Mbappé muốn xóa đi ký ức tồi tệ về pha đá hỏng quả phạt đền quyết định và rời Euro 2024 với tư cách nhà vô địch

PARIS (AP) – Lần cuối cùng Kylian Mbappé đá một quả bóng tại Giải vô địch châu Âu, nó đã khiến Pháp bị loại khỏi cuộc thi.

Anh là cầu thủ duy nhất đá hỏng trong loạt sút luân lưu trước Thụy Sĩ, và Pháp bị loại khỏi Euro 2020 ở vòng 16 đội trong trận đấu mà họ dẫn trước 3-1.

Mbappé, người đã nhận được những lời chỉ trích đáng ghét trên mạng sau pha bỏ lỡ, đang cố gắng sửa đổi tại Euro 2024 ở Đức.

“Đó là một cái tát vào mặt khi chúng tôi thất bại ở Euro”, tiền đạo 25 tuổi nói hồi đầu tháng. “Đó là một vết nhơ lớn trong CV của tôi ở đội tuyển quốc gia. Tôi đang có tâm trạng trả thù.”

Pháp đang ở Nhóm Dnơi họ gặp Áo vào thứ Hai, tiếp theo là Hà Lan vào thứ Sáu và Ba Lan vào ngày 25 tháng Sáu.

Mbappé, đội trưởng của đội, đã vắng mặt khi tập luyện tại đội tuyển Pháp có trụ sở tại Đức vào thứ Năm nhưng đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội vào những ngày tiếp theo.

Cựu binh người Pháp Olivier Giroud cho biết hôm thứ Sáu: “Anh ấy đã nghỉ ngơi một thời gian nhưng anh ấy sẽ không bị suy giảm thể lực chỉ vì bỏ lỡ một hoặc hai buổi tập”. “Anh ấy vẫn có đôi chân như chúng ta đều biết và quyết tâm đạt được một giải đấu lớn. Vì vậy đừng lo lắng anh ấy sẽ sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên.”


Mbappé còn quá trẻ để chơi cho tuyển Pháp khi lọt vào trận chung kết Euro 2016, bùng nổ khi còn là một thiếu niên với Monaco vào mùa giải tiếp theo. Ở tuổi 19, anh đã cùng Pháp vô địch world cup 2018 và ghi bàn trong trận chung kết. Ở Qatar bốn năm sau, anh chỉ trở thành cầu thủ thứ hai sau Pelé vĩ đại của Brazil lập hat-trick trong một trận chung kết World Cup, mặc dù Pháp vẫn thua trận trên chấm phạt đền trước Argentina của Lionel Messi.

“Tôi luôn muốn tỏa sáng cho Les Bleus,” cầu thủ 25 tuổi Mbappé nói vào ngày 4 tháng 6 trước trận giao hữu với Luxembourg. “Tôi luôn cảm thấy tự hào, tham vọng để lại dấu ấn của mình cho bóng đá Pháp.”

Với 47 bàn thắng quốc tế, anh đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn mọi thời đại sau Giroud (57) và Thierry Henry (51). Nếu Mbappé không bị chấn thương, anh ấy có thể vượt qua 100 bàn thắng, thành tích chỉ có ba người đàn ông trong lịch sử bóng đá đạt được – Messi, Ali Daei và kỷ lục gia ghi 130 bàn thắng Cristiano Ronaldo.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Mbappé vừa rời Paris Saint-Germain là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại với 256 bàn thắng. Anh đã 6 lần vô địch giải VĐQG Pháp với PSG và một lần với Monaco.

Mặc dù anh ấy chưa bao giờ vô địch Champions League hay Quả bóng vàng nam nhưng những giấc mơ đó có thể thành hiện thực ở đội bóng của anh ấy. câu lạc bộ mới Real Madrid trong năm mùa tiếp theo.

Mbappé, người lớn lên ở vùng ngoại ô Bondy của Paris, cho biết: “Những gì đang chờ đợi tôi sẽ thật tuyệt vời. “Tôi rất vui vì đã để lại dấu ấn trong lịch sử của PSG. Bây giờ có đồng Euro.”

Tham vọng cháy bỏng của anh với Les Bleus là nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu lên cao trên đầu tại Berlin trong trận chung kết Euro 2024 vào ngày 14/7 – ngày quốc khánh nước Pháp.

Nếu Mbappé rời Đức với huy chương vô địch, anh ấy sẽ cạnh tranh với những cầu thủ vĩ đại của Pháp như Michel Platini và Zinedine Zidane.

Platini ghi 9 bàn sau 5 trận từ hàng tiền vệ khi Pháp vô địch châu Âu năm 1984. Zidane tiếp nối chiến thắng tại world cup 1998 với màn trình diễn thậm chí còn xuất sắc hơn trước nhà vô địch Les Bleus tại Euro 2000.

Mbappé nói: “Đã lâu rồi chúng tôi không giành được nó, 24 năm là rất nhiều đối với một quốc gia như chúng tôi. “Euro là một giải đấu khó khăn hơn cả World Cup. Tất cả các đội đều biết nhau và phong cách bóng đá cũng giống nhau. Vòng bảng rất khó khăn.” ___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.