Tây Ban Nha thay đổi nhiều đánh bại Albania 1-0 tại Euro 2024 để kết thúc vòng bảng một cách hoàn hảo

DUESSELDORF, Đức (AP) – Tây Ban Nha đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình và vẫn tiếp tục khởi đầu thắng lợi tại Giải vô địch châu Âu với chiến thắng 1-0 trước Albania, đội đã bị loại vào thứ Hai.

Với việc đội của anh ấy đã chắc chắn giành chiến thắng ở bảng B, huấn luyện viên Luis de la Fuente đã thay đổi 10 cầu thủ xuất phát và Tây Ban Nha đã thắng cả ba trận vòng bảng tại một Euro lần đầu tiên kể từ năm 2008, khi họ tiếp tục vô địch giải đấu.

Bàn thắng ở phút thứ 13 của Ferran Torres và pha cản phá của thủ môn David Raya ở phút bù giờ của Armando Broja đã đảm bảo Tây Ban Nha hoàn thành vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào.

“Mọi cầu thủ đều sẵn sàng thi đấu trong số 11 người đầu tiên này và đó là điều quan trọng. Bất cứ ai cũng có thể quyết định trận đấu cho bạn và những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị cũng rất quan trọng”, Torres, người lần đầu tiên đá chính ở Euro 2024, cho biết thông qua một phiên dịch viên. “Tôi sẽ cố gắng gây khó khăn cho huấn luyện viên của mình để ông ấy phải cho tôi vào sân.”

Torres ghi bàn sau đường chuyền chệch cột dọc của Dani OImo, và đưa ngón tay lên tai trong pha ăn mừng bàn thắng. Anh ấy cho biết cử chỉ này có nghĩa là anh ấy đang lắng nghe người hâm mộ, không cản trở bất cứ điều gì. Torres nói thêm: “Tôi không có gì để chứng minh ở đó.


Ý đứng thứ hai ở vòng loại bảng B sau vẽ với Croatia 1-1.

Albania cần ít nhất một trận hòa để có hy vọng lần đầu tiên vượt qua vòng loại trực tiếp, dù là một trong những đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Sự thua cuộc có nghĩa là nó được xếp cuối cùng.

Việc Albania không thể đánh bại Tây Ban Nha đồng nghĩa với việc Anh, Pháp và Hà Lan đều yên tâm giành quyền vào vòng loại trực tiếp, bất kể điều gì xảy ra ở trận đấu cuối cùng vòng bảng của họ.

Tất cả các đội đó đều có được bốn điểm sau hai trận đấu và ít nhất sẽ đủ điều kiện trở thành một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tây Ban Nha đã hoàn thành nhiệm vụ nhưng chiến thắng 1-0 này kém thuyết phục hơn nhiều so với chiến thắng với tỷ số tương tự trước Ý. trong trận đấu cuối cùng của nó. Hậu vệ Aymeric Laporte là cầu thủ duy nhất đá chính cả hai.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, Tây Ban Nha dường như đã giành được chiến thắng đậm, nhưng Olmo và Mikel Merino đặc biệt đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Albania không ghi được cú sút nào cho đến phút 45.

Albania cuối cùng cũng bắt đầu gây áp lực lên Tây Ban Nha vào giữa hiệp hai. Tiền đạo Broja vào sân từ băng ghế dự bị và buộc Raya phải cản phá tốt.

De la Fuente đáp lại bằng cách tung các tiền đạo Alvaro Morata và Lamine Yamal vào sân từ băng ghế dự bị khi Tây Ban Nha bắt đầu lãng phí thời gian. Broja kiểm tra Raya một lần nữa ở phút bù giờ khi Tây Ban Nha cầm chân.

“Chúng tôi đã để lại tất cả trên sân. Tôi không hề hối tiếc với các cầu thủ của mình”, HLV Sylvinho của Albania nói.

Albania không có tiền đạo Mirlind Daku bị UEFA đình chỉ vào Chủ nhật sau khi tham gia các bài hát theo chủ nghĩa dân tộc của những người ủng hộ bằng loa sau cuộc biểu tình Trận hòa 2-2 với Croatia vào thứ Tư.

Liên đoàn bóng đá Albania đã bị phạt vì sự cố ở cả hai trận đấu đầu tiên. Có vẻ như họ sẽ phải đối mặt với nhiều tội danh hơn sau khi người hâm mộ đốt pháo sáng trong trận đấu với Tây Ban Nha và một cổ động viên chạy vào sân.

Tây Ban Nha sẽ chơi trận vòng 16 đội cuối cùng vào Chủ nhật tại Cologne với đội đứng thứ ba.

___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.