Southgate nói rằng ông ‘không biết gì’ về những lời chỉ trích bốn chữ cái của Lineker đối với nước Anh

COLOGNE, Đức (AP) – Gary Lineker’s chỉ trích gay gắt nước Anh đã tạo nên làn sóng tại giải vô địch châu Âu.

Tuy nhiên, Gareth Southgate cho biết ông “không biết gì” về đánh giá gồm bốn chữ cái được đưa ra bởi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất nước Anh và một trong những ngôi sao truyền hình lớn nhất nước Anh.

“Đối với tôi nó không quan trọng chút nào,” anh nói hôm thứ Hai. “Nếu bạn không cởi mở với nó, nó sẽ không thể ảnh hưởng đến bạn.”

Sự chuẩn bị của Anh cho trận đấu cuối cùng ở bảng C với Slovenia vào thứ Ba đã được tiến hành trong bối cảnh bị giới truyền thông và công chúng chỉ trích sau trận thua của đội tuyển Anh. Trận hòa 1-1 với Đan Mạch.

“Chúng ta phải phản ánh tâm trạng của đất nước,” Lineker, cựu đội trưởng đội tuyển Anh, nói trên podcast của mình, The Rest is Football. “Tôi không thể tưởng tượng được có ai đó, người Anh, lại thích màn trình diễn của đội tuyển Anh vì nó buồn tẻ, buồn tẻ…

“Bạn có thể nghĩ ra đủ loại từ ngữ và tục tĩu nếu muốn,” anh ấy nói thêm, trước khi sử dụng một từ gồm bốn chữ cái của riêng mình.

Bình luận của anh ấy đã gây chú ý trên các phương tiện truyền thông Anh và bị đội trưởng Harry Kane chỉ trích.

Southgate đã chọn không tham gia.

“Điều tuyệt vời khi làm công việc này trong một thời gian dài là tôi đã nhận ra cách quản lý bản thân một cách tốt nhất. Vì vậy, một vài năm trước, tôi đã đọc, tôi đã lắng nghe mọi thứ, và điều đó sẽ làm tôi buồn và nó sẽ lấy đi năng lượng của tôi. Bây giờ tôi phải cắt đứt quan hệ với nó.”


Lineker là ngôi sao được trả lương cao nhất trên đài truyền hình quốc gia BBC do chính phủ tài trợ. Quan điểm chính trị của ông có làm chính phủ Anh thất vọng trong quá khứ gần đây khi so sánh ngôn ngữ của chính phủ về người di cư đến thứ được sử dụng ở Đức Quốc xã.

Bây giờ anh ấy đã chỉ trích đội tuyển bóng đá quốc gia, nhưng Southgate nói rằng không có lời chỉ trích nào có thể tồi tệ hơn lời chỉ trích của anh ấy.

“Chúng tôi là một đội ngũ cao cấp với những kỳ vọng và chúng tôi hoàn toàn hiểu mọi thứ chúng tôi làm sẽ được xem xét kỹ lưỡng nên tôi rất thoải mái khi sống cuộc sống đó và tôi không cần phải can thiệp vào bên ngoài vì tôi là nhà phê bình lớn nhất của chính mình. Tôi nghĩ các cầu thủ của chúng tôi cũng vậy”, anh nói.

“Vì vậy, chúng tôi chẳng thu được gì, điều đó sẽ giúp chúng tôi cải thiện hơn khi lắng nghe những lời chỉ trích từ bên ngoài. Chúng tôi biết những gì chúng tôi đã làm tốt và chúng tôi rất trung thực về điều đó. Chúng tôi biết khi nào chúng tôi cần phải tốt hơn, chúng tôi thành thật một cách tàn nhẫn về điều đó.”

Southgate được bổ nhiệm làm HLV tuyển Anh vào năm 2016 và dẫn dắt đội tuyển vào bán kết world cup 2018.

Anh thua Ý ở trận chung kết Euro vừa qua trên chấm phạt đền, đồng thời bị Pháp loại khỏi world cup 2022 ở tứ kết.

___

James Robson đang ở https://twitter.com/jamesalanrobson

___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.