Bellingham tránh lệnh cấm ngay lập tức tại Euro 2024 vì hành vi xúc phạm nhưng vẫn bị phạt

DUESSELDORF, Đức (AP) – Jude Bellingham đã tránh được lệnh cấm ngay lập tức sau khi tiền vệ người Anh dường như thực hiện một cử chỉ xúc phạm trong khi ăn mừng bàn thắng quan trọng của anh ấy trong chiến thắng trước Slovakia tại giải đấu Chức vô địch Châu Âu.

Bellingham sẽ sẵn sàng cho tứ kết gặp Thụy Sĩ vào thứ Bảy sau khi UEFA vào thứ Sáu áp đặt lệnh cấm một trận đấu nhưng cho biết lệnh cấm này “không được thực thi ngay lập tức và phải chịu thời gian thử việc” là một năm.

Huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate đã chấp nhận quyết định này và cho biết ông không cảm thấy cần phải nói chuyện với Bellingham về hành vi của mình trong tương lai.

“Tôi nghĩ đó là một quyết định hợp lý. Rõ ràng khi bạn ghi một bàn thắng chất lượng như anh ấy đã làm, vào thời điểm anh ấy làm được, ở độ tuổi như anh ấy, bạn sẽ có một lượng adrenaline dâng trào đáng kinh ngạc,” Southgate nói.

“Tôi nghĩ cử chỉ đó không có ý định hướng tới bất kỳ ai khác ngoài việc giao tiếp với gia đình anh ấy, vì vậy theo quan điểm của chúng tôi, chúng tôi nghĩ rằng đó là một kết quả hợp lý.”

Southgate nói thêm: “Tôi luôn nói chuyện với các cầu thủ, vì vậy tôi không cảm thấy cần phải dành thêm thời gian với Jude về vấn đề đó. Anh ấy biết về cuộc điều tra và anh ấy là một chàng trai thông minh.”


Tiền vệ của Real Madrid cũng sẽ phải nộp phạt 30.000 euro (32.500 USD). UEFA cho biết hình phạt này là “vì vi phạm các quy tắc ứng xử cơ bản” trong trận đấu với Slovakia.

Một cầu thủ thường chỉ phải chấp hành lệnh cấm thi đấu “nếu tiếp tục vi phạm có tính chất tương tự trong thời gian thử việc”, quy định kỷ luật của UEFA nêu rõ.

Bellingham dường như làm một cử chỉ bằng tay về phía háng của mình sau khi ghi một cú đá trên cao để san bằng tỷ số vào Chủ nhật khi đội tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trong hiệp phụ.

Bàn thắng của Bellingham khi trận đấu còn khoảng 80 giây đã cứu đội tuyển Anh khỏi bị loại bẽ bàng ở vòng loại trực tiếp đầu tiên.

Bellingham trước đây đã phủ nhận những lời đề nghị mà anh ấy chỉ tay về phía băng ghế dự bị của Slovakia.

“Một cử chỉ đùa giỡn nội tâm đối với một số người bạn thân đang tham gia trò chơi. Không có gì ngoài sự tôn trọng với cách đội Slovakia đã chơi tối nay”, Bellingham viết trên X.

UEFA cũng phạt Anh tổng cộng 11.000 euro (11.900 USD) vì gây rối đám đông và “đốt pháo hoa” trong trận đấu với Slovakia.

Năm năm trước, Cristiano Ronaldo – khi đó đang chơi cho Juventus – và huấn luyện viên Diego Simeone của Atletico Madrid, mỗi người bị UEFA phạt 20.000 euro (22.700 USD) vì tội làm những cử chỉ tục tĩu trong trận đấu ở Champions League của họ.

Cựu giám đốc bóng đá Tây Ban Nha bị thất sủng Luis Rubiales cũng dính líu đến một vụ việc tương tự vào cuối trận chung kết world cup nữ vào tháng 8 năm ngoái. Anh ta nắm lấy háng mình như một cử chỉ chiến thắng trong khi Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha và Công chúa Sofía đang đứng gần đó.

Hành vi phạm tội đó đã bị lu mờ ngay sau đó khi Rubiales hôn lên môi tiền đạo người Tây Ban Nha Jenni Hermoso mà không có sự đồng ý của cô. đá Rubiales đã bị cấm bởi FIFA từ khi làm việc trong lĩnh vực bóng đá cho đến sau world cup 2026 dành cho nam.

Trong một trường hợp khác vào thứ Sáu, UEFA cấm hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ Merih Demirus trong hai trận đấu sau khi anh ấy làm dấu tay liên quan đến một nhóm theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan trong khi ăn mừng trong chiến thắng 2-1 trước Áo.

___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.