Arsenal, Liverpool và đồng đội. được xếp hạng về tác động trừ điểm sau khi giành được khoản vay cổ đông của Man City

Trừ điểm PSR Premier League

Manchester City vẫn bị lôi kéo vào vụ việc FFP dường như vô tận của họ và chủ đề này ngày càng trở nên phức tạp trong những tháng gần đây.

Trong khi khẳng định mình vô tội, City đã đấu tranh với Premier League hồi đầu năm nay họ đã vận động để loại bỏ các quy tắc Giao dịch của bên liên kết (APT).

Vụ này mới kết thúc và Man City được cho là đã “thắng” sít sao trong phiên điều trần “trên chấm phạt đền”với thành công lớn nhất của họ đến từ việc thay đổi các quy định liên quan đến khoản vay của cổ đông.

Trước đây, một số câu lạc bộ ở Premier League phải dựa vào các khoản vay không lãi suất từ ​​chủ sở hữu để giúp cân bằng sổ sách. Nhưng giờ đây, các khoản thanh toán này sẽ phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng về giá trị thị trường (FMV) và được tính trong các quy tắc về Lợi nhuận và Tính bền vững.

Đây là một chiến thắng lớn cho Man City khi họ là một trong sáu câu lạc bộ Premier League hiện tại không có khoản vay cổ đông trong tài khoản gần đây nhất (tính từ cuối mùa giải 2022/23).

Trong khi một số đội có khoản vay giá trị thấp sẽ thoát khỏi tình trạng này mà không bị tổn hại gì thì bảy câu lạc bộ – Arsenal, Bournemouth, Brighton, Chelsea, Everton, Leicester City và Liverpool – nợ chủ sở hữu của họ hơn 100 triệu bảng và có nhiều nguy cơ bị xử phạt hơn nếu quyết định này không thành công. Các hình phạt hồi tố bật đèn xanh của Premier League đối với các vi phạm PSR tiềm ẩn.

Premier League đã được cảnh báo về những vi phạm hồi tố có thể gây ra “sự hỗn loạn” cho Arsenal và đồng đội. ‘có thể bị trừ điểm’.

Liệu Premier League có khả năng thay đổi việc khấu trừ điểm hồi tố để tránh các cuộc chiến pháp lý với nhiều câu lạc bộ Premier League hơn không? Đúng. Nhưng chẳng có gì vui trong đó cả.

Vì vậy, giả sử bảy câu lạc bộ bị phạt, đây là bảng xếp hạng các câu lạc bộ của chúng tôi dựa trên mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của các đội bởi một quả phạt đền trong mùa giải này…

7) AFC Bournemouth (115 triệu bảng)
Mùa giải ra mắt tàu lượn siêu tốc của Andoni Iraola tại AFC Bournemouth đầy những thăng trầm. Nhưng cuối cùng, ông đã thu được kết quả tích cực khi quyết định sa thải Gary O’Neil của hội đồng quản trị là chính đáng, trong khi ông chủ cũ của họ đang trên bờ vực trở thành một trong những ứng cử viên được yêu thích trở thành huấn luyện viên tiếp theo của Premier League bị sa thải.

Dựa trên những bằng chứng ban đầu của mùa giải này, The Cherries – mặc dù đã mất Dominic Solanke vào tay Tottenham Hotspur – có vẻ như đã sẵn sàng củng cố vị trí của mình với tư cách là một câu lạc bộ hạng trung ở Premier League.

Những ông chủ đầy tham vọng của Bournemouth có quyền phấn đấu để phát triển nhưng đối với một câu lạc bộ tầm cỡ như họ, việc sống sót ở Premier League vẫn là mục tiêu đầu tiên và ngay cả khi bị trừ điểm, họ sẽ đạt được điều đó.

ĐỌC: Cổ động viên Aston Villa tuyên bố ‘thật tuyệt vời’ khi Arsenal giành chức vô địch 25/26

6) Brighton (373 triệu bảng)
Tôi sẽ không nêu tên, nhưng một trong những người trong đám đông F365 cho biết Fabian Hurzeler sẽ là huấn luyện viên đầu tiên được đưa ra cửa trong mùa giải này vì anh ấy (vì vậy không phải Winty) nghi ngờ rằng Brighton cuối cùng sẽ có một người quản lý ngu ngốc. Thật may mắn cho anh ấy, tất cả chúng tôi đều tự lừa dối mình với những dự đoán trước mùa giải.

