Rio Ferdinand ca ngợi màn trình diễn ‘không nỗ lực’ của ngôi sao Liverpool ‘thiếu tôn trọng’ trước RB Leipzig

Huyền thoại Man Utd Rio Ferdinand

Rio Ferdinand khen ngợi màn trình diễn “không mệt mỏi” của thủ môn Caoimhin Kelleher của Liverpool trong chiến thắng trước RB Leipzig hôm thứ Tư.

Quỷ đỏ duy trì thành tích 100% tại Champions League khi Darwin Nunez ghi bàn ấn định chiến thắng trong hiệp một.

Nhưng mọi chuyện còn lâu mới thuận lợi cho đội bóng của Arne Slot, họ phải dựa vào thủ môn của mình để giữ tỷ số cân bằng khi đội bóng Bundesliga tăng cường áp lực về cuối trận.

Kelleher đã thực hiện những pha cứu thua xuất sắc để từ chối liên tiếp của Benjamin Sesko và Xavi Simons trước khi lao xuống hết sức để chặn đường lái của Benjamin Henrich.

Tuyển thủ Cộng hòa Ireland đang tìm cách rời Anfield vào mùa hè vì cảm thấy mệt mỏi khi phải chơi ở vị trí thứ hai trước Alisson, đặc biệt là sau khi Liverpool đồng ý mức phí với Valencia để Giorgi Mamardashvili đến vào mùa hè tới với tư cách là người thay thế lâu dài cho cầu thủ người Brazil.

Cả Ferdinand và Steve McManaman đều hết lời khen ngợi màn trình diễn của Kelleher sau trận đấu.

“Thủ môn không vào sân thường xuyên nhưng khi họ đến, bạn muốn họ vào sân và lao xuống đất,” Ferdinand nói trên TNT Sports.

“Họ không có thời gian để ổn định, họ phải có khả năng bắt kịp nhịp độ trận đấu và bắt nhịp ngay lập tức.

“Mỗi lần tôi gặp anh ấy, anh ấy đều làm rất tốt theo nghĩa đó. Alisson có một đôi giày lớn để lấp đầy nhưng anh ấy bước vào và điều đó có vẻ dễ dàng với anh ấy.

“Bạn phải có một mức độ khiêm tốn nào đó để có thể nói ‘Tôi là anh chàng này’ và ngồi ở phía sau trong phần lớn thời gian nhưng khi được gọi, bạn sẽ có đủ tự tin để bước vào và biểu diễn.”

McManaman nói thêm: “Thật là thiếu tôn trọng khi nói anh ấy là số hai bởi vì tất nhiên, anh ấy chơi ở vị trí chỉ huy thứ hai khi Alisson khỏe mạnh nhưng anh ấy đã chơi quá nhiều trận để có thể bị gắn với (danh hiệu) đó. Anh ấy là một thủ môn xuất sắc khi được triệu tập.”

HLV Slot của Liverpool nhận thức rõ ông may mắn thế nào khi có được hai thủ môn xuất sắc trong đội hình.

“Rất may mắn (có được anh ấy),’ cầu thủ người Hà Lan nói. “Đó cũng là điều bình thường ở một câu lạc bộ như chúng tôi khi bạn có những cầu thủ rất giỏi ở mọi vị trí.

“Ali đã ngồi ngoài mùa giải trước và lại bị loại ở mùa giải này. Không chỉ có anh ấy. Chúng tôi có những cầu thủ không phải lúc nào cũng có mặt trong đội hình xuất phát nhưng lại làm được điều đó ngày hôm nay.”

Không hoàn toàn rõ ràng Alisson sẽ phải ngồi ngoài bao lâu, nhưng các báo cáo cho thấy vấn đề về gân khoeo của anh ấy có thể tồi tệ hơn một chút so với lo ngại ban đầu và giờ anh ấy có thể phải ngồi ngoài cho đến tháng 12.

Anh ấy chắc chắn sẽ không trở lại trong chuyến làm khách của Liverpool tới Emirates gặp Arsenal vào Chủ nhật, khi Kelleher sẽ có một cơ hội khác để gây ấn tượng.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.