Euro 2024: Romania và Slovakia gặp nhau ở bảng E cân bằng, cả hai đều có kết quả hòa

FRANKFURT, Đức (AP) – Romania và Slovakia gặp nhau trong một bảng đấu cân bằng nhất tại Giải vô địch châu Âu. Một trận hòa vào thứ Tư sẽ đưa cả hai vào vòng 16. Trận đấu vào thứ Tư sẽ bắt đầu tại Frankfurt lúc 6 giờ chiều giờ địa phương (1600 GMT), cùng lúc khi Bỉ và Ukraine bắt đầu ở Stuttgart. Dưới đây là những điều cần biết về trận đấu:

Sự kiện phù hợp

— Bất kỳ đội nào ở bảng E vẫn có thể về đích ở bất kỳ vị trí nào từ đầu đến cuối trên bảng xếp hạng. Đây là bảng đấu duy nhất tại Euro 2024 mà mỗi đội thắng một trận và thua một trận trong hai vòng đầu tiên.

— Một trong Romania và Slovakia sẽ vào vòng 16 đội, và một trận hòa sẽ giúp cả hai đi tiếp. Nếu vậy, Romania sẽ vào top 2 vì hơn Slovakia về hiệu số bàn thắng bại. Slovakia sẽ đứng thứ ba và nằm trong số bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ tiến lên.

– “Biscotto” là từ tiếng Ý có nghĩa là bánh quy, theo cách nói bóng đá có nghĩa là một trận đấu mà hai đội có thể đạt được kết quả phù hợp với cả hai. Ví dụ nổi tiếng nhất là chiến thắng 1-0 của Tây Đức trước Áo tại world cup 1982, khi cả hai đội đều ngừng thi đấu sau bàn thắng ở phút thứ 11. Các “Sự ô nhục của Gijon” trận đấu đã vượt qua và loại bỏ Algeria. Nó đảm bảo rằng tại các giải đấu trong tương lai, vòng đấu cuối cùng trong một nhóm sẽ được diễn ra cùng một lúc.

Tin tức đội

– Hậu vệ người Slovakia David Hancko bị nghi ngờ vì chấn thương gân khoeo trong trận gặp Ukraine, dù huấn luyện viên Francesco Calzona có thể điền tên đội hình xuất phát lần thứ ba.


– Romania không có lo ngại về chấn thương lớn.

Bởi các con số

– Romania đã thua 11 trong 18 trận tại Euro nhưng chưa bao giờ thua với tỷ số quá 2-0. Sự mất mát kỷ lục đó phù hợp với việc bị Bỉ đánh bại vào thứ bảy.

– Hai đội đã không gặp nhau trong một trận đấu cạnh tranh trong gần 25 năm, ở vòng loại Euro 2000. Đội Romania do Gheorghe Hagi làm đội trưởng đã giành chiến thắng 5-1 trước Slovakia.

– Tiền đạo Ivan Schranz của Slovakia nằm trong số bốn cầu thủ đã ghi hai bàn thắng tại Euro 2024. Tổng số bàn phản lưới nhà tính đến thứ Hai là sáu.

Họ đang nói gì

– “Chúng ta phải chơi để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ không nghĩ rằng một trận hòa có thể giúp ích cho chúng tôi.” – Huấn luyện viên Romania Edward Iordănescu.

— “Chúng tôi là câu chuyện Cô bé Lọ Lem ở vòng bảng.” – Huấn luyện viên Francesco Calzona của Slovakia.

___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.