Điểm nóng: Chelsea sẽ là đội tiếp theo giành chức vô địch Premier League sau Manchester City

Maresca Slot Arteta Premier League

Manchester City đang vô địch mùa này nhờ Pep Guardiola, nhưng dù ở hay đi vào mùa hè, Chelsea mới là đội có thể phá vỡ vòng vây Premier League của Citizens.

“Tôi không nghĩ chúng tôi đã chơi tốt hơn Chelsea, chắc chắn là không. Tôi nghĩ họ chiếm ưu thế hơn chúng tôi khi cầm bóng. Trong một thế giới lý tưởng, tôi sẽ thấy chúng tôi thống trị toàn bộ trò chơi giống như chúng tôi đã làm trong rất nhiều trò chơi khác.”

Liverpool đánh bại Chelsea vào Chủ nhật và ít người không đồng ý rằng họ xứng đáng với chiến thắng. Nhưng như Arne Slot thừa nhận, chính Chelsea – tại Anfield – mới là người quyết định nhịp độ trận đấu. Và mặc dù đây chắc chắn là một khoảnh khắc quan trọng đối với Liverpool khi vượt qua bài kiểm tra thực sự đầu tiên dưới thời tân huấn luyện viên, nhưng đó cũng giống như một thất bại tích cực đối với Chelsea.

Đó có thể là một nghịch lý không thể tưởng tượng được đối với Chelsea và người hâm mộ của họ hai năm trước. Đạo đức dưới thời Roman Abramovich, do Jose Mourinho thiết lập và được duy trì bởi những huấn luyện viên thành công sau ông, là chiến thắng bằng mọi giá. Tất cả các HLV Abramovich – những người chiến thắng những kẻ thua cuộc – ở một thời điểm nào đó đã không thể chịu đựng được gánh nặng của kỳ vọng đó.

Todd Boehly và Clearlake cho biết họ sẽ chấm dứt văn hóa thuê họ sa thải ở Stamford Bridge, một tuyên bố đã trở thành một trong những tuyên bố rất nhiều cây gậy để đánh bại họ trong hai mùa giải đầu tiên họ phụ trách. Nhưng bây giờ có vẻ như họ đã có được người đàn ông của mình là Enzo Maresca.

“Tôi hy vọng trong tương lai, hy vọng là trong tương lai gần, rằng khi chúng tôi chơi một trận đấu như thế này, chúng tôi chiếm ưu thế hơn so với trận đấu với Chelsea. Nhưng điều đó có lẽ cũng nói lên nhiều điều về Chelsea.”

Chắc chắn là có. Đây là hai đội được thành lập để độc chiếm quyền sở hữu và thống trị trò chơi, như Slot nói. Liverpool đã không thể làm được điều đó trên sân nhà sau sáu trận thắng từ bảy trận ở Premier League với những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn và – nhiều người có thể nói – vượt trội hơn trong đội hình đầu tiên của họ.

Tất nhiên, cần có thời gian để huấn luyện viên mới truyền đạt ý tưởng của họ và sẽ không hợp lý nếu kỳ vọng Liverpool sẽ là sản phẩm hoàn chỉnh, nhưng Enzo Maresca cũng ở vị trí tương tự và dường như còn tiến xa hơn một chút trong quá trình của anh ấy.

Slot có thể viện lý do thiếu đầu tư vào mùa hè – ông ấy không có bất kỳ Cầu thủ nào – và có thể lập luận rằng việc huấn luyện đội Liverpool sẽ khó khăn hơn do họ đã đầu tư sâu sắc theo cách của người tiền nhiệm.

Slot chắc chắn đã không làm tốt việc thực hiện phong cách của mìnhnhưng không đến mức giống như Maresca, người có thể có một đội hình linh hoạt hơn nhưng đã khiến tất cả họ hát từ cùng một bản thánh ca trong thời gian ấn tượng. Như chính anh ấy đã nói hai tuần trước, Chelsea đang “tiến xa hơn” trong quá trình này mà hầu hết mọi người có thể nghĩ ở giai đoạn này của mùa giải.

“Rất nhiều người ở Anh hồi đầu mùa đã chế nhạo Chelsea vì đã đầu tư quá nhiều tiền và mang về tất cả những cầu thủ không có tên trong đội hình nhưng theo tôi họ đã làm rất tốt trong 2, 3 năm qua. mang về rất nhiều cầu thủ tài năng.”

Chúng tôi chế giễu vì đó là một khái niệm xa lạ. Chưa có đội nào chi gần 1 tỷ bảng cho tiềm năng trước và cho đến vài tháng cuối cùng trong nhiệm kỳ của Pochettino, trong nhiều trường hợp tiềm năng đó đã không được đáp ứng.

Cole Palmer là một ngoại lệ đã chơi xuất sắc kể từ ngày đầu tiên nhưng sự tiến bộ của Noni Madueke, Nicolas Jackson và Moises Caicedo vẫn tiếp tục và tăng cường dưới sự dẫn dắt của Maresca, người cũng đang theo đuổi Wesley Fofana và Romeo Lavia, những người trông giống như một One That Got khác Cách xa Manchester City. Hiện nay có ít nghi ngờ hơn về việc những người khác sẽ làm theo.

“Họ có một đội hình mạnh với một người quản lý giỏi đến mức họ sẽ đứng đầu trong những năm tới. Đó là ý kiến ​​của tôi, hãy xem tôi nói đúng hay không”.

Có một số cách để đi. Nhược điểm của việc có đội hình xuất phát tương đối ổn định là chúng ta vẫn chưa thấy được tài năng xuất sắc nhất mà Chelsea có trên băng ghế dự bị. Hậu vệ trái là một vấn đề, thủ môn cũng vậy, và vì họ còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm nên sẽ mắc sai lầm trong thời gian ngắn, giống như trận gặp Liverpool.

Nhưng hiện tại, có một con đường dẫn đến thành công rõ ràng cho Chelsea, đội có một người quản lý giỏi và một nhóm cầu thủ trẻ xuất sắc, những người dường như ham học hỏi, tiếp thu nhanh các thông điệp và sẽ cùng nhau phát triển; chúng tôi có chút nghi ngờ rằng họ sẽ là thách thức cho Premier League trong tương lai không xa.

Sự đi lên của họ có thể đúng lúc một cách hoàn hảo. Premier League có thể sẽ vắng bóng Pep Guardiola vào mùa giải tới, khi đó Maresca sẽ có một năm để trau dồi phong cách và nhào nặn các cầu thủ của mình, những người có sức trẻ và tài năng tạo nền tảng cho sự thăng tiến nhanh chóng để vượt qua sự tiến bộ ổn định của một đệ tử Guardiola khác ở Arsenal.

Thật khó để vượt qua Manchester City nếu Guardiola gia hạn hợp đồngnhưng điều thú vị nhất đối với người hâm mộ Chelsea cho đến nay là dự án này vẫn còn rất sơ khai; chúng tôi không biết chiều cao trần của Maresca hoặc nhóm cầu thủ này.

Những gì chúng tôi biết là họ đang đi đúng hướng, điều mà chúng tôi (hay đúng hơn là tôi) dự đoán sẽ giúp họ chấm dứt sự thống trị của Manchester City và trở thành đội tiếp theo giành chức vô địch Premier League.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.