argentina đã chứng minh rằng họ có thể hoạt động rất hiệu quả mà không cần đến thủ lĩnh huyền thoại – ảnh hưởng của anh ấy đã đưa La Albiceleste đến chiến thắng 1-0 ở chung kết Copa America.

Những giờ trước trận đấu đã bị hủy hoại bởi sự hỗn loạn hàng loạt diễn ra xung quanh sân vận động. Người hâm mộ, nhiều người không có vé, đã xông vào cổng trước khi trận đấu bắt đầu và sân vận động vẫn chỉ kín một nửa khi tiếng còi khai mạc vang lên.

Và khi trận đấu bắt đầu, hơn một giờ sau khi trận đấu bắt đầu theo lịch trình, hiệp một diễn ra khá căng thẳng khi Argentina vô hiệu hóa mọi đợt tấn công mở rộng của Colombia. Đã có những cơ hội được tìm thấy – khi Messi và Jhon Duran đều đến gần – nhưng không bên nào đưa ra được thời điểm quan trọng để giành quyền kiểm soát.

Trận đấu đã thay đổi trong hiệp hai, khi Messi rời sân với chấn thương ở chân. Sự ra đi của anh đã hút hết năng lượng từ dòng tấn công của Albiceleste. Nhưng Di Maria vẫn ở lại, chạy lên chạy xuống cánh, tìm những góc cua gọn gàng và những đường chuyền dễ thương. Ngay cả khi huấn luyện viên Argentina Lionel Scaloni xáo trộn đội hình của mình trong hiệp phụ – thay ba trong số bốn tiền vệ của anh ấy – Di Maria kiến ​​tạo và chạy nước rút, cầu thủ Argentina lớn tuổi nhất trên sân đang vắt kiệt từng chút năng lượng khỏi đôi chân mệt mỏi của mình trong trận đấu cuối cùng ở bóng đá quốc tế .

Lautaro Martinez có thể đã chôn vùi bàn thắng ấn định chiến thắng – với đường kiến ​​tạo của Gio Lo Celso – nhưng chính pha di chuyển thông minh của Di maria đã tạo nên điều đó. Cầu thủ chạy cánh ở phút thứ 97 đã thực hiện một pha chạy chỗ thông minh để sơ hở hàng phòng ngự Colombia, bỏ trống một khoảng trống mà Lo Celso tìm thấy. Martinez không mắc sai lầm nào.

Và cuối cùng, Di Maria và Messi ôm nhau khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Di Maria đã xong việc với đội tuyển quốc gia. Messi cũng có thể như vậy. Nếu đây là một kết thúc thì đó là một kết thúc tốt đẹp.

MỤC TIÊU phân tích người thắng và người thua từ Sân vận động Hard Rock.

Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.