Hà Lan và Ba Lan từ chối tập luyện trên sân vận động mới của Hamburg trước trận đấu Euro 2024

Hình ảnh

TẬP TIN – Quang cảnh Volksparkstadion (sân vận động Volkspark) trước Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 ở Đức, ở Hamburg, Đức, Thứ Ba ngày 14 tháng 5 năm 2024. Giải vô địch châu Âu ở Đức là tất cả về những sân vận động đã được thử nghiệm và thử nghiệm với lịch sử bóng đá phong phú. Không giống như một số kỳ world cup gần đây, không có chuyện vội vàng hoàn thành sân vận động đúng thời hạn. (Christian Charisius/dpa qua AP, File)

HAMBURG, Đức (AP) – Sân mới được đặt ở sân vận động Hamburg đã bị cấm đối với Hà Lan và Ba Lan vào thứ Bảy, một ngày trước trận khai mạc của họ tại Giải vô địch châu Âu.

Một mặt cỏ mới đã được đặt hàng tại Volksparkstadion sau khi câu lạc bộ chủ nhà Hamburger hoàn thành trận đấu trên sân nhà vào ngày 19 tháng 5 ở giải hạng hai Bundesliga.

Bốn tuần sau, UEFA muốn bảo vệ sân khỏi hoạt động luyện tập truyền thống trước trận đấu của các đội trước khi sân vận động tổ chức trận đấu đầu tiên tại Euro 2024. Hamburg sẽ tổ chức năm trận đấu trong đó có một trận tứ kết.

“Chúng tôi cũng không được phép tập luyện ở đây vì chất lượng sân kém,” huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan Ronald Koeman nói tại địa điểm nơi các đội bắt đầu lúc 3 giờ chiều Chủ nhật theo giờ địa phương (13:00 GMT).

UEFA nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng bề mặt “đang ở trong tình trạng tốt và để duy trì chất lượng của nó, buổi huấn luyện chính thức sẽ diễn ra tại trại căn cứ của đội tương ứng.”

Đội trưởng Hà Lan Virgil van Dijk cho rằng sân này tương tự như sân ở Frankfurt, nơi Oranje thua Đức 2-1 trong trận giao hữu hồi tháng Ba.

“Mọi chuyện không tốt lắm nhưng cả hai đội đều phải đối mặt với nó,” Van Dijk nói, vài giờ sau khi đội trưởng Ba Lan Piotr Zieliński gợi ý, “Trông không tệ đến thế.”


UEFA tìm cách mang đến cho các đội tuyển quốc gia những mặt sân thi đấu tốt nhất có thể tại giải đấu tiêu biểu của mình và thường lắp đặt các sân mới tại các sân vận động và trại huấn luyện. Nó có những sự thay thế ở chế độ chờ nếu toàn bộ sân chơi cần được hoàn trả lại trong suốt giải đấu kéo dài một tháng.

Thụy sĩ đã khiếu nại chính thức lên UEFA trong tuần này về bề mặt trại huấn luyện mà nó đã được đưa ra gần Stuttgart, mặc dù vào thứ Bảy, nó dường như không gây tổn hại đến sự chuẩn bị của toàn đội. Sự trơn tru Thụy Sĩ đánh bại Hungary 3-1 trong trận mở màn của họ.

___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.