Đội trưởng Nacho của Real Madrid rời câu lạc bộ vài tuần sau khi nâng cúp Champions League

MADRID (AP) – Đội trưởng Nacho Fernández của Real Madrid sẽ kết thúc sự nghiệp của mình với câu lạc bộ chưa đầy một tháng sau khi nâng cao chiếc cúp Champions League ở London.

Madrid đã công bố quyết định của Nacho vào thứ Ba, khoảng ba tuần sau khi câu lạc bộ đánh bại Borussia Dortmund tại Wembley để giành chức vô địch Cúp C1 Châu Âu lần thứ 14 kéo dài kỷ lục của câu lạc bộ. Đây là lần thứ sáu Nacho vô địch Champions League cùng Madrid và lần đầu tiên với tư cách đội trưởng.

Nacho đã giành được 26 danh hiệu cùng Madrid, kỷ lục mà anh chia sẻ với Luka Modric.

“Real Madrid muốn cảm ơn và bày tỏ sự đánh giá cao của chúng tôi đối với Nacho, một trong những huyền thoại lớn nhất của câu lạc bộ”, câu lạc bộ cho biết.

Nacho 34 tuổi, người đang chơi cho Tây Ban Nha tại Giải vô địch châu Âu, đã gắn bó với Madrid hơn hai thập kỷ, kể từ khi gia nhập học viện trẻ của câu lạc bộ vào năm 2001.

“Tôi đến khi mới 10 tuổi và tôi đã trưởng thành với tư cách một con người cũng như một cầu thủ,” Nacho nói trong một bức thư gửi người hâm mộ trên mạng xã hội. “Trong gần 25 năm, tôi đã đến luyện tập hàng ngày ở cùng một nơi, tìm hiểu các giá trị của Madrid và hy sinh mạng sống của mình và chiến đấu vì tấm khiên này. Tôi đã cho đi tất cả những gì tôi có.”

Nacho không cho biết anh sẽ chơi ở đâu tiếp theo, nhưng truyền thông Tây Ban Nha cho biết anh sẽ gia nhập một đội bóng ở Ả Rập Saudi.


Nacho đã chơi 12 mùa giải với Madrid sau khi ra mắt đội một vào năm 2012, chơi 364 trận và vô địch 4 giải VĐQG Tây Ban Nha.

Chủ tịch câu lạc bộ Florentino Pérez cho biết: “Kể từ khi đến học viện đào tạo trẻ của chúng tôi khi còn nhỏ, Nacho đã là tấm gương cho mọi người và nhận được sự yêu mến, công nhận cũng như ngưỡng mộ của mọi người ở Real Madrid”. “Real Madrid đã và sẽ luôn là nhà của anh ấy.”

___



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.