Chuyên gia ‘lý thuyết FFP’ của Man City gây bất ngờ với ngày phán quyết ‘dự kiến’ bị xóa bỏ giữa ‘bức màn bí mật lớn’

HLV Man City Pep Guardiola

Một chuyên gia tài chính bóng đá “ngạc nhiên” trước các báo cáo cho thấy phán quyết về vụ FFP của Man City sẽ được đưa ra trong năm nay vì ông mong đợi một “sự gia hạn”.

Vào đầu năm 2023, Man City bị buộc tội vi phạm hơn 100 quy tắc Công bằng tài chính của Premier League. Điều này diễn ra sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm về hành vi của họ từ năm 2009 đến 2018.

Nếu bị kết tội, Pep GuardiolaĐội bóng của Anh có thể bị phạt rất nặng, trừ điểm, cấm chuyển nhượng hoặc trục xuất khỏi Premier League.

Man City đã cố gắng vượt qua Premier League vào đầu năm nay khi họ vận động loại bỏ các quy tắc Giao dịch của bên liên kết (APT).

Vụ việc APT đã kết thúc và có ý kiến ​​cho rằng Man City và Premier League đã thành công.

Phiên điều trần FFP đang diễn ra và vẫn chưa biết khi nào sẽ có kết luận. Đầu tháng này, một báo cáo từ thể thao tiết lộ ngày tuyên án ‘dự kiến’.

ĐỌC: Điểm hấp dẫn: Chelsea sẽ là người tiếp theo giành chức vô địch Premier League sau Manchester City

Báo cáo tuyên bố: ‘Một phán quyết dự kiến ​​​​sẽ được đưa ra trước cuối năm nay và trong khi mọi người trong giới bóng đá đang háo hức chờ đợi kết quả bằng cách này hay cách khác, thì đó không phải là một yếu tố quan trọng trong các sự kiện diễn ra trong vài ngày qua, từ sự ra đi của Begiristain đến tương lai của Guardiola, bất kể ông quyết định thế nào.

‘Để đưa ra ý tưởng ngắn gọn về cách tiếp cận trong Thành phố kể từ khi các khoản phí được đưa ra vào tháng 2 năm ngoái, không có điều khoản nào được đưa vào hợp đồng của các bản hợp đồng mới liên quan đến, chẳng hạn như bất kỳ khả năng xuống hạng nào hoặc do hình phạt của họ. .

‘Trong hầu hết các trường hợp, các khoản phí thậm chí không được đưa ra trong quá trình đàm phán, trừ khi đó là do người đại diện. Nếu đúng như vậy, họ sẽ được thông báo những gì đội City đã được thông báo vào ngày cáo buộc được bãi bỏ cách đây 18 tháng: rằng không có gì phải lo lắng và hãy tiếp tục công việc.’

Mặc dù vậy, cựu Giám đốc điều hành Everton Keith Wyness đã giải thích lý do tại sao ông sẽ “ngạc nhiên” nếu vụ việc kết thúc trong năm nay vì ông cảm thấy phiên điều trần ‘có thể được kéo dài’.

“Về lý thuyết thì phán quyết sẽ được đưa ra vào cuối năm nay,” Wyness nói với Football Insider.

“Theo những gì tôi biết, họ đến điều trần hàng ngày – tôi không biết liệu có thời điểm nào dành cho một số nhân chứng hay không. Có một bức màn bí mật lớn bao trùm toàn bộ sự việc.

“Nhận được phán quyết vào năm 2024 chắc chắn là tham vọng nhưng tôi vẫn nghĩ điều này sẽ còn kéo dài hơn nữa.

“Đây là một vụ án lớn, rất lớn, có rất nhiều nhân chứng chuyên môn, lời khai và tài liệu để xem xét.

“Tôi sẽ ngạc nhiên nếu họ có thể hoàn thành nó trong năm nay. Tôi kỳ vọng nó sẽ kéo và kéo và tôi nghĩ đó sẽ là một trong những chiến thuật của Man City – tiếp tục đẩy và trì hoãn càng xa càng tốt.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.