Lewandowski chuẩn bị có trận đấu đầu tiên muộn màng tại Euro 2024 và vẫn chưa sẵn sàng rời nhiệm vụ ở tuyển Ba Lan

DORTMUND, Đức (AP) – Đừng lo lắng, Ba Lan. Robert Lewandowski vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ việc chơi cho đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo của Barcelona chuẩn bị có trận đấu đầu tiên muộn màng cho Ba Lan tại giải đấu này. Chức vô địch Châu Âu ở bảng D gần hơn với Pháp vào thứ Ba, ngay cả khi đã quá muộn để giữ đội tuyển quốc gia của anh ấy tiếp tục tham dự giải đấu.

Người Ba Lan đã bị loại sau những trận thua liên tiếp trước Hà Lan và Áo. Lewandowski, người dính chấn thương đùi trong trận khởi động Euro 2024, đã bỏ lỡ trận thua 1-2 trước Hà Lan và chỉ gặp Áo khi vào sân thay người ở phút 60 trong trận thua 1-3.

“Chỉ bây giờ tôi mới có thể nói rằng mình đã sẵn sàng,” Lewandowski nói hôm thứ Hai.

“Tôi đã sẵn sàng chơi lại từ đầu,” anh nói thêm. “Tôi nghĩ tôi có thể chịu đựng được 90 (phút).”

Ở tuổi 36, Lewandowski có thể đang chơi trận đấu cuối cùng tại Giải vô địch châu Âu nhưng anh dự định sẽ tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

“Rất nhiều người sẽ thắc mắc tôi sẽ thi đấu trong bao lâu, nhưng tôi vẫn có ngọn lửa đó trong mình và không ai từ bên ngoài có thể ảnh hưởng đến quyết định của tôi. Chỉ có tôi và gia đình,” Lewandowski, người có kỷ lục quốc gia ghi 82 bàn sau 151 trận, cho biết.


“Có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ thức dậy và nghĩ rằng có lẽ đã đến lúc nghĩ đến việc từ giã nghĩa vụ quốc tế. Nhưng hôm nay, tôi cảm thấy đội bóng này có tương lai. Và bất chấp chức vô địch châu Âu này, chúng tôi đã xây dựng được điều gì đó ở đây. Tôi nhìn thấy tiềm năng ở đội này.”

Lewandowski cho biết Ba Lan đã bị đưa vào cái mà ông gọi là “nhóm tử thần”.

“Đó là một cấp độ cao – đây là cấp độ tứ kết của các đối thủ mà chúng tôi phải đối mặt,” anh nói. “Không dễ để vượt qua nó lúc này nhưng không có nghĩa là chúng tôi không thể trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai.”

Trận đấu với Pháp sẽ diễn ra tại Westfalenstadion – sân nhà của Borussia Dortmund, đội mà Lewandowski đã thi đấu từ năm 2010-14.

___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.