Giám đốc điều hành của Brighton, Paul Barber đã phải đối mặt với một cuộc xung đột quản lý hiếm hoi khi Roberto De Zerbi thẳng thắn khiến anh ta phải đau đầu và Hurzeler (nhân tiện, anh ta 31 tuổi) đã ổn định một cách xuất sắc sau khi đội bóng của anh ta từ những người bán lớn trở thành những người chi tiêu lớn vào mùa hè .

Chiến thắng trước Man Utd, Tottenham Hotspur và Newcastle United – cộng thêm một trận hòa trước những người theo thuyết âm mưu Arsenal – đã góp phần vào khởi đầu xuất sắc của đội xếp thứ 5 Brighton. Mặc dù hy vọng vào châu Âu của họ có thể sẽ chấm dứt nếu bị trừ điểm, nhưng họ sẽ vẫn ở vị trí thuận lợi trong và xung quanh top 10.

5) Chelsea (146 triệu bảng)
The Blues có thể còn hai bản hợp đồng “thay đổi cuộc chơi” nữa mới có thể giành được danh hiệu
Tuy nhiên, Enzo Maresca và đội bóng đắt giá của anh đã vượt qua sự mong đợi ở mùa giải này khi kết quả của họ ít thất thường hơn dự đoán ban đầu.

Trong khi Chelsea thua Liverpool, phong độ tích cực trong màn trình diễn của họ là điềm báo tốt về phía trước khi họ ngày càng được coi là một ứng cử viên nặng ký cho các suất dự Champions League.

Một án phạt tính điểm có thể dập tắt hy vọng trở lại Champions League mùa này của Chelsea và theo Maresca, đây sẽ không phải là ngày tận thế. Vào tháng 8, anh ấy tuyên bố: “Điều tôi có thể nói là không ai ở câu lạc bộ yêu cầu tôi giành chức vô địch Champions League năm nay. Không ai nói rằng chúng tôi cần phải kết thúc ở vị trí thứ 4 (trên cùng).

Vì vậy, không cần phải hoảng sợ nếu bị trừ điểm dẫn đến thất vọng. Nó không giống như Todd Boehly và những người lái chiếc xe hề khác của Chelsea nổi tiếng vì đưa ra những quyết định hấp tấp với các huấn luyện viên…

4) Liverpool (137 triệu bảng)
Vẫn còn phải xem liệu Liverpool của Arne Slot có phải là đối thủ thực sự hay không, nhưng chúng ta sẽ có ý tưởng rõ ràng hơn về tiềm năng của họ sau khi họ vượt qua được trận đấu mệt mỏi này cho đến đầu tháng 12.

Hiện tại, tất cả đều là hoa hồng tại Anfield khi Slot đã nhanh chóng giành được sự ủng hộ của những người ủng hộ theo cách cổ điển: bằng cách giành chiến thắng trong các trận đấu bóng đá.

Trong khi Sir Alex Ferguson bị huyền thoại CLB “đổ tội” vì phong độ tệ hại gần đây của Man UtdJurgen Klopp đã giúp đảm bảo kế hoạch kế nhiệm của Liverpool sau khi ông ra đi suôn sẻ hơn nhiều và điều này đã ngăn cản sự sa sút nghiêm trọng so với mùa giải trước.

Trước mùa giải, Liverpool sẽ cướp mất bàn tay của bạn nếu họ được đề nghị lặp lại thành công của mùa giải trước trong chiến dịch ra mắt của Slot. Biên độ sít sao của cuộc đua danh hiệu Premier League có nghĩa là việc bị trừ điểm sẽ khiến họ không thể vượt qua Man City và Arsenal, nhưng việc lọt vào top 4 và khả năng giành cúp vẫn nằm trong tầm tay.

