UEFA buộc tội Albania vì ‘thông điệp khiêu khích’ và bắn pháo hoa trong trận thua Ý ở Euro 2024

Các cầu thủ Albania chào những người ủng hộ sau trận đấu bảng B giữa Ý và Albania tại giải bóng đá Euro 2024 ở Dortmund, Đức, Thứ Bảy, ngày 15 tháng 6 năm 2024. Ý thắng 2-1.  (Ảnh AP/Frank Augstein)

Các cầu thủ Albania chào những người ủng hộ sau trận đấu bảng B giữa Ý và Albania tại giải bóng đá Euro 2024 ở Dortmund, Đức, Thứ Bảy, ngày 15 tháng 6 năm 2024. Ý thắng 2-1. (Ảnh AP/Frank Augstein)

FRANKFURT, Đức (AP) – Albania đang phải đối mặt với bốn cáo buộc của UEFA về một “thông điệp khiêu khích” được cho là do người hâm mộ của họ hiển thị và các hành vi khác trong một trận đấu Thất bại ở giải vô địch châu Âu trước Ý.

UEFA cho biết hôm Chủ nhật rằng liên đoàn bóng đá Albania đang phải đối mặt với các thủ tục kỷ luật đối với tin nhắn, ném đồ vật, sử dụng pháo hoa và “xâm phạm sân thi đấu”. Một người vào sân khi trận đấu gần cuối trận khiến Albania thua 2-1.

UEFA không cho biết họ phản đối thông điệp nào, chỉ cho biết cáo buộc liên quan đến việc “truyền một thông điệp khiêu khích không phù hợp với một sự kiện thể thao”.

Một số cổ động viên Albania đã trưng cờ của Quân đội Giải phóng Kosovo. Những người ly khai người Albania thuộc nhóm này đã chiến đấu trong cuộc chiến 1998-1999 với lực lượng Serbia ở tỉnh Kosovo khi đó.

Kosovo tuyên bố độc lập vào năm 2008. Serbia không công nhận nước này độc lập.

Một lá cờ mô tả bản đồ “Greater Albania” cũng được trưng bày tại trận đấu.

Các cáo buộc là vấn đề kỷ luật đầu tiên được UEFA công bố tại Euro 2024, bắt đầu vào thứ Sáu.

___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.