Ukraine mở màn chiến dịch Euro 2024 gặp Romania trong bối cảnh chiến tranh ở quê nhà

MUNICH (AP) — Ukraina, đội đang thi đấu trong bối cảnh cuộc chiến trên sân nhà với Nga, mở đầu chiến dịch Giải vô địch châu Âu bằng trận đấu với Romania ở Munich vào thứ Hai. Các đội khác trong Nhóm E là Bỉ và Slovakia. Trận đấu bắt đầu lúc 3 giờ chiều giờ địa phương (13:00 GMT). Dưới đây là những điều cần biết về trận đấu:

Sự kiện phù hợp

Ukraina đang tìm cách hỗ trợ chiến dịch thành công nhất của mình cho đến nay, khi đã lọt vào tứ kết tại Euro 2020, nơi họ bị loại bởi á quân Anh.

— Ukraine nổi tiếng là vua lội ngược dòng ở vòng loại trực tiếp khi bàn thắng muộn giúp họ đánh bại cả Bosnia-Herzegovina 2-1 ở trận bán kết và sau đó là Iceland với cùng tỷ số.

– Romania đã gây ấn tượng ở vòng loại, vượt qua bất bại để đứng đầu bảng có cả Thụy Sĩ và Israel.

– Edward Iordănescu sẽ trở thành huấn luyện viên đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Romania tại Giải vô địch châu Âu kể từ cha anh là Anghel vào năm 2016.

Tin tức đội

– Hậu vệ trái Ukraine Vitaliy Mykolenko dính chấn thương mắt cá chân trong trận khởi động cuối cùng trước giải đấu nhưng HLV Serhiy Rebrov hy vọng chấn thương không nghiêm trọng. Nếu Mykolenko không bình phục kịp thời, anh ấy có thể sẽ được thay thế bởi Oleksandr Zinchenko, người chơi ở vị trí hậu vệ trái cho Arsenal nhưng thường xuyên hơn ở vị trí tiền vệ cho đội tuyển quốc gia.


– Huấn luyện viên Romania Iordănescu có sẵn tất cả 26 cầu thủ.

Bởi các con số

– Romania đã không lọt vào vòng loại trực tiếp trong 24 năm, kể từ khi thua 2-0 trước đội á quân Ý ở tứ kết Euro 2000.

– Romania đã gây bất ngờ cho Anh tại giải đấu đó khi đánh bại họ với tỷ số 3-2 ở vòng bảng. Đó là trận thắng duy nhất của Romania tại Giải vô địch châu Âu, khi hòa 5 trận và thua 10 trận còn lại.

— Các đội đã gặp nhau sáu lần trước đây nhưng chưa bao giờ ở một giải đấu lớn. Romania có lợi thế hơn một chút với ba chiến thắng trước Ukraine hai trận – nhưng trận gần nhất đã cách đây hơn 20 năm.

– Đã có ít nhất 4 bàn thắng trong 3 trận đấu vừa qua giữa hai bên.

Họ đang nói gì

– “Thật vinh dự khi được đại diện cho Ukraine. Bạn biết chúng ta đang trải qua thời kỳ nào nên tôi cảm thấy có trách nhiệm đáng kinh ngạc về hành động của mình nhưng tôi không lo lắng về trận đấu của mình.” – Hậu vệ Ukraine Illya Zabarnyi.

— “Đây là những khoảng thời gian độc đáo, những khoảng thời gian tuyệt vời, những khoảng thời gian mà mọi huấn luyện viên đều chuẩn bị, làm việc và mơ ước. Đó là một giấc mơ trở thành hiện thực: một câu chuyện tuyệt vời đã đủ tiêu chuẩn sau một thời gian dài như vậy và chúng tôi muốn khoảnh khắc này kéo dài lâu nhất có thể.” – Huấn luyện viên Romania Edward Iordănescu.

– “Ý tôi là vào lúc này, đây có lẽ là một trong những đội xuất sắc nhất mà chúng tôi từng có. Đó là sự kết hợp tốt giữa các cầu thủ trẻ và những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Chúng tôi kết hợp tốt trên sân về mặt đó. Vì vậy, Chúa biết điều gì sẽ xảy ra nhưng đội này có tiềm năng rất lớn.” – Tiền vệ người Ukraine Oleksandr Zinchenko.

– “Cảm ơn. Tôi hy vọng bạn cũng có giọng điệu tương tự sau trận đấu ngày mai! – Huấn luyện viên Romania Edward Iordănescu nói với các nhà báo sau khi họ hát ‘Chúc mừng sinh nhật’ cho ông khi ông bước vào cuộc họp báo.

___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.