ĐỌC: Arne Slot thứ ba trong danh sách xuất phát của huấn luyện viên Premier League nhưng anh ấy không phải là Solskjaer!

3) Thành phố Leicester (132 triệu bảng)
Bầy cáo đã tìm thấy lỗ hổng trong các quy tắc về Lợi nhuận và Tính bền vững của Premier League sau khi họ thăng hạng từ Championship khi tránh bị trừng phạt vào mùa hè.

Điều này thật đáng xấu hổ đối với Premier League trước trận đấu được mong chờ của họ với Man City, trong khi những người ủng hộ Leicester sẽ phát ngán khi nghe về các quy định của PSR và mối đe dọa trừ điểm sắp xảy ra của họ.

Đội bóng xuống hạng trước mùa giải đã tìm được chỗ đứng dưới sự dẫn dắt của Steve Cooper gần đây khi những chiến thắng liên tiếp ở Premier League đã giúp họ thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng.

Sống sót là mục tiêu duy nhất của Leicester mùa này và mặc dù điều này vẫn có thể đạt được khi bị trừ điểm, nhưng một quả phạt đền sẽ là một đòn giáng mạnh vào hy vọng của họ. Nhưng viễn cảnh xuống hạng sẽ đáng sợ hơn bởi một trong những đối thủ cuối bảng của họ…

ĐỌC: Arsenal đứng đầu bảng chấn thương Premier League 2024/25 trong bối cảnh Saka, Odegaard, Martinelli gặp vấn đề

2) Arsenal (259 triệu bảng)
Nói một trận đấu ở Premier League vào tháng 10 là phải thắng có cảm giác kịch tính. Cuộc đụng độ trên sân nhà của Arsenal với Liverpool vào Chủ nhật không hoàn toàn đủ điều kiện, nhưng đây chắc chắn là một trận đấu không thể thua đối với đội bóng của Mikel Arteta.

Giả sử Man City đánh bại Southampton, Arsenal sẽ kém đội đương kim vô địch Premier League 6 điểm và kém Liverpool 7 điểm nếu đội của Slot giành chiến thắng tại Anfield.

Arsenal đang chứng tỏ sức khỏe không tốt khi thi đấu với Man City và sự thiếu kỷ luật đã khiến họ mất quyền kiểm soát trong cuộc đua danh hiệu.

Một kết quả tồi tệ trước đối thủ cạnh tranh danh hiệu trực tiếp (hoặc bị trừ điểm) có thể là chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài của Arsenal.

1) Everton (451 triệu bảng)
Khoản nợ hơn 450 triệu bảng là một con số khá đáng báo động và điều này cho thấy Everton đã vận hành kém cỏi như thế nào trong những năm gần đây.

The Toffees đã bám trụ ở Premier League trong nhiều năm và về lâu dài, việc thiết lập lại sau khi xuống hạng có thể mang lại cho họ một thế giới tốt đẹp.

Nhưng trước thềm mùa giải tới, họ sẽ chuyển đến sân vận động mới, Everton thực sự có thể trụ lại ở Premier League vì việc tiếp quản được cho là sắp xảy ra của họ sẽ hy vọng rằng câu lạc bộ sẽ dần đi đúng hướng.

Sean Dyche đã làm được những điều của Sean Dyche trong những trận đấu gần đây khi Everton giành được chuỗi 4 trận bất bại để vượt ra khỏi khu vực xuống hạng. Nhưng mùa giải trước đã chứng minh rằng công việc tích cực của người lính cứu hỏa có thể bị hủy bỏ bằng cách trừ điểm. Nếu lịch sử lặp lại, điều này sẽ làm tăng thêm nỗi lo xuống hạng của họ. có thể khiến họ phải gọi điện cho người quản lý cũ để giúp họ thoát khỏi rắc rối.

Một cú hích thành công khác để tồn tại trong mùa giải này sẽ chứng kiến ​​​​Everton vượt qua rào cản cuối cùng trước khi họ có thể hướng tới những ngày tươi sáng hơn, nhưng việc bị trừ điểm sẽ khiến nhiệm vụ này ngày càng khó khăn.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.