Canada đánh bại Peru 1-0 tại Copa America nhờ bàn thắng của David, chiến thắng đầu tiên trước đội bóng Nam Mỹ sau 24 năm

THÀNH PHỐ KANSAS, Kan. (AP) — Jonathan David ghi bàn ở phút 74, và Canada đánh bại Peru 1-0 vào tối thứ Ba tại Copa America để có chiến thắng đầu tiên trước một đối thủ Nam Mỹ sau 24 năm.

Peru thiếu người sau khi Miguel Araujo nhận thẻ đỏ ở phút 59 vì pha vào bóng thô bạo với Jacob Shaffelburg, một quyết định được thực hiện sau khi xem lại video.

Canada có chiến thắng đầu tiên sau bốn trận đấu dưới thời Jesse Marsch, huấn luyện viên người Mỹ được thuê vào tháng trước, và đánh bại một đội Nam Mỹ lần đầu tiên kể từ chiến thắng 2-0 trước Colombia trong trận chung kết Cúp vàng CONCACAF 2000.

Bàn thắng thứ 27 của David cho Canada đã chấm dứt chuỗi 391 phút không ghi bàn của đội tuyển quốc gia. 26 bàn thắng của anh ấy đến từ các trận đấu chuyên nghiệp.

Trận đấu bị tạm dừng ở thời gian bù giờ của hiệp một khi trợ lý trọng tài chạy trên phần không có bóng râm của sân vận động bị ngã và cần được chăm sóc y tế. Anh đứng dậy trong chốc lát và được đưa ra sân bằng cáng. Anh ta đã chạy dọc theo phần không có bóng râm của sân vận động.

Canada (1-1), ở Copa America đầu tiên, đã phục hồi sau trận thua 0-2 mở màn trước đương kim vô địch Argentina, và Peru bắt đầu bằng trận hòa 0-0 trước Chile. Người Canada khép lại bảng A vào thứ Bảy gặp Chile tại Orlando, Florida, cùng ngày Peru (0-1-1) gặp Argentina tại Miami Gardens, Florida. Hai đội đứng đầu sẽ vào tứ kết.


Peru vào đến bán kết năm 2021 trước khi thua Brazil. Họ đã không thể ghi bàn ở 9 trong số 12 trận gần đây nhất.

David ghi bàn sau khi Cyle Larin thực hiện một đường chuyền dài cho Shaffelburg, người chuyền ngang. David thực hiện hai cú chạm bóng và đánh bại thủ môn Pedro Gallese từ cự ly gần chấm phạt đền, đưa bóng đi chệch cột dọc. David kém Larin, người dẫn đầu về điểm số trong sự nghiệp của Canada, hai người.

Thủ môn Canada Maxime Cépeau đã thực hiện một pha cứu thua ở phút bù giờ của hiệp hai, sau đó thực hiện một quả đá phạt trực tiếp.

___

Bóng đá AP:